Chapter 7
"Surprise?" bungad ng lalaking nakasandal sa elevator. Hindi ko na lang siya pianansin at pinindot ang kabilang elevator. Ayokong makasabay ang mayabang na lalaking to.
"Avoiding me ha?" hindi ko ulit siya pinansin at naghintay mag bukas ang kabilang elevator. Kita ng gilid kong mata na pasara na ang ang elevator ng mayabang na lalaking yun pero pinindot niya ito at lumabas.
"Come here." pagkasabi niya nun ay bigla niya nalang hinila ang kamay ko at kinaladkad papunta sa elevator na sinakyan niya.
"Ano ba bitawan mo ko!" pagpupumiglas ko pero di hamak na mas malakas siya kesa sakin. Nasa elevator na kami at sa wakas ay binitawan niya na rin ang kamay ko kasabay ng pagsara ng elevator.
"How rude are you??" madiin kong tanong saka pinindot ang 21th floor.
"You will not like how rude Am I. So stop asking stupid question." maangas na sabi niya saka tinanggal ang pagalawa niya botones. Teka nasisiraan na ba siya ng ulo?
"Damn ang init. Cheap hotel. If I were the owner I will put extra aircon here." aniya saka pinaikot ikot ang ulo. Tao ba ang isang to? Ang lamig na kaya tapos halos maligo na siya ngayon sa pawis niya. Every sweat of him are falling so damn hot. Shit Am I admiring him again?! No Erine! Stop this nonsense! Lumayo ako sakanya dahil naramdaman kong dumikit ang braso niya sakin..
"Tss. You're not that gorgeous to avoid a man like me." sabi niya saka ngumisi. Aba at ang kapal din naman ng mukha ng isang to! Grrr! Hindi na ako makapag hintay na may pumasok sa elevator na to..
"Because I'm such a goddess to entertain my servant." pang bawi ko sakanya. Ako naman ngayon ang napa ngisi dahil sa pikon niyang mukha.
"Damn!" sa bilis ng pangyayari ay naramdaman ko nalang na nakakulong ako sa mga bisig niya. His eyes straightly looking at me dangerously. He seems craving for the food he can't eat...
"Nakalimutan mo atang may atraso ka sakin?" sabi niya at inilapit ang mukha niya sakin. Shit! ano bang ginagawa niya?? Atsaka atraso?? I don't remember na may atraso ako sakanya. Kung sino man ang may atrso saming dalawa ay siya yun for harassing me!
"I don't remember."
"You don't?" mas inilapit niya pa ang mukha niya sakin. Naramdaman kong nangangatal ang tuhod kaya agad akong tumingin sa ibang deriksyon. Pero hinuli niya parin ang mga mata ko.
"You must pay me for what happened lately." PAY?! e wala nga akong pera tapos nagpapabayad pa siya?!
"It was an accident!" pag didiin ko sakanya.
"Well is its for me."
"Price it!" sigaw ko sakanya.
"Oh?" inalis niya na ang ang mga kamay niyang nakaharang sakin kaya agad naman akong nakahinga ng maluwag.
"The word pay for me is not all about money... Because I have lot of that. Too many to mention." huh e ano?
"What?"
--
Nagising ako dahil biglang nag ring ang phone ko. Sino naman itong bwiset at ang aga aga pa ng bubulabog agad?
"Hello!?"
/Kalma! Hindi dapat sinisigawan ang dyosa. /
Hindi ko na kailangang tingnan kung sino ang tumawag dahil boses palang kilala ko na. Ang hilig talaga ni Trixie mang bulabog. Ugh!
YOU ARE READING
Island of Change [Isla Series #1]
RomanceIsang isla kung saan makikilala niya si Elias Calebryll del Frego. Isa sa apo ni Don Rocarcio Fernando del Frego, ang may ari ng Isla del Frego. Tila lahat ay nag bago ng makilala nila ang isat-isa. Parang wala silang mga pangakong tinutupad basta...