Chương 6: Một con rồng dẫn đến tai họa
Trận Quidditch qua được một tuần rồi, vào một buổi chiều thứ Bảy, Albus lại đến chơi ở Thái ấp Malfoy với James. Bốn ngày trước mẹ đã đến Ireland để luyện tập và sẽ về vào tối thứ Ba. Khi Albus nhắc đến việc mẹ nó sẽ vắng nhà bốn ngày và ba có nhiệm vụ kéo dài đến tầm thứ Bảy trong thư với Scorpius, cậu ấy đã đề nghị hai anh em nó đến thái ấp chơi, đảm bảo rằng cha cậu ấy sẽ không phiền chút nào đâu.
Khi Albus hỏi ba liệu mình có thể đến chơi với Scorpius không, nó đủ khôn để hỏi khi chắc chắn rằng mẹ không có gần đó. Mẹ có thể sẽ không mấy khó chịu với sự hiện diện của Ngài Malfoy ở trận đấu, nhưng nó không muốn liều vận may của mình. Ba thì đồng ý ngay lập tức, nói sẽ đưa hai anh em nó đến đó lúc một giờ.
Nhẹ nhàng đóng cửa phòng tắm lại sau lưng, Albus liếc mắt nhìn quanh, tay cài nút áo khi nhận ra mình không nhớ đường quay về phòng giải trí của Scorpius. Mấy lần trước nó chỉ mới đến phòng ăn, sân Quidditch và phòng giải trí của Scorpius thì nằm ngay cạnh phòng ăn. Nhưng lần này, chúng đang chơi trong căn phòng mà Scorpius gọi là Phòng Giải Trí Lớn và dù cho cậu bạn tóc vàng đã giải thích cặn kẽ đường đi từ đó đến phòng tắm – đủ kĩ để Albus có thể thuận lợi đến phòng tắm – nó không thể nhớ được mình đã đi đường nào đến đây và hừ mũi bực bội. Căn thái ấp to lớn này nếu dùng để chơi Trốn Tìm thì sẽ vui lắm đấy, nhưng nó sẽ là một nơi kinh khủng nếu lạc đường.
Albus khá thất vọng khi thật sự bị lạc trong thái ấp. Nó định gọi gia tinh đến dẫn về, nhưng nó không biết tên con nào cả và cũng không biết cách triệu hồi chúng.
"Có lẽ là đường đó," nó lầm bầm và do dự bước đi, chọn rẽ trái. Chân nó giẫm lên nền thảm lam đậm và mắt nó nhìn quanh, ngắm vô số bình hoa – có bình cắm hoa, có bình không – trên những cái bàn tròn nhỏ; những bức tượng sinh vật huyền bí lớn màu trắng như kỳ lân hay nhân sư – Albus run lên khi thấy chúng và vội vã đi nhanh hơn, không muốn lảng vảng gần đấy dù cho đó chỉ là bức tượng đi chăng nữa – và những bức chân dung của thành viên gia tộc Malfoy, đang ngủ hoặc quá mải mê trò chuyện để chú ý đến cậu bé đang đi qua hành lang.
Sau khi rẽ phải hai lần và rẽ trái một lần, Albus kết luận bên trái không phải là đường đúng và nó thở dài, bất lực nhìn quanh. Làm sao để quay về chỗ của Scorpius và anh James bây giờ? Nó thậm chí còn không biết mình đang ở chỗ nào trong thái ấp nữa kìa! Ba sẽ không vui về chuyện này đâu.
Lướt qua một cánh cửa khép hờ, sự chú ý của nó bị một tia lục đậm thu hút và nó dừng lại, nghiêng đầu sang phải khi đứng tần ngần trước cửa phòng. Ở chỗ của mình trong hành lang, nó có thể thấy một cái ghế bành đang quay lưng ra cửa và một phần của cái bàn lớn nặng trịch. Chắc ở đâu đó đằng sau cánh cửa là lò sưởi vì nó nghe thấy tiếng lửa cháy lách tách. Thứ hấp dẫn sự chú ý của nó được đặt trên một cái kệ sách sau bàn và nó tiến một bước về phía trước trước khi kịp nhận ra mình đang làm gì.
Hai má nó đỏ bừng lên, nóng rực; nó không thể vào phòng này mà không có sự cho phép được! Vậy sẽ rất vô lễ! Nhìn cách bày trí thì thấy được rõ ràng đây là phòng của Ngài Malfoy; đây không phải là một trong nhiều căn phòng ở thái ấp được dùng cho khách giải trí hay để chứa đồ đạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drarry] Lời tiên tri tự ứng nghiệm (Finished)
FanfictionTên gốc: Self-fulfilling prophecy Tác giả: FanofBellaandEdward (Melissa) Thể loại: Albus's POV, hậu chiến, angst, ám chỉ Harry ngoại tình (dù chỉ trong tâm tưởng), Lily Luna không tồn tại, drama, hơi bash Ginny CP: Draco Malfoy x Harry Potter Nguồn:...