Sixth

3 0 0
                                    



Halos hindi ako tinigilan ni Camille sa panunukso nya sakin.Kesyo ang sweet daw ni Rion at hindi nya pa nakita na may nilapitan syang babae sa buong dekada niyang pagtatrabaho sa company niya maliban sakin.Parang nangliligaw daw ito sa kanya.Ngumiti nalng ako sa panunukso niya sakin.I don't know if he's courting me! He never asked.Tumigil ako saking ginagawa at nag-isip.Paano kung mangligaw nga sya sakin? Papayag ba ako? Unang manliligaw ko sya kung manliligaw nga! Kung hindi di hindi! Napailing ako sa naiiisip ko.Mygod Ally what's wrong with you? Hindi mo nga pa siya kilala may ligawang magaganap? Crazy.Bahala na nga.

Mahinang humahagikhik si Camille sabay Ayan nanaman~~ natatawang nilingon ko sya at ngumuso sya sakin ay-hindi pala sa harapan ko.Standing in-front of me is Rion ,his dark eyes found mine.Napatuwid ang upo ko.Anong kailangan niya?

"It's lunch time.Lets eat outside" nakapamulsang sabi niya sakin.Tinignan ko ang suot kong relo.11:45am tinignan ko ulit sya magsasalita na sana ako ng magsalita rin si Camille.

"Sige na Ally it's past 11 na rin.Sasabay nalng ako kina Jade kumain.Pakabusog ka ah?" May halung biro ang sinabi ni Camille sa huli kaya naman iniripan ko siya.Binalingan kong muli si Rion na nakatayo at naghihintay sakin.Tumayo na ako at kinuha ang wallet.Sinabi ko rin sa kanya na sa Cafeteria nalng buti't pumayag.

Alam kung pinagtitinginan na kami ng mga tao dito sa cafeteria.Of course sya ang may-ari ng B Company tapos sa cafeteria kakain? Kasama pa ako na empleyado nya lng!

"What do you want to eat? Ako na ang bibili" tiningala ko siya.

"Uh ako na ang bibili" kinuha ang wallet ko at tumayo pero pinigilan nya ako.

"Ako na nga, so what do you want?" Wala akong nagawa nang tinulak nya ako ng bahagya para maka-upo pero di naman masakit ang pagkakatulak niya.

I sighed.

" Rice,chicken wings tapos iced tea." Kumuha ako ng pera sa wallet ko,ibibigay ko na sana pero naka alis na pala.Edi ikaw na magbayad.Nakatingin lang ako sa kanya habang bumibili sya ng pagkain,tinignan ko ang mga tao sa cafeteria halos lahat sila nakatingin kay Rion yung iba naman panay sulyap sakin.

Rion put our foods on the table and we started eating.Tahimik kaming kumakain pero minsan ay sumusulyap ako sa kanya,nahuhuli ko rin na tumitingin sya sakin kaya nagpatuloy nalng ako sa pagkain.Na una syang natapos,humalikipkip at tinitigan ako habang kumakain na patapos na rin.Shit don't you dare stare at me! Pagkalapag ko sa iced tea juice ay tinitigan ko rin sya pabalik.

"Huwag mo na akong sunduin bukas o maghintay sakin mamaya pag-uwi ko." I told him and crossed my arms.Alam kong maraming nakikinig samin ngayon but I need to told him to stop fetching me!

"Why? Hindi ba pwede? "

He's crazy.Anong hindi pwede?! Talagang hindi pwede! Mygod.Di nya ba na-isip na baka pinag chichismissan na kami ngayon dahil magkasama kaming kumain sa cafeteria na to?! Sikat pa naman to! What if may mga media tapos ibalita nila sa tv diba?

Allysonne Rosales is dating the CEO of B Company.

Oh shit.Hindi pwede yun! Mariin ko syang tinignan at nagtaas ng kilay.

"Are serious Rion? Anong hindi pwede? Hindi talaga pwede! Your my boss for god sake! Tapos ano tung pinanggagawa mo? " mahina ang boses ko pero diin parin ang pagkakasabi.

"What's wrong with that? I'm okay of it Ally." Tumayo sya. "Still going to fetch you tomorrow and I'll be waiting.Let's go" Mabilis akong tumayo at sumabay sa kanya sa paglalakad pabalik sa office.

I can't believe this! Talagang ayaw nya akong tigilan! Oh god.Therion Bautista I can't understand you! Ang labo mo!

Between YOU and ME (Bautista  Series 1)Where stories live. Discover now