CHAPTER # 29

163 5 0
                                    

SUCCESS

Nakaupo ako sa swivel chair ko ang dami na ng napagdaanan ko.

5,taon ang nagdaan simula ng mnga nagyari sa buhay ko.

Yung mnga anak ko yung daddy ko masaya na kaming namumuhay.

Pero may isang bagay na nangungulila ang mnga anak ko.

Hinahanap nila ang ama nila
Saan ko hahanapin yun may sapusa siguro yun.

May nako ma eestress ako sa kahahanap sa lalaking yun

Maya maya pa pumasok ang staff sa opisina ko.

Staff:
Ma'am bukas po may naka skedule na program.
Mag lelecture po sila tungkol sa self deffence at safety narin po.
At first time po na may bunisita na mnga dayuhan mnga taga thailand po sila pero ayon po sa discription half thai half filipino po sila at gusto po nila turuan ang mnga bata ng self deffence at wag din po kayong mag alala licence po ang magtuturo isang lieutenant Commander limang lieutenant at isang sagent mnga task force po sila ng thailand at nandito sa pilipinas para sa charity.


Ako:
Sige magandang oppurtunity yan para sa mnga students natin so nakaready na ba yung stage.

Staff:
Ang stage ma'am ready na ready na po yung mnga kelanganin para sa design ikaw nalang yung kulang


Ako:
Hahahaha oh sige yun ang tatrabahoin ko paki sabi nalang sa mnnga anak ko na pagkatapos ng class deretso agad sa Gym.


Staff:
Sige po maam aalis po muna ako.


Maya maya pa pumunta na akong gym. Para sa event bukas mag aalas quatro na akong nga dedesign dito sa gym ng may tumakip ng mata ko.

Ako:
I know whose this hands hummmmmm
Let me guest?
Is this Ry?


Ry:
Yes mom its me


Busangot nyang sabi

Ako:
Naku busangot ka pa eh ikaw lang naman ang mahilig magtakip ng mata ko.


Ry:
Yeah yeah yeah mom


Pagsuko nyang sabi.

Ako:
Teka bakit ikaw lang nasan si kuya gello ate ai at ali?


Taka kong kay ry

Ry:
May dinaanan mom.


Ako:
Saan


Balik kong tanong nag kibit balikat lang sya at umupo sa harapan ko para tulungan ako sa pag cu-cut ng letters.

Maya maya pa dumating na sina gelo,ai at ali na kasama ang arts club tamang tama kelangan ko ng tulong.

Ai:
Mom tutulong ang arts club ok lang ba mom.

Ako:
Thank u ai malaki ang tulong ang arts club para sa design ng buong gym para bukas hahaha payakap nga.


Agad namang yumakap si ai sakin.
Kami rin mom sabi ng tatlo koo pang mnga anak kaya niyakap ko sila ng mahigpit na mahigpit.

Ako:
Hum amoy asim ang mnga anak ko.


Peklamo kong sabay singot ng mnga kilikili ng mnga anak ko

Ry:
Mom sinaman mabaho ah amoy pabango nga eh.

Reklamo ni ry.

Ako:
Hahahahahahahah jonojoke ko lang kayo ang dali nyong maniwala.

Busangot naman ang apat at sabay sabing mom talaga.

Tumawa lang ako sabay sabing magrtabaho na dahil susunduin kami ni tito niel mamayang qlas sais.

Unti unti nang nagkakakulay ang gym nakalimuyan ko na presendent pala ng arts club ang anak kong si ai at syempre kahit 5 years old lang sila madami nang achivement super athletes sila just like me si GELLO sa taikwando si AI sa badminton si RY sa basketball at volleyball si ALI naman sa tito dada nya nagmana chess ang nilalaro.
Mayamaya pa tapos na ang pag dedeaign sakto namangnanjan na si tito kaya umuwi na kami.

**/***********//*


Hays success ang buhay ng mag ina pero may hint na ba kayo kung sino sino ang mnga bisita?



Lovelots



-Hell

WHEN THE QUADROPLET'S CAME INTO MY LIFEWhere stories live. Discover now