"Have You Seen Maya?"© missmarshie
All Rights Reserved 05/17/2019.
***
BLURB
Jamey gets really annoyed everytime Maya acts crazily inlove with him. Then one day, Maya stop attending school and everyone blames Jamey. When he thought he finally get rid of her, she suddenly appears infront of him but as a ghost. Will he still ignore Maya now that his the only one who can see her?
***
INTRODUCTION
"JAMEY KING! Nasaan ka na ba?"
Tsk. She's really annoying. Does she not understand the word space?
"Jamey! Jamey! Come out wherever you are" No! No! Hinding hindi ako lalabas sa tinataguan ko kahit anong mangyar~
"AHHH! Shoo! Shoo!"
Ay pesteng spider yan! Lumanding ba naman sa mukha ko.
"Jamey?" Anakng! Nahuli na ni baliw! Tumakbo siya bigla papunta saakin tapos nagsinyales siya na parang gusto niya saakin mag high five.
Para magtigil na siya, makikihigh five na lang din ako. Kaso hindi nagtama ang mga kamay namin, kundi tumama yung kamay niya sa mukha ko at nakaramdam na lang ako ng malagkit sa mukha ko.
"Patay ka ngayon gagamba ka! How dare you steal my Jamey's kiss from me!!!"
-__-
Nahalata naman ni baliw yung situation ko kaya kinuha niya agad yung panyo niya at ipinunas saakin. "Sorry Jamey. Di ko talaga sinasadya."
"Bitiwan mo ako"
Hala! Parang nasaniban si baliw sa hitsura niya. Naiiyak siya na masaya na ewan. "Anyare sayo?"
"Ano--ano kasi--" Hirap na hirap siyang magsalita.
"ANO BA LEE?!! UMAYOS KA! ANONG NANGYAYARI SAYO?!" Naku. Kung hindi lang babae ito, kanina ko pa ito nasamplelan. Umiinit ang ulo ko sa baliw na ito. Tsk.
"Kamay. Hinahawakan mo kamay ko. Uwaaaa *0*" Bigla kong nabitiwan yung pagkakahawak ng kamay ko sakanya. Tuluyan na rin siyang umiyak habang hawak hawak yung kamay niya na hawak ko kanina.
"Hinding hindi na ako maghuhugas ng kamay huhuhu"
Napasmile ako bigla. Baliw talaga.
"OMG! Nagsmile si Jamey. OMG!"
"Tsk. Hindi nuh =_= Nababaliw ka na talaga" Ako? Nagsmile dahil sa baliw na ito? Imposible.
"Hahahahaha. Ang pula pula mo. Ang cute cute mo Jamey." Pangaasar niya tapos nakarinig nalang ako ng flash ng camera.
*click click*
"Idelete mo yan!"
Tinatry kong agawin sakanya yung phone kaso bigla nalang niya tinago ito sa loob ng uniform niya. "Ayoko. You'll have to touch me first before you get it. Bwahahahaha"
I give up. Naglakad na lang ako palayo. "Baliw. Baliw talagang Lee yun. Baliw. Baliw. Baliw" I keep repeating the word baliw even inside my head. Tsk.
I hate Maya Lee.
I hate her for being straight forward.
I hate her for being honest about her feelings.
I hate her for being brave.
I hate her for doing the things that I can't do.
I wished she would stop and disappear in my life.
But why do I miss her?
***
Otor's Note: Yey!! Chapter One will be uploaded tomorrow! Comments are highly appreciated. At kung may masu-suggest kayong korean cast para gumanap as Jamey King and Maya Lee let me know po. Tenksyu :3
Anyway, this story is inspired by Oh! Holy by Hyun Ahm in manga. Read niyo kasi ang ganda niya!
BINABASA MO ANG
Have You Seen Maya?
Teen Fiction[TAGLISH] Jamey gets really annoyed everytime Maya acts crazily inlove with him. Then one day, Maya stop attending school and everyone blames Jamey. When he thought he finally get rid of her, she suddenly appears infront of him but as a ghost. Will...