| Chương 3 |

1.5K 152 69
                                    

Ở Thượng Hải, người ta có thể không biết Giản Manh - nữ diễn viên kiêm ca sĩ băng thanh ngọc khiết. Nhưng không ai là không biết đến tòa soạn Đông Chí - nơi nổi tiếng với nhiều ấn phẩm đặc biệt về giới giải trí.

Thành lập vào năm 1990, trong suốt thời gian hoạt động, Đông Chí luôn khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình. Báo đã có những đóng góp tích cực vào nhiều lĩnh vực như: giải trí, khoa học, y học... Với tổng số hơn hai trăm cán bộ phóng viên, công nhân viên, một con số không nhỏ, và cũng không quá lớn nhưng với những cây bút chuyên nghiệp, ngòi bút sắc bén, nội dung phong phú đa dạng thu hút người đọc đã đưa báo của họ đứng top một trong những tờ báo được mọi người yêu thích nhất. Tính đến nay, Đông Chí đã phát hành báo trên cả nước Trung Quốc với số lượng gần 500.000 bản/ngày, là số lượng ấn bản lớn nhất đất nước này của một báo viết.

Mặt khác, tòa soạn Đông Chí trở nên đặc biệt là vì ở đây có Mộ Song Ngư - người chồng mẫu mực đáng kính số 1 của Ảnh hậu Trương Ma Kết, đồng thời cũng là cây bút xuất sắc của tòa soạn.

Mà hiện tại, soái ca Mộ Song Ngư được thiên hạ đồn thổi đang cùng "tình nhân số hai" của mình nhàn nhã ngồi uống cafe, ngắm cảnh đường phố.

"Ê Bảo Bình, mày nghĩ vì sao vợ anh lại yêu Giản Manh nhiều hơn anh như vậy? Hôm qua Ma Kết còn qua đêm với cô ấy nữa. Hại anh ở nhà lo lắng suốt cả đêm."

Mộ Song Ngư tay đỡ cốc cafe đá, vuốt vuốt mái tóc ngắn, giọng hờn dỗi hỏi người bên cạnh. Người bên cạnh anh - Hứa Bảo Bình - lại nở nụ cười hết sức vô sỉ, đáp:

"Vì anh còn không bằng một phần chị ấy!"

Mộ Song Ngư chớp chớp đôi đồng tử đen láy, há hốc miệng nhìn Hứa Bảo Bình. Sau đó không nói câu nào, để cốc café sang bên cạnh, đặt bàn tay lên trán đối phương rồi lại đặt lên trán mình.

Bảo Bình gạt mạnh tay của Song Ngư ra, nhìn anh ta bằng ánh mắt khó hiểu.

Hắn lại lên cơn?

"Chú mày có phải là làm việc nhiều quá nên đầu óc lú lẫn? Rốt cuộc anh có chỗ nào kém hơn Giản Manh?"

Hứa Bảo Bình đan hai tay vào nhau, cố gắng tạo vẻ mặt hết sức nghiêm túc:

"Em đã suy nghĩ về vấn đề này rất lâu, nhưng sau bao nhiêu lý do, em vẫn tin chị ấy là les nhất."

Khi đó, khách ngồi bàn bên không chỉ nhìn thấy một ngụm cafe phun từ miệng Mộ Song Ngư ra, mà còn thấy gân xanh trên trán anh giật giật mấy cái.

Mộ Song Ngư trực tiếp nhìn Hứa Bảo Bình bằng ánh mắt hình tên lửa.

Bố khỉ! Vợ anh mà les thì anh gả vào làm gì?

"Khụ... Ý em là... Chị Giản kia không bao giờ chất đống công việc rồi giải quyết một thể như anh. Chị ta luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. MỖI NGÀY!" Hứa Bảo Bình cố ý nhấn mạnh phần cuối, xong lại cười đểu: "Thêm nữa là diễn xuất của hai người khác nhau một trời một vực. Người ta khi nhận kịch bản đều đặt mình vào nhân vật mà diễn xuất, mỗi cảnh quay đều rất suất sắc! Thậm chí khi bị chụp bất ngờ còn kịp quay ra cười! Còn anh thì sao? Đến việc tạo dáng chụp ảnh cũng quá là khó khăn rồi. Em thấy xét về phương diện nào, anh cũng kém hơn chị Giản."

[12 chòm sao] Done With LuvNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ