CHAPTER #14

176 6 0
                                    

Back to manila

Tita:
Tama na nga yang history history mo niel kumain muna tayo gutom na si angellia.
Ang dale dal mo lamon nah masasayang laway mi nyan.


Sabi ni tita habang punag sasandok ng kanin sa plato ni tito.
Namiss ko lang si mommy kasi nung nabubuhay pa yun lagi nya kaming pinagsisilbihan ni daddy.

Jd:
Woy angellia napano ka?


Tanong ni jd. Nablik naman ako sa aking sarili.

Ako:
Ah may naalala lang ako.


Sagot ko sa tanong nya.

Tito:
Naku tong si misis ang suplada nag kukwento lang naman ako tungkol sa nakaraan. Para malaman ng milenial ang katapangan ng pilipino.

Mahabang paliwanag ni tito.

Rose:
Edi sana pa di ka nalang nag driver sana nag history teacher ka nalang.

Birong sabi ni rose:

Tito:
Isa ka pa naging tour guide kaya ako at don ko nakita ang mama mo rose.


Rose:
Naku pa alam mo na yan binibiro lang kita.

Tita:
Tama na nga yang dada kumain na tayo lia kumain ka ng maraming gulay para maging malakas ka.


Consern ma sabi ni tita sakin sabay lagayng gulay sa pinggan ko.

Jd:
May sasabihin po ako sainyong lahat lalong lalo na sayo angellia.

Tumingin lang ako sakanya sandali at nagpatuloy sa pagkain ang sarap ng gulay.

*TIME SKIP*

Natapos na kaming kumain lahat at may mahahalagang sasabihin daw si jd.

Rose:
Ano ba yung sasabihin mo pororo?

Tanong ni rose.

Jd:
Ok sasabihin ko ko na.
Angellia kelangan kong bumalik ng manila.
Base sa report sakin ng secretary ko madalas sa office ko ang madrasta mo.

Ako:
Pasensya ka na jd ah nadamay ka pa sa problema ko.

Malungkot kong sabi kay jd.

Jd:
Ok lang yan angellia sino pa ang mag dadamayan diba.
At isa pa panatag naman akong iwan ka dito kasi nandito naman ai stitch at si mama at papa panatag ako na hindi ka nila papabayaan.

Diba stitch tanong nya kay rose.

Rose:
Oo naman pororo hindi namin sya papabayaan Di angellia nasa mabuting kamay sya.

Sagot ni rose kay jd.

Tita:
Hay naku hindi ko alam ang mnga problema nyo mnga bata kayo pero isa alang ang mapapayo ko sabihin nyo ang totoo sa magulang mo angellia.

Jd:
Sasabihin namin ma pero hindi pa ngayon.

Tita:
Oh aya matulog na kayo maaga ka pa bukas jd at rose dun ka na matulog para may kasama sila.

Tumango lang kami papuntang bahay.

*******************************


Tapos tsahahahaha abangan nalang ang nex chap
My new readers lalaki po ako
Tawagin nyo akong MR.@ TSAHAHAHAHA

-HELL

WHEN THE QUADROPLET'S CAME INTO MY LIFEWhere stories live. Discover now