11-
--Daniel's Pov--
Natapos na yung movie na pinanood namin ni Kath kanina, pero di ako nakapag concentrate. Si Kath kasi tanong ng tanong kung ano ba talaga yung nasabi ko kanina. ang hilig ko daw bumulong bulong e. hehe.
maya maya bumaba si Tita kasama si Ella...
"Daniel next saturday pala invitede ka sa party ni Ella, sana makarating ka.." - tita
"oo nga kuya aasahan talaga kita nyan.." - Ella
"naku darating po ako promise, atsaka para ko naring kapatid to si Ella e.." napangiti naman si Ella at Tita pagkasabi ko nun, tiningnan ko rin si Kath, nakangiti rin siya kaya nag wink ako sa kanya hehe.
"uii nakita ko yun kuya, ate hihi.." - panunukso ni Ella, hehe.
"ako rin...hahaha" sabi rin tita, hehe. nakita ko namang nag blush si Kath haha. ang cute cute niya. nag pout din siya kaya napatawa ulit si Ella at tita.
"ah Daniel sama mo na rin yung family mo kung gusto mo, baka free sila nyan..oh siya sa garden muna ako at aayusin ko yung mga bulaklak ko dun" - tita
"ah si-sige po try ko pong isama si mama nyan tita.." nag nod lang si tita. pagkatapos ay lumabas narin siya..
"ah sige ate may assignment din pala akong kailangag gawin hehe.. dyan muna kayo ni kuya.." sabi ni Ella sabay wink samin... ang kulit din talaga ng isang yun ..kami nalang tuloy dalawa ni Kath dito sa sala nila..
"ah Daniel mall tayo ?"
"ha? mall? ah sige hehe tara" uy mag d-date kami ni Kath.. masaya to hehe..
* Sa MALL *
"How about Karaoke tayo..? oo tama ..." sugggest ni Kath, kanina pa kasi kami nag iisip kung anong magandang gawin dito sa mall.. kakapanood lang namin ng movie sa bahay nila kaya ayaw na naming manood ng sine. nagpunta na kami sa 4th floor dito sa mall kung saan may mga karaoke rooms. pumasok na kami sa loob at namili ng kantang kakantahin namin..
"oh Daniel nakapili na ako ng kanta.. ako muna mauna ha! hehe"
pinindot na ni kath yung code ng kanta saka siya humulog ng token, umupo na siya at ini-ready ang mic para kumanta...
Namulat ako at ngayo’y nag-iisa
Pagkatapos ng ulan
Bagama’t nakalipas na ang mga sandali
Ay nagmumuni kung ako’y nagwagi
pa ngiti-ngiti lang si Kath habang kumakanta siya.. pero maya maya bigla nalang siyang pumikit..
Pinipilit mang sabihin na ito’y wala sa akin
Ngunit bakit hanggang ngayon, nagdurugo pa rin
ngayon ko lang napansin, parang pinanghuhugutan siya sa kanta niya...
Sa kanya pa rin babalik sigaw, ng damdamin
Sa kanya pa rin sasaya bulong ng puso ko
Kung buhay pa ang alaala ng ating nakaraan
Ang pagmamahal at panahon alay pa rin sa kanya
BINABASA MO ANG
READY TO LOVE AGAIN [KathNiel]
Fiksi PenggemarI never knew that I LOVE HIM until he said GOODBYE ..