dedicated to RosyroseDM_m607, thank you for the comments. I really enjoy reading them. :) hihihi
***
CHAPTER TWO: WHERE IS MAYA?
- Jamey's POV -
It's another annoying day.
I'm in my usual seat, looking outside the window.
Lunch is almost over, and the afternoon class is about to start.
Pero it doesn't feel right.
Parang may kulang?
"Absent ngayon si Mayatot?" Pagtatanong nung Vince sa klase.
Mayatot? Tinutukoy niya ba si Lee? Now that I think of it, wala nga saakin nangungulit kanina pang umaga.
"Himala yata at absent si miss always perfect attendance?"
"Baka na depressed dahil sa isa dyan. Nakita niyo naman yung reaction kahapon ni Maya diba? Baka nagmumukmok na sa bahay nila. Hahaha"
"Hindi naman yata. The Maya I know is strong. Hindi niya yun gagawin dahil lang sa gagong lalaking yan."
"Shhh Vince. Baka marinig ka."
"Ano? May mali ba sa sinabi ko? Tsaka, hindi naman tayo naririnig nyan. Kita niyong laging naka-earphones eh."
Naramdaman kong tumingin silang lahat sa direksyon ko kaya yumuko nalang ako at nagkunwaring natutulog.
Kaso,
"Jamey. Pahiram" Biglang inagaw ni Chard ang isang earphone sa tenga ko at inilagay naman sa tenga niya. Napaangat ako ng tingin.
"Anu ba yan? Sira ba yung earphone mo? Wala namang lumalabas na music eh."
Inagaw ko naman agad pabalik yung earphone ko sa kanya tapos tumayo at naglakad palabas ng classroom.
"Sigurado ka bang hindi niya tayo narinig?"
Nang makalayo na ako, napa-face palm ako sa sarili ko. (/_;)
That was embarassing.
Pakialamero talaga yang si Chard kahit kailan. Baka sabihin pa nung Vince na yun, chismoso ako.
Tsaka, di naman talaga ako nakikinig sa usapan nila sadyang malalakas lang sila magsalita.
Tama, ganun nga.
Bakit naman ako interesado makinig sa usapan nila lalo't na kung ang pinaguusapan nila ay si baliw mismo.
BINABASA MO ANG
Have You Seen Maya?
Teen Fiction[TAGLISH] Jamey gets really annoyed everytime Maya acts crazily inlove with him. Then one day, Maya stop attending school and everyone blames Jamey. When he thought he finally get rid of her, she suddenly appears infront of him but as a ghost. Will...