I am casually walking here in the hall
of the school with eve and ariel on both of my side.heads down.hands on the bag and walking slowly.Lagi naman akong naglalakad dito sa corridor pero parang first time ko ulit para akong naninibago.
Even without looking i feel everyones eyes on me, staring at me whispering shits about me.
Simula kasi nung nangyari yung sabado ay ako na ang naging mainit na chismisan rito sa campus namin.Ang sarap pag balibagin isa isa yung mga chismosa.Pero syempre nakakapagtimpi panaman ako ng galit ko.
Pati tong mga chicks or let say mga delusional fans ni Jc, Ayon Ang sasama ng tingin saakin kulang nalang lumabas na yung mga mata nila sa laki.Pero hindi nila ako malapitan nalaman kasi ni kuya na pinag-uusapan ako kaya Siya daw ang bahala saakin magsumbong lang daw ako sakaniya Sinabi niya iyon sa maraming tao nung nakaraan.
Edi ayon hindi makalapit sakin yung mga galit hanggang tingin lang.Takot yatang mapagalitan ni kuya hmp! Eh kaya ko naman sila.
Ang nakakainis pa eh nadagdagan pa yung storyang ginawa nila.Mga story teller yata eh.Keysa hinalikan ko daw siya, Ako daw yung pumilit sakaniya na yakapin ako at higit sa lahat inagaw ko daw siya kay Cheska.First of all si kuya dapat ang hahanapin ko nuon kaso kasamaang palad eh siya yung nayakap ko at siya itong hinila ako pabalik nung time na aalis naako.Kasalan to nung jc nayuon eh.
Pero ibig sabihin sila pala ni Cheska?Tsk playboy talaga alam naniyang may girlfriend siya tapos...ako patong ginawa niyang Kabit sa mga storya ng mga chismosa.
Kasalanan ko rin eh kung umalis nalang ako at nagpunta kay kuya edi sana hindi ako sikat ngayon.
"Were here."Malamyang sabi ni Eve tsaka kami pumasok ng room.Buti pa nga yung mga kaklase ko eh marunong umintindi.Kahit isa sakanila ay Walang galit saakin kaya nawawala yung galit ko kapag nasa room naako.
"okay kalang?"Bungad saakin ni aljossa nginitian ko lang ito bilang sagot bago umupo sa upuan ko.
Nagulat ako ng biglang umupo sa harapan ko si adam na nakangisi.
"Manahimik kanalang kapag may naninira saiyo.Pinapakita lang nila na napakasama ng ugali nila para manghusga ng ibang tao."Nakangiting wika nito at tinapik ang aking balikat.Napakunot ang aking nuo sa sinabi niya.Pero may tama siya sasayangin ko lang rin ang oras ko sa mga taong katulad na mahilig manghusga.
Pero kahit gaano kahaba ang pasensya mo mapipikon kaparin sa taong walang pakisama.
Ano to ako na yung pumalit kay John na pagchissmisan at Sa huli ma expelled din ako ganun?
----
"AHAHAHAH-Womwbak!"Sinalampakan agad ng pagkain ni ariel yung bunga-nga ni eve dahil sa sobrang lakas nito tumawa at halos lahat ng nasa Cafeteria ay nakatingin na saamin.
Kanina pa nga tawa ng tawa parang walang bukas.
"B-bakit mo kasi sinundot yung dimplea niya AHAHAH!!"
Sinamaan ko ulit ito ng tingin.Hindi ko nga sinasadya paulit ulit na wala ako sa sarili ko nuon that time.
I was so mesmerized....
"In love kanayata."Singit ni Ariel.
"pshh may jowa na yung tao no tsaka im not interested in him."
"not pero kung makasundot ng dimple- Aray!"Pinitik ko yung nuo ni eve para naman tumigil kna sa kakadaldal at kanina pa bara ng bara.
"Im not into him."Walang reaksyon na sabi ko.
BINABASA MO ANG
Endless Love(On Going)
RomanceIn the arithmetic of love, One plus One equals Everything, and two minus one equals Nothing. Leakena Hufancia Is an ordinary and unnoticed high school girl, who keeps a big secret to herself. And there's JC Valencia who lives with an illusion as a...