Chương 12

3.4K 379 84
                                    


Chương 12: Chỉ mành treo chuông

Đôi mắt xanh lục bảo bình tĩnh nhìn họ, "Mẹ Molly," Ba điềm tĩnh chào. "Con chưa từng nghĩ mẹ sẽ thử kết nối với Thái ấp Malfoy."

"Mẹ phải thừa nhận mình cũng không nghĩ con sẽ là người đồng ý mở kết nối," Bà ngoại đáp, ngạc nhiên chớp mắt, "Vì thường thì chủ nhà sẽ là người làm việc đó."

Ba thở dài. "Con vừa được đưa vào trận pháp thôi," Ba nói với bà. "Con cảm nhận được có người đang cố kết nối và bởi vì cậu ấy vẫn đang cãi nhau với vợ cũ, cậu ấy bảo con đi lo vụ mạng Floo."

Bà ngoại cau mày. "Con có chắc là cậu ta sẽ không để ý việc mở kết nối giữa hai nhà chứ?" Bà cẩn thận hỏi.

"Mẹ cũng đâu định gây hại gì," Ba nói. "Con khá chắc cậu ấy sẽ không để ý đâu. Con nghĩ phải có lí do nào đó mẹ mới đột nhiên muốn mở kết nối chứ?"

"À đúng rồi, Albus vừa nhận được thư từ bạn nó. Đứa bé tội nghiệp kia rất buồn vì ba mẹ nó cứ cãi vã và Albus muốn an ủi thằng bé," bà giải thích, chỉ về phía Albus, nó bước lại gần hơn.

"Scorpius nói cậu ấy nghe được tiếng ba mẹ cãi nhau và ở trong thư cậu ấy nghe có vẻ buồn lắm, ba à," nó giải thích và cắn môi dưới, vặn vạt áo.

"Chết tiệt thật," Ba thở dài, trông bực dọc. "Ba đã bảo hai người họ phải nhỏ tiếng xuống không thì Scorpius sẽ nghe thấy mà!" Mắt ba xẹt qua tia kiên định. "Đợi một chút nhé, Al. Ba có vài việc cần nói với chú Draco. Chút nữa ba sẽ quay lại, đừng đóng mạng Floo."

Ba biến mất khỏi ngọn lửa trước khi có ai kịp nói gì.

"Ba định nói chuyện gì vậy?" anh James hỏi, nghiêng đầu sang trái.

"Bà cũng không biết nữa, James à," Bà ngoại thừa nhận, có chút suy ngẫm nhìn về phía ngọn lửa, làm Albus thắc mắc không biết liệu bà chút gợi ý nào về việc ba định nói với Chú Draco không. Khi thấy nó đang nhìn, bà mỉm cười với nó, đảm bảo. "Nhưng bà chắc mọi chuyện sẽ ổn thôi."

Cả ba người họ đều quay sang nhìn khi ông ngoại xuất hiện ở ngưỡng cửa. "Em kết nối được chưa?" ông tò mò hỏi; liếc qua ngọn lửa xanh lá.

"Được rồi, Arthur à," Bà ngoại đáp và nhìn ông với ánh mắt kì lạ khi nói tiếp, "Harry là người mở kết nối."

Ông ngoại chớp mắt, kinh ngạc, "Malfoy đưa nó vào trận pháp?"

"Hẳn vậy."

Albus cau mày. "Việc ba được đưa vào trận pháp thì có gì lạ ạ?"

"Hừm, nó –"

"Được rồi, con có đề nghị này," Ba nói, xuất hiện trong mạng Floo lần nữa.

"Đề nghị gì vậy con?" Bà ngoại hỏi, quay về phía lò sưởi.

"Ba mẹ có phiền khi Scorpius ở cùng hôm nay không ạ?" Ba hỏi. "Chỉ đến khi con về đón James và Albus thôi. Thế sẽ khiến Cô Greengrass bình tĩnh hơn một chút."

Bà ngoại ngập ngừng, "Ừm..."

"Đi mà, bà ngoại?" Albus năn nỉ. "Bọn con sẽ ngoan mà, con hứa đó!"

[Drarry] Lời tiên tri tự ứng nghiệm (Finished)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ