Chapter 7 - Just a Dream

14 2 0
                                    

"Empress"

"What's up Nick?"

"May gustong sumali sa gang"

"Oh...talaga"

"Sisimulan na ba namin ang initiation ceremony?"

Tumango ako.

Nagsimula na siyang maglakad palabas ng kwarto.

"Saglit"

"Ano yun?"

"Manonood ako"

Hindi siya agad nagsalita at nakikita ko pinagiisipan niya muna kung okay lang ba na andun ako

"You know very well that you can't say no right?"

"Yes, Empress"

"Good, tell the boys I'll be there"

"Understood", and with that  he left.

*TEN MINUTES BEFORE TIME OF INITIATION* 

"Is everything ready?", tanong ni Loki.

"Oo, handa na", sagot ni Rey.

"Tingin niyo makakapasa tong newbie?", sabi ni Kent.

"Yaan mo pre, malalaman din naten yan mayamaya lang", sagot naman ni Jax.

Matapos ang ilang minuto, dumating si Nick.

"O Nick, kanina ka pa namin inaantay atsaka kamusta ano sabi ni Empress?", tanong ni Rey.

"As expected, pumayag siya", sagot naman ni Nick.

Nagtanguan ang magkakaibigan.

"Pero, manunuod daw siya", pahabol ni Nick sa mga kasama.

"What?", gulat na sabi ni Loki.

"Seryoso ka pre?", sabi ni Jax.

"Oo nga, seryoso ka ba talaga kase alam mo naman na once in a blue moon na lang makihalubilo satin si Empress these past few days simula ng magkaproblema siya sa kanila", pahiwatig naman ni Kent.

"Seryoso ako at mukhang sa tingin ko hindi niya hahayaan na basta basta na lang may sasali sa grupo naten", sagot naman ni Nick.

"Ha? eh di ba dati hindi naman siya ganon kastrikto sa bagay na to at sa totoo pa nga niyan eh mas natutuwa pa yon kasi nadadagdagan tayo ng nadadagdagan", pahayag ni Rey.

"Oo nga naalala ko tuloy nung araw na sumali sa grupo naten si Rey hahaha grabe nakakatawa", sabi ni Jax habang natatawa.

"Hahaha! oo nga no grabe tol mukha kang ewan noon ang angas pa ng dating mo tapos nung malaman mo na si Empress ang makakaharap mo nainis ka pa kase parang sa lagay na yun minamaliit pa namen ang kakayahan mo kase babae ang makakalaban mo", sabi ni Kent.

"Tapos sa di inaasahang pagkakataon, natalo sa laban ang nagmamagaling at mayabang na si Rey ng isang babae hahaha an epic fight indeed", sabat naman ni Nick habang nakangisi.

"Look, I never expected her to be that good okay", depensa naman ni Rey sa sarili.

"But still, kahit natalo ka pinagbigyan ka pa rin ni Empress ng pagkakataon para sumali sa grupo niya di ba? that's why you should be grateful for her kindness", sagot ni Nick.

"I am", seryosong sagot ni Rey.

"I feel like something's wrong with her", biglang sabi ni Loki.

Do You Have Faith In Me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon