CHAPTER #40

219 5 0
                                    

WEDDING

ANGELLIA POV

Umaga palang nakakaramdam na ako ng exitment at hindi mapakali dito sa kwarto ko.
Hay sa wakas mag kakaroon na talaga ako ng komletong pamilya

Tok.... Tok.......tok

May kumatok sa pinto.
Sino kaya ito?
Pagbukas ko ng pinto bumungad si rose na parang asong ulul na halos mapunit na yung labi kaka ngiti.

"pasok ka rose"
Aya ko sa kanya

"oh maligo ka na paparating na yung mag memake up sayo,
Ang swerte mo talaga lia dati ina't ama ka ng mnga anak mo ngayon ina,asawa at boss ka na heheheheheh"

Birong sabi ni rose

"hanggang ngayon rose hindi parin ako makapaniwala ng nangyayari to sa buhay ko nag dadalawang isip ako kung totoo ba to o panaginip lang"
Ngisi kong sabi kay rose.

"naku lia totoo ang lahat ng ito, yung groom mo ang ang oa paano kuno pag di ka sumipot sa kasal nyo, pupuntahan ka raw nya dito pipigilan ka daw nya kung sakaling magbago yung isip mo na iurong ang kasal kaya nga pumunta na ako rito para matahimik na yun"
Mahaba nyang sabi habang pilit pinipigilan ang tawa

"nag drama pala hindi ko i uurong tong kasalang to rose pangako"
Pangako kung sabi kay rose

"alam ko naman yun eh dahil unang nagkita kayo ni kuya sa bahay alam ko na agad na mahal nyo ang isat isa base sa mnga mata nyo"
Ngisi nyang sabi

"so kayo ni jd nag ka aminan na ba"
Tudyo kung tanong

"luh bat napunta samin ang usapan"
Gulo nyang tanong with matching blush

"naku naku mahirap mag tagu taguan sa ilalim ng puting bwan"
Ngisi kong sabi

"he manahimik ka nga lia iniiba mo yung usapan eh"
Pag iwas nya sa usapan tungkol sa kanila ni jd alam ko kung ano nang nangyayari sa dalawang to saksi ako sa laro ng dalawang to.

"so this is the road to forever na ba talaga lia"
Galak na sabi nya na iniiba yung usapan hay naku rose hanggang kaylan mo itatago ang nararamdaman mo.

" oo na forever na to i'll embrace my happy ending na talaga"
Tawa kung sabi.

" congrats sa inyo oh sya maligo ka na baka nanjan na yung makeup artist mo. Ready na rin yung mnga anak nyo at im sure exited ka na masuot yung TRAHE DE BUDA MO kaya sigi na pasok na sa banyo"
Tulak nyang sabi sa akin papuntang banyo. Hay naku ito na ang isa sa magagnang alaala na nangyari sa buhay ko.kaya naligo nalang ako ng mabilis at ng makapag ayos na para sa kasal namin.

Hell pov
"commander huminahon po kayo darating po yung bride nyo wag pp kayong masyadong maistress
I treasure nyo nalang po yung moment na to"

Sabi sakin ni diana
Ganito ba talaga ang feeling na ikakasak na nakakakaba mas nakakakaba pa to kesa sa makipaglabanan sa mnga goons.

Nandito na kami sa simbahan
Hanggang ngayon hindi parin ako mapakali ilang minuto nalang mag-sisimula na ang kasal.
Kinakabahan na exited dahil nandito lahat ng pamilya ko
Si tita sabrina si dawin at ang girlfriend nya hay salamat naman at naging sila talaga.
At syempre ang team ko.
At ang iba pang especial na tao sa buhay ko .

"STAND BY THE BRIDE IS ALREADY ARRIVED"
Sigaw ng wedding coordinator

Lubos ang saya ko na sa wakas dumating din sya.
Nag ready na ang lahat katabi ko si dawin sya ang bestman ko.

"bro congrats"
Ngising sabi ni dawin.

"too early to congratulate me bro hindi pa nga nag sisimula"
Ngisi kong sabi habang nakatingin sa mnga flower girls na naglalakad.

"its ok your lucky im the first person who congrats you diba"
Pagmamayabang nyang tono

"welcome,
Then how about you when is the wedding?"

Tudyo kong tanong kay dawin.

"Were planing it but for now we cherish its moments together muna"
Smile nyang sabi.

Tanaw ko na si rose na malapit nang maglakad papuntang altar

>insert song "sana ikaw na nga" by: exbatallion<

Naglakad na si angellia sa
Hamba ng pintuan at nakaabang doon si sir alli at magkasamang lumalakad papalapit sa altar kung saan nakaabang ako sa hamba nito
Habang papalapit dito sa kinaroroonan ko ang pinakamagandang bride na nakita ko sa buong buhay ko sobra ang kaba at pintig ng puso ko na parang nabibingi ako sa sobrang lakas ng tunog nito kasabay ang tugtug ng exbatallion isa sa mnga boyband kong idol sa larangan ng pag kanta at yung mensahe ng kanta swak na swak sa nararamdaman ko ngayon nakalapit na sila sa harapan ko kitang kita ko ang mnga luhang nag babajang tumulo sa mnga mata ni angellia.

"hell alagaan mo ang anak ko at ang mnga apo ko"
Maligayang sabi sakin ni sir alli i mean father in law.

Inilahad sa akin ni papa ali ang kamay ni angellia
Tinanggap ko iyon na may ngiti sa labi sa wakas nahawakan ko na ang kamay ng babaeng pinangarap ko na makasama hanggang sa pag tanda.
Inakay ko si angellia papunta sa altar.
Ang pinaka mahalagang araw na aking pinag daanan ngayon ang maikasal sa taong aking mahal.
Nagsumpaan na wala nang iwanan at magsasama sa hirap at ginhawa mag dadamayan magpakailan man.

ANGELLIA POV

Hindi na papakawalan ginusto kitang pakasalan wala nang iba pang makasama hanggang sa huling hininga ikaw na sana makatuluyan ko hari ng buhay ko at rena ng buhay mo lahat ay kaya kung gawin para lang sayo at ang tangi kong hinahangad na sana ikaw na nga
At sa araw na ito pinapangako ko sa sarili,sa dios at sayo hell na aalagaan at mamahalin ko kayo ng mnga anak natin.

HELL POV
Ipinapangako kung pag iingatan ka wala ng dahila para sayangin ka pa.
Binibini ko di mo ko binigo binigyan mo ng kulay ang daigdig ko,gusto kong masilayan ka bawat pag gising ko,ngayon ang nais ko ay lagi lang sa piling mo,ang dati ay hindi ko maintindihan ang tunay na ibig sabihin ng pag mamahal simula ng dumating ka ikaw ang nag bigay ng depinasyon sa pag mamahal ko kaya ngayon ito ang nasi kong ilahad ngayon ay kaya ko nang isigaw na sa iyong mnga mata parang nakita ko ang lahat magandang bukas na kasama kita at ng mnga anak natin.

ANGELLIA POV

Mangiyak ngiyak nyang sabi habang dahan dahang sinusuot singsing na tanda at pangako na kahit kailan hindi susuko dalawang puso na mag mamahalan hanggang dulo.
"sa ngalan ng poong may likha at sa kapangyarihan ng simbahan ikaw
HELLHARRY BARRY CONDE SAMOTYAKON at ikaw ANGELLIA CAGAS SAMOTYAKON sa araw na ito kayo ay kasal na

YOU MAY NOW KISS YOUR BRIDE"
Mahabang sabi ng pari.

Todo aigaw nalang ang maririnig ko sa simbahan
At ang pag hawak ni hell sa bello ko dahan dahan nyang inangat ito.
Maya maya pa nararamdaman ko nalang ang mnga labi nya na nakalapat sa mnga labi ko
For the second time around i fell his lips to mine.
"you remember that, "IM GONA BE YOUR FIRST AND IM GONA BE YOUR LAST"
Now my will is come true

Bulong nyang sabi pagkatapos nya akong halikan

-THE END-

****************
Wait for the Epilogue

LOVELOTS

-HELL

WHEN THE QUADROPLET'S CAME INTO MY LIFEWhere stories live. Discover now