3rd Person
Nakatambay lang ang magbe-bessy sa fave spot nila sa cafeteria. Di pa rin okay si Luhan at nakatulala lamang.
"Lu.. Cheer up naman kahit minsan oh." Sabi ni Kyungsoo sa bessy nya habang hinihimas ang likod.
"Hyung, walang mangyayari kung tutunganga ka lang jan." Gatong ng nobyo ni Kyungsoo na si Jongin. Binigyan ni Kyungsoo si Jongin ng death glare kaya nagpa-cute nalang ng negro.
"Ayos lang. Kung sa paraan na ito. Mapapansin ako ni Minnie ko, di ako magsasawang gawin ito." Luhan managed to speak even though he's out of the blue.
"Sa tingin mo? Hyung. Wag ka nga'ng martyr, hindi na sayo si Minseok hyung. May iba na sya. Kaya kung ako sayo, wag ka na'ng umasa pa sa wala at subukan mo ulit ang ngumiti. Wag ka'ng tatanga-tanga. Hindi ka uunlad nyan mas lalo ka'ng masasaktan." Jongin's words are indeed hard and harsh. But it's the truth. Hindi nya na hawak ang puso ng Minnie nya. Pero hindi nya magawa'ng bumalik sa dati'ng masayahin na si Luhan. Masakit.. Mahirap.. Lalo na't si Minnie ang lahat ng dahilan ng mga ngiti na iyon..
"Putangina mo talaga, Jongin. Wala ka'ng naitutulong kay Luhan eh. Mas lalo mo'ng dinadagdagan ang sakit ng puso nya. Gusto mo ng break-up planning kesa sa family planning?" Naiirita na talaga si Kyungsoo sa Bibi Kkamjjong nya. Pero, lahat ng sinabi nya totoo. Ayaw nya lang na i-direct to the point. Pero si Jongin walang pakundangan.
"Kyung... Tama na. Totoo naman eh. Lu, kumain ka na oh." Inilapit ni Baekkie ang carbonara kay Luhan. Pero tinitigan lang ito ng nakatulalang usa.
"Babe. Ano gusto mo'ng kainin? Treat ko." Napalingon ang lahat sa dumaan sa harap nila.
"Ayyiee~ Carbonara ang gusto ko babe~." Bumalik ang tingin ng bessy ni Luhan sakanya. Unti-unting tumulo ang makikintab na luha pababa sa pisngi ni Luhan pero nakatulala pa rin sya.
"Haay.. I'm curious.. What's going through Minseok's gut. Ang bilis kasi ng pangyayari eh. Bigla nalang sya'ng nagsabi ng goodbye kay Luhan." Sambit ni Baekkie habang nakapa-ngalumbaba sa mesa nila.
"Psst, Baek. Shut up. Don't open up." Kyungsoo hissed.
"I think Minseok also have a problem." Sabi nalang ni Jongin at napa-buntong hininga nalang silang tatlo. Di kasali si Luhan ah. Putangina'ng Minseok yan.
...
"Young master. Mister Oh is summoning you in his room, right now." Sabi ni Cerax kay Sehun na busy'ng busy sa iba't-ibang papeles. Trabaho. Ano pa ba?
"Uh. Arasseo." Tumayo na agad si Sehun at naglakad papunta'ng kwarto ng ama nya.
"What is it, Dad?" Nakaupo si Sehun sa gilid ng ama nya na ngayon ay nakapikit lang.
"You'll be the 'Seventh Face'. And also.. I'm entrusting you all our La Soiré properties. So please, son.. Be responsible.." Nanghihinang sabi ng ama nya. Wala na'ng magagawa pa si Sehun. It's his father's last wish. He can't do anything. He'll be a businessman and a millionaire ass mafia leader of Black Smith. Fortune indeed. Pero mamatay sya ng maaga sa dami ng responsibilidad nya.
"Ne. You can count on me, Dad. Hindi babagsak ang La Soiré at hindi mabubuwag ang Black Smith." Napangiti ang daddy ni Sehun at tumingin sa ceiling.
"Amanda Oh. I'm coming there. I'm so proud of our son." Nanghihina pero nakangiting sambit ni Pierce Oh, ang magaling at matalinong leader at businessman ng pamilyang Oh. Napayuko nalang si Sehun at hinayaan na magpahinga ang kanyang ama. He's now alone.. An rich elite but alone and broken inside.
Will money and fame heal everything? Or, there will be someone to fill the emptiness inside an Oh Sehun's heart?
BINABASA MO ANG
Is it Love? (HunHan)
RandomOh Se Hun, an rich elite who experienced richness and fame but never been in love. For him it always "Sucks. No time for that shit." But Lu Han, who fell and was broken into pieces. Closed his aching heart and promised not to be in love again. Will...