Seven

2 0 0
                                    



Sinunud nga nya ang gusto ni Rion na hintayin ako sa uwian.Sa dami kong ginawa kanina ay malamang hindi ko na sya nakitang lumabas.Rion is leaning on his car and watching me to go to him.

"I know you shouldn't like this but I'll fetch you tomorrow,sa susunod na araw at sa susunod pa Ally." Umalis sya sa pagkakasandal at pinagbuksan ako ng pinto.Maybe I don't have a choice? That's what he wants to do.Di ko sya mapipigilan.But if Rion keep doin this to me I should get ready for the consequence.Ang masaktan.

Dumating kami sa apartment ko ng tahimik as usual.Hindi ko alam kung trip nya bang ayaw magsalita o sadyang tahimik lng talaga sya.Bumaba na ako at bumaba rin sya.I look at him and he walked towards me.Hinihintay kung anong gagawin niya.I wonder what level are we right now? Nanliligaw ba siya? Why is he doing this? I don't know what on his mind! Ang labo niya.

"Why are you doing this?" Hindi ko na talaga alam kung ano kami.Mababaliw na yata ako sa kakaisip!

"What?" He looked at me confused.

"I mean,why are you doing this? All of this! Yung paghatid-sundo mo sakin.Ano ba talaga? Are you courting me Rion?"

Halos takbuhin ko na ang apartment ko sa huling sinabi ko.What? CEO Bautista is courting me? Dream on Ally.Gosh nakakahiya!

He look at me intently na para bang may mali akong sinabi,well masasabi ko ngang mali ang sinabi ko sa bandang huli but I'm just asking!

"What do you think Ally? And yes I'm courting you.Sorry I didn't get your permission to court you."

"Hindi ayos lang! " gusto kung kagatin ang dila ko sa sagot ko.Anong ayos lang? " Uh no-I mean ayos lang kung hindi mo sanabi sakin pero ayos lng talaga a-y wait no-okay lang namn talaga eh ano kasi—" Hindi ko na maintindihan kung ano ang pinagsasabi ko.He chuckled kaya naman napatingin ako sa kanya.Nakuha niya pang tumawa habang natataranta na ako dito.

"Liligawan kita" pinal niyang sabi.

Kumindat sya sakin at ngumiti.Ang gwapo! Napansin ko lang yung pagtatagalog niya may accent talaga eh.Ang hot niyang pakiggan at mas bagay sa kanya ang naka-ngiti pero mas gusto ko rin yung mukha niyang walang emosyon.Sobrang gumagwapo!

"Oo na! Oo na! May magagawa ba ko?" ngumiti ako "You should go now,gumagabi na "

Ngumiti ulit siya at kinuha ang kanyang cellphone.

"Put your number here.I'll text you" Kinuha ko sa kanya ang phone at tinipa ang numero ko.

"Ayan.Sigee na uwi kana! "

"Okay.Goodnight" Lumapit siya sakin at hinalikan ang noo ko.Siguradong pulang-pula na ang pisngi ko ngayon buti nlng at gabi na.

"Goodnight Rion.Drive safe." I waved at him as he go to his car and drive away.

Hinawakan ko noo ko na may ngiti sa labi.Sana sa cheeks! Binatukan ko ang sarili ko dahil sa naisip!

Hmmm.Sweet Bautista huh.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 01, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Between YOU and ME (Bautista  Series 1)Where stories live. Discover now