CHAPTER #16

176 5 0
                                    


*DREAM*

Voice:
Ang peste mo talagang babae ka salot ka talaga sa buhay ko ay teka kasama pala yung ina mong malandi pareho kayong pok pok.

Angellia:
Wag na wag mo idadamay ang mommy ko dito ikaw ang poker pok ang kabit ni dad.

Voice:
Huh ako pa talaga ang kabit ni huh hoy ikaw babae ka inagaw ng nanay mo ang boyfriend ko at mag papakasal na sana kami kung hindi lang umepal ang poker pok mong nanay.

Angellia:
Oo arrange merrage kayo ni dad pero hindi ka nya minahal at hinding hindi ka nya mamahalin.

Voice:
Ah ganon pala eto sayo.

Pacccck...... Pack.........sabunot dito sabunod doon

Hindi ko aninag ang kaaway ni angellia.
Pero maliwanag sakin ang magandang mukha ni angellia na may malalaking butil ng luha sa kanyang pisngi.

Voice:
Ito ang tandaan mo papatayin kita kaya magtago ka na at hindi kita patatahimikin.


Nanggagalaiting sabi ng babae sabay tulak kay angellia kaya napaupo si angellia.
Dali dali namang umalis ang babae at nakita ko si angellia na namimilipit sa sakit na nakahawak sa tyan nya maya maya pa sumisigaw na sya dahil sa sakit nito.

Lalaki:
Besh ano nanguari sayo?


Gulat na bungad ng lalaki

Angellia:
Tu-tulu ng-ngan m-mo k-ko b-besh.


Hirap na sabi ni angellia habang tagaktak ang pawis.

Lalaki:
Besh may dugo sa bistida mo.

Ahhhhhhhhhhhhhhhhggghg
Sigaw ko habang hinihingal.

Tita sab:
Hey barry whats going on why did you scream so loud.

Alalang sabi ni tita.

Ako:
Im ok tita ive got a bad dream thats why i scream so loud but im fine now thank u.

Tita sab:
Ok calm down barry its just a bad dream ang a bad dream will never happend ok.

Pagpapanatag ng loob ni tita sakin.

Ako:
Tita where is dawin?

Tita sab:
There in sala talking while sleeping he call me by the name of the princess in rysos.

Taray na sabi ni tita sab.

Ako:
Tita, dawin is already mature he know what is right what is wrong and i fell that dawin is a great souldier just like his dad he is ready to die for the sake of the princess of rysos and for the sake of his juty as a souldier.
Tita let dawin porsue what he want to do.

Tita:
But im afraid to lose him or to lose you barry im so afraid i dont know what to do if i lose one of you.


Naluha na sabi ni tita.

Ako:
I fell you tita but you learn trust dawin more than i could trust him i know how dangerous rysos is.
Yes maybe his in danger but i really really trust dawin 100%

Tita:
Ill think of it barry you shoud sleep now its already midnight go to sleep.

Pagpapatulog sakin ni tita.
At sana naiintindihan nya ako.
Pinikit ko ang mnga mata ko para matulog na.



**************************************


Totoo kaya ang napaginipan ni hell
Marahil nakunan nga si angellia.
Malay nyo dibah.
Follow me on wattpad
@BLAKEASHTONBLACK

-HELL

WHEN THE QUADROPLET'S CAME INTO MY LIFEWhere stories live. Discover now