Chapter 1

66 1 1
                                    

          '' Psst Bryan! Start na , hala bakit nakatulala ka lang diyan? ' Ang bagal naman ni Bryan.. 

      Tumingin lang siya saakin at yumuko.. Sabay lagay ng earphones... Sa ears syempre.. 

        '' Hala? Ano'ng drama mo? Ito na ang mga sagot sa mga pangarap natin nuh.. Paano tayo sisikat ng todo kung hindi ka tatayo diyan.. '' 

          '' Hindi siya darating... ''

          '' Sino? Sino ang hindi darating? Halos buong pamilya mo nandoon ''

         '' Hindi sila ang hinihintay ko Lex... ''

         '' Kung sino man yang taong napaka - espesyal sayo isipin mo nalang na nandiyan siya , nanonood at proud na proud sa'yo. May sapat na dahilan naman siguro siya para hindi makarating atsaka imposible namang ayaw niya pakinggan yang golden voice mo ang galing mo kaya''

         '' Ayaw lang talaga niya ako panuorin '' 

     '' Anong ayaw? Baliw ka talaga.. Sige ganito na lang.. Kung hindi siya darating , wala kang inspirasyon diba? Edi kumanta ka galing sa puso.. PUSO! Sabi nga ng mga Gilas eh.. Ako nga in-expect ko na sana nandito si Papa nanunuod kaso hindi siya makakarating dahil may important meeting daw siya , pero hindi ako nalungkot diba kasi alam ko na kahit gustong - gusto niyang pumunta , hindi talaga pwede.. Alam mo Bryan hindi lahat ng tao kaya ibigay lahat sayo'' 

        Bigla siya tumawa ng malakas .. Halaa!! Baliw na si Bryan..

     '' Haha dami mong sinabi , hindi makakarating yung aso ko si Pao pao , may sakit daw siya eh '' 

     '' Kala ko ba naman.. Argghh!!! Kainissss ka! '' 

 Sasapakin ko na sana siya kaso biglang nagsalita yung Host.

     '' Our next performer will be the BUM from Xavier University ''

    '' Lagot ka saakin mamaya Bryan De Guzman!! ''

                                                  

Playing 'Pag kasama ka by Gimme 5 

This is it! Pansit! Answer to our dreams! 

     '' Pag kasama ka ,lubos ang saya, tunay na kaibigan di kita iiwanan'' - Max

Intro pa lang yan ha , sigawan na ang mga audience! Grabe naman , kaso mas maraming hiyawan kay Max kesa saakin.. 

    '' Pag kasama , lungkot limot ko na , tunay na kaibigan samahan hanggang wakas.... ''  Ako na yan.. Wala pa rin ako sa boses ni Max.. 

Ayun wala pa rin pinagbago si Bryan todo talon naman , habang si Rence todo hampas , kami ni Max? AHahah halos nabibingi sa mga sigaw ng fans.. Hayyy.. Natapos na rin yung kanta.. Nagsalita naman yung host..

    '' Mukhang maganda ang magiging career ng Bum '' 

     Sumigaw nanaman yung mga fans.. 

      '' I love you Bryan!! ''
     '' Ang gwapo mo Rence! ''
     '' You're the best Fafa Max!''
     '' I love you Idol Alex , ang ganda ganda mo!! ''


  '' We Love you BumAtics!'' Sabay sabay sigaw namin.. 

Bumalik na rin kami sa backstage..

  '' Weeew '' Narinig kong bulong ni Rence.. 

 ''' Gwapo ka daw oh , ahhaa! Napaka - sinungaling '' asar ko sakanya

 '' Bakit hindi ba? ''

'' Hindi eh , pasensya ka na ''

'' Haahaha! Maganda ka daw.. Kadiri Maganda daw siya..'' Burrhhhh.. Yuck oo nga pala , ayokong sinasabihang maganda ako.. Nahihilo ako eh..

'' Tsss.. Kahit na , totoo naman eh atleast nagsasabi sila ng totoo.. Nakakaawa ka naman sinungaling mga fans mo.. Ble Ble Ble ''

'' Shuttup Lex '' Napansin ko na napikon na siya , kaya tumigil na ako.. Iba pa naman magalit si Rence.. Parang si GOku..

'' Okaayy poo!! '' 

Naalala ko pala , may kasalanan saakin si Bryan mukhang kawayan.. Pasalamat siya kami lang dalawa ang nandun kaya wala masyadong nakarinig. Lagot ka saakin!!

'' Hoy Bryan!! '' 

'' Yes? What's your problem? ''

'' Yes - yes , what's your problem ka dyan! May kasalanan ka pa saakin ha! ''

'' What's my kasalanan?''

Imbes magalit ako , natawa pa ako nga malakas hahaha! TagLish.. Ang yabang kasi eh.. Paenglish - english pa.. 

'' Hahahaa!! ''

'' Why you laugh? ''

Lalo pa ako natawa ng malakas sa pinagsasabi niya.. Huuuu!! 

'' English ka kasi ng english .. Wrong grammar naman '' 

'' Try and try nga diba , atsaka pag sumikat tayo syempre makakarating tayo sa ibang bansa tapos may interview pa.. Para ma - enhance ang aking vocalbulary '' 

'' May point ka din , palalampasin ko nalang yung ginawa mo kanina ..  '' 

'' Ingay niyo! '' 

KJ naman ni Max.. Palibhasa weird , lonely , di marunong maging masaya.. 

'' Oo na po! Sorry po sir! ''

'' Ayyy mga tol , first day of school na pala bukas , panigurado maraming transferee nanaman ang mabubully niyan.. Tskk '' pasingit ni Bryan

'' Tsss.. 'Di ka pa nasanay.. ''  sagot ko

'' Oh ano? Maaga tayo bukas ah , baka maaga sila Jake , baka gumawa na agad na kalokohan '' 

'' Geh! Sige una na ako.. Congrats pala sa tropa natin ha! ''

Ayun nagsikanya - kanya na kami.. Busy kasi kaming lahat ngayon eh.. Hindi man lang kami nakapag - celebrate.. Pupunta nalang ako sa Gym para mahanda ko ang sarili ko bukas , kung sakaling may bakbakan na magaganap..


Be My Lucky OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon