I woke up very early and I don't know why.It's 5:30 in the morning! and my office hour is 7:30am.God! What's wrong with me? First time kung gumising nang maaga but wait, just thinking of Rion fetching me today I should get up now.Really Ally? Gumising kalang ng maaga para paghandaan ang pag kuha sayo? Baliw nya yata ako.Do my rituals every morning of course.I cooked my breakfast and after that naligo at nagbihis na ako.Light makeup lng nilagay ko kasi hindi talaga ako mahilig sa makeup and I'm done. I have a soft features,Fair skin but I like the most morena girls but so sad it's not me, long lashes that I don't need mascara,Pointed nose and my lips is naturally red.No need for lipsticks pag gusto ko lang maglagay.
Time check 6:00 am.
Actually,dapat kakagising ko lang. Mabilis naman akong kumilos kaya kahit six morning ako gumising ay hindi naman ako late.Hindi ko lang alam ngayong araw bat ang aga kung gumising.I checked the time again. 6:10am anong oras kaya yun dadating?
I sat on the sofa and turned on the tv. I like horror movies kaya yun ang pinanood ko.Nasa part na nahulog yung cellphone ng bida sa ilalim ng kama,unti unti nyang inabot iyon nang bigla siyang hatakin ng multo kaya napatili ako.
"Ahhhhh!" Halos lumundag yung puso ko ng may sunod sunod na kumatok sa pintuan ng apartment ko.Nilingon ko ito at malalim na buntung hininga ang pinakawalan.Aatakihin yata ako sa puso di dahil sa horror movies kundi sa padabong niyang hinampas ang pintuan!
Kunot noong tumingin sya sakin.Gulat naman akong napatingin sa kanya.Bat nandito to? Ah! Susunduin nya nga pala ako.
"Why are you shouting? You scared the hell of me Ally."
"Just watching horror movies so yeah.Sorry for making you wait." Tumalikod ako at bumalik sa sala ay pinatay ang tv.Kinuha ang bag at umalis na.Sumunod sya sakin papunta sa sasakyan but before I can get in hinigit nya ako paharap sa kanya.
"Next time don't do that. Don't make me worry."
He's worried? Why? Tumango na lamang at binitawan ang braso ko hudyat na pwede na akong pumasok.Hindi pa ma sink in ang sinabi nya sakin kaya tulala ako buong ride, nang di ko namalayan na nandito na kami sa office at nagpapark.
Una akong lumabas at pumasok,sumunod agad sya sakin at pinagtitinginan ng mga empleyado.Bakit hindi? I'm he's employee and he's my boss! Chismiss nanaman ito.Dapat kasi Ally sa susunod huwag nang papayag kung susunduin!
Deritsyo ang lakad ko at hindi na lumingon.Naabutan kong ngumisi sa Camille sakin pagkadating ko sa lamesa namin.Ano nasagap nya na ang balita na magkasama kami ni Rion papasok ng building?! Pabiro ko syang tinignan ng masama at umupo kaya naman tumawa nalng sya sabay sabing Ayan naaa~~nang nakita niya si Rion na papunta dito,no to his office of course dadaan lng sya samin but again I was wrong huminto sya at inilapag ang cup coffee sa table ko at umalis. Gulat na tinignan ko sya paalis at kinuha ang coffe na may nakadikit "Good Day Ally" Napangiti't napailing ako. Bakit sya ganito sakin? Gosh.