Trời sáng.
"Hòa thượng, bọn họ tới." Tiêu Sắt đứng lên, ngáp một cái, đi tới vách núi bên, nhìn dưới núi lít nhít đứng mấy trăm cái hòa thượng, giờ phút này đang đủ ngồi xuống, trong tay tiếng chiêng trống vang lên, đồng thời tụng khởi quyển kinh tới, ở đó mênh mông một mảnh trên đất, hơi có mấy phần phật ý. Ngay cả Tiêu Sắt như vậy lười biếng người, thần sắc đều không khỏi nghiêm túc: "Ba trăm hòa thượng hoang mạc tụng kinh độ người, so với hoàng gia tế thiên đại điển nhiều hơn mấy phần thiện ý a."
"Đó là..." Lôi Vô Kiệt bỗng nhiên chỉ một cái phương xa, lại thấy ba trăm tụng kinh hòa thượng phía sau, đột ngột đứng 1 người xách đao vạm vỡ tăng nhân. Giơ đao tăng nhân ánh mắt lẫm liệt nhìn phía trước, nơi đó có chín con tuấn mã, tuấn mã thượng cũng ngồi mấy cái hòa thượng, cũng đang hướng về phía bên này chạy tới.
"Là Vương Nhân Tôn." Tiêu Sắt nghiêng đầu nhìn về phía Vô Tâm, "Hắn tựa hồ cũng không có cùng ngươi ước định như vậy tránh lui chín mươi dặm, lần này, hắn thật giống như làm 1 người cùng mười hai năm trước không giống quyết định."
"Vào đi." Vô Tâm lạnh lùng nhìn một cái, không có nói nữa khác, chẳng qua là chậm rãi dậm chân đi vào ngôi miếu đổ nát trong.
Mà dưới núi, Vương Nhân Tôn đem vật cầm trong tay giới đao cắm vào trong đất, nhắm hai mắt lại, thật dài hô một cái khí.
Tại trước mặt hắn, Cửu Long Tự bảy vị phật đạo đại tông: Đại Giác, Đại Hoài, Đại Uy, Đại Quan, Đại Mặc, Đại Vọng, Đại Phổ đại sư cùng với Vô Thiện hòa thượng, Đường Liên đang giục ngựa chạy tới.
"Đây là người nào?" Đường Liên hỏi.
"Đại Phạm Âm Tự, Pháp Diệp Tôn Giả." Vô Thiện khẽ cau mày, tại hắn trong ấn tượng, vị này Pháp Diệp Tôn Giả luôn là xuất quỷ nhập thần, thỉnh thoảng nghe được mấy câu lời đồn đãi không phải là nhậu nhẹt như vậy hoang đường hành động, chưa từng nghe nói qua vị này tôn giả còn thông võ công, lại càng không biết hắn vì sao đột nhiên giơ đao cản đường.
Nhưng vào lúc này, Vương Nhân Tôn bỗng nhiên mở mắt, hắn chợt rút ra trên đất đao, hướng về phía chín người hoành đao vung lên, vô thượng đao kình nổi lên trên đất bụi đất, huyết quang chợt hiện, chín người vội vàng bỏ ngựa nhảy lên một cái, mà kia chín con tuấn mã lại ở trong nháy mắt bị đao kình đánh thành hai nửa.
Máu rơi như mưa, cho dù là Đường Liên cũng nhẫn không ngăn cảm khái: "Thật là mạnh sát tính! Thật là mạnh đao kình!"
Vương Nhân Tôn đem đao lại lần nữa nặng nề cắm vào trong đất, giận quát một tiếng: "Chỉ!"
Cầm đầu Đại Giác thiền sư người mặc màu vàng cà sa, từ mi thiện mục, thấy như vậy cảnh tượng, chẳng qua là nhẹ giọng khẽ hô: "A di đà phật."
Sau lưng mấy vị khác thiền sư cũng đều cúi đầu khẽ hô phật hiệu, Đại Giác thiền sư thở dài: "Pháp Diệp Tôn Giả bỏ đao đồ tể xuống đã có mười hai năm, vì sao nặng vào sát giới?"
"Vốn định cuộc đời này coi như cái hòa thượng, chuộc ta lỗi, nhưng phát hiện thật ra thì đã sớm không quay lại được. Nghĩ tới nghĩ lui chỉ có tiếp tục xách đao, ta mới có thể một tia chuộc tội có thể." Vương Nhân Tôn lần nữa nhắm hai mắt lại, hắn Toái Không Đao cùng bình thường đao pháp rất không giống nhau, mỗi một lần xuất đao đều là một lần minh tưởng quá trình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiếu Niên Ca Hành 1
Tiểu Thuyết ChungSau khi Vong Ưu đại sư của Hàn Thủy Tự tọa hóa, một cỗ quan tài vàng thần bí nhập thế, vén lên phân tranh trong giang hồ. Thế lực các nơi đối chọi gay gắt, Lôi Vô Kiệt, Tiêu Sắt, Đường Liên, Tư Không Thiên Lạc, Thiên Nữ Nhụy lần lượt rơi vào phân tr...