「Tapos na!」
Ang mga salitang:
"Papakasalan pa kita" that turns into "Ayoko na"
"Hindi ako susuko" na papunta palang "Pagod na ko"
"Hindi kita kayang iwan" na sa hindi malamang dahilan ay naging "Tinatapos ko na"
"Hinding-hindi kita kayang saktan" na humantong sa "Hindi na kita mahal"
"Mahal kita" na umabot sa "Break na tayo"
''Mga pangakong" naging "Sorry" nalang.
_______Break-up?:(______
Yun yung mga oras na paulit-ulit na nag-e-echo sa isipan mo ang mga salitang "tapos na tayo", "di na kita mahal", "break na tayo", yung mga gabi-gabing umiiyak ka at walang tigil sa kakatitig sa litrato niya kasama ka... at minu-minutong pumapasok sa isip mo ang mga katanungang:
"Am I not enough? Saan naman kaya ako nagkulang?",
"ano ba ang maling nagawa ko?",
"bakit niya ko iniwan?"Remember!
Wag mo siyang kamumuhian dahil kahit papaano ay naging part siya ng kuwento mo kaso hanggang doon nalang, hindi na kasi niya kayang umabot hanggang epilogue.
Tao din tayo at minsan nakakagawa tayo ng mga pagkakamali na pagsisisihan din natin sa huli. Hindi tayo perpekto.
Tsaka may mga tao talagang sasaktan at iiwan tayo hindi para maging miserable ang buhay natin kundi para matuto tayo at mapunta sa tamang tao. At saka wag kang maghinayang sa mga memories at oras na nasayang mo sa maling tao dahil laging tatandaan 'everything's change' nagbabago din ang lahat at pwede mo pang gawin yan pero sa tamang tao na.
Saka bago kayo magbreak up sure akong may rason iyan kaya naman:
【R】【E】【A】【S】【O】【N】【S】Siyempre bago muna tayo sa mga hakbang kung paano mag move-on eh alamin muna natin ang rason niya kung bakit ka niya iniwan.
At panigurado akong hindi ka niya iiwan hangga't di siya nakakahanap ng butas.
Humanap ka kasi ng tunay na 'the one'--what I mean is yung hindi ka niya kayang saktan kahit na may isang daang rason pa siya para iwanan ka pero hahanap at hahanap pa rin siya ng rason para magstay. Ikaw kasi eh! Btw. Di mo naman masisisi sarili mo eh nagmahal ka kang naman.
I'm sure marami siyang rason sayo! Pero hindi naman siguro lahat ng lalaki dito sa mundo eh sinungaling, yung iba nagsasabi din ng totoo, yung iba di nga sinungaling pero liar din naman. Haha--sorry. So ayun wag mo naman lahatin. Hehe...
Okay, ano nga ba ang rason kung bakit nag-aaway ang mga magkasintahan? Ano nga ba ang dahilan ng break up nila?
。
。
。
。
。
BINABASA MO ANG
Psst, I loved You! (with past tense)
RandomIkaw ba'y... Sinaktan? Niloko? Pinaasa? Pinagpalit? Iniwan? Na-friend zone? well ang librong 'to ay magtuturo sa'yo ng mga payo para mabawasan ang sakit na nadarama mo. Ang librong sinulat ng napakagandang nilalang na ito ay naglalaman ng mga tip...