Chapter 5

901 22 2
                                    



Paunawa. SPG

Ang kwento na ito ay nag lalaman ng mga masisilang salita maging bukas sa ano mang mababasa." Maaaring may pag kakahawig o pareho sa kwento ninoman ito ay hindi sinasadya at nagkataon lamang. Maraming salamat.

Zack." POV

Ilang araw rin ang lumipas mula nong may mangyare samin ni aries pansin kulang na medyo nag iba ang trato nya sakin.
Zack Tara hatid na kita pagyaya nya sakin matapos ang klase namin. Nagulat naman ako ng biglan nyang kunin ang bag at mga dala kung aklat. Problema ng tao nato naguguluhan ako sa mga kinikilos nya nahihiya naman ako mag tanong baka mamaya mapahiya lang ako medyo gago pa naman ang tropa kunato baka mamaya pinag tripan lang pala ako nya.

Zack tawag sakin ng isa naming kaklase sabay akbay nito sa balikat ko. Oh bakit carlo sagot kusa kanya. Ahm zack may sasabihin sana ako sayo eh kaso nahihiya ako saad ni carlo na nakaakbay parin sakin hanggang ngayon. Samantalang si aries naman nakatayo lang sa tabe namin at hindi ko maintindihan ang itchura ng mukha.

Ano bayon carlo pauwi nako at nag mamadali rin marame pa akung kailangan gawin alam mo namang marame sating binigay na project si ma'm diba irita' kung sagot.

Kase zack ahm paano baito." Pwede ba kitang madate." Hindi ko gaano narinig at naunawaan kaya naman muli ko syang tinanong." Sabe ko pwede ba tayong mag date lumabas kumain ng tayo lang." muling saad ni carlo."

Ha.! Gago kaba carlo ano ako babae bakit ako sasama sayo." Sabay tanggal ko ng kamay nya sa balikat ko."pansin ko naman ang pamumula ng mukha ni aries." Huminga pa ito ng malalim bago nag salita." Hoy carlo umayos kanga wag pag tripan at kaibigan ko gusto mong tamaan."

Pre hindi ikaw si zack kaya wag kang makialam" saad ni carlo." Saka hindi ako nag bibiro gusto ko talaga si zack matagal na kaso lage kang nakadikit sakanya para kang linta pre alam moba yon ha.! Aba talagang gago ka carlo." Akmang sasapakin na sana ni aries si carlo inawat kuna sila ayaw kung mag simula ng away nakakahiya pag nagkataon."

Aries tama nayan umayos nga kayo at ikaw carlo umalis kana wala ako panahon makipag biruan sayo. Zack seryuso nga ako sa mga sinasabe ko kaya sana hayaan mo akung patunayan sayo ito pleas zack give me a chance. akmang lalapit pa sana sakin si carlo pero agad akung umiwas sabay nag madaling lumabas ng school.baliw naba yon si carlo hindi nahiya sa mga pinag sasabe nya at sa harap pa ng mga kaklase namin nakakahiya bulong kusa utak ko.

pasakay na sana ako ng taxi para makauwi narin sa Bahay munit bigla akung hinatak ng tao sa likod ko at pag harap kosi aries pala.Zack bat ka nag mamadali iniwan muna ko don saka nasakin ang iba mong gamet oh.. sabay abot sakin nito oongapala sorry nakalimutan ko pag hinge ko ng paumanhin sakanya.aalis na sana ako ng muli nyang hawakan ang kamay ko.Zack wait lang pwede ba tayong mag usap kahit saglit lang pls.

Nakita ko naman ang seryusong mukha nito sa tagal rin kase namin na mag kaibigan hindi ko manlang Makita na ganon ka seryuso ang pinapakita nya parang ngayon lang.biglang lumakas ang tibok ng puso ko kung ano ang gusto nyang sabihin sakin.kaya naman sumama nalang ako sakanya para makauwi narin ako pagkatapos nito.

dinala nya ako sa isa tahimik na lugar na halos walang taong nadaan malapit sa school namin.dito agad syang huminga ng malalalim bago ito nag salita ramdam ko ang kaba at mautal utal nyang boses habang ito ay nag sasalita.Zack Gusto kita mabilis nyang saad sakin. ano yon aries kunware diko nadinig nahirap ng mapahiya bulong kusa utak ko. Zack ang sabe ko gusto kita muli nyang saad sakin na medyo malakas na.. aries hinaan munga yang boses mo baka may makadinig sayo. pag sita kusa kanya.

Zack alam kung.....wait lang aries pag pigil kusa kanya bago muli itong mag salita sana. kung inaalala mo yong nanyare satin last time hayaan muna yon. wala sakin yon alam kung ganon Karin nadali kalang rin ng umosyon kaya sorry.. wag muna alalahanin yon saad ko kay aries.Zack alam kung may gusto kasa kuya ko ramdam ko naman yon pero hindi nka nya gusto at may girlfriend sya Zack masasaktan kalang alam kurin na hinalikan ka nya.nakita ko lahat yon nong sinama kita sa Bahay ayaw kung magaya kasa mga tao na nasaktan ng kuya ko.

mahal kita Zack hindi lang bilang isang kaibigan mo alam kung masyado pa tayong bata para sa ganitong mga bagay pero. ngayon palang sinasabe kuna sayo ang nararamdaman ko.ako nalang Zack wag na ang kuya ko pleas mahak kita mahal na mahal alam moba ang sakit na naramdaman ko ng Makita. nang Makita kuna nag hahalikan kayo ni kuya kyle gusto kung manuntok gusto kung sugorin si kuya dahil ako dapat ang tao na gagawa sayo non. pero ano ngaba ang laban kusa taong mahal mo.nong Makita kuna nagustohan mo ang mga halik ni kuya kyle. wala nako nagawa kundi ang umiyak sa isang sulok habang hawak ang dibdib kuna parang sasabog sa subrang lungkot. hindi ko namalayan na umiiyak na pala si aries habang nag sasalita ito sa harapan ko. hindi ko alam na habang ako ay nalulunod sa pag mamahal kay kuya kyle may mga tao pala sa paligid kuna nasasaktan.

hindi kunarin napigilan na tumulo ang mga luha sa aking mata gusto kung mag sorry sa nagawa ko kay aries ayaw kung masaktan sya sa pag mamahal nya sakin. dahil sa ngayon hindi kupa ito kayang suklian.aries sorry sana maintindihan mo ako hindi sinasadya na masaktan ka alam ko naman na hanggang ganon lang kame ni kuya kyle nadala lang ako sakanya kaya nga naiwas nako sakanya aaminin kurin na mahal kuna sya at oo may nangyare narin samin ng hindi ko sinasadya pero sana walang makaalam nito.

wag ka mag alala Zack makakaasa kana tayo lang ang makakaalam nito iingatan ko kung ano man ang alam ko mahal kita Zack hindi ko hahayaan na masaktan ka sinoman maging kapatid kupa.sabay niyakap nya ako nang mahigpit.

itutuloy..

ayon guys sorry kung matagal akung hindi nakapag update ngayon kulang uli nabuksan ang wattpad account ko. Mabuti naayos ko at napalitan ko yong pass. Salamat sa mga nag antay sorry kung matagal saka kung may mga mali mali sa gram. kayo nalang muna mag adjust. maramingf salamat

Rebound BXB "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon