Chương Một

514 31 3
                                    

"Anh không phải cô thủ thư viện thường ngày." Hijikata nói.

"Chà, cậu nhóc, mắt cậu tinh tường quá nha." Tên đầu quắn trước mặt cậu giương đôi mắt cá chết của hắn lên, ngoáy mũi cười khẩy.

Thái độ đó là gì, chê Hijikata ngu ngốc ư?! Hijikata nghiến răng nhìn vào biển tên "Shimura Tae" treo trước ngực hắn, thầm nghĩ đây chính xác là tên cô thủ thư rồi. Tại sao tên này lại đeo nó chứ?

"Tôi là Shimura Tae, cậu có ý kiến gì sao?" Dường như đọc được suy nghĩ của cậu, "Shimura Tae" dựa lưng vào ghế, làm vẻ mặt thiếu kiên nhẫn, "sinh viên bây giờ sao lại thích soi mói vậy nhỉ? Mau mau đặt đống sách cậu muốn trả xuống bàn và lượn đi."

Hijikata nổi gân đỏ, đây rõ ràng là ức hiếp người! Có tin cậu sẽ báo cáo với ban lãnh đạo nhà trường không hả? Vả lại, tần suất lên thư viện của Hijikata không hề ít, cậu chắc chắn Shimura Tae là một cô gái cột tóc đuôi gà và luôn mỉm cười rất nhã nhặn, chứ không phải tên khốn ăn nói bất lịch sự thế này!

Nếu không phải vì đang có việc cần về kí túc xá ngay lập tức, Hijikata đã xách cổ tên khốn đó lên ban giám hiệu mà đôi co thật rồi. Chậc, một kẻ có mái tóc quăn tự nhiên, chưa kể còn nhuộm bạc trắng như vậy thì chắc chắn chẳng phải loại tốt lành gì. Hijikata nghĩ bụng, tự mình xuôi lại cơn tức giận trước khi đóng sầm chiếc cửa ra vào thư viện phía sau và chạy đi mất.

"Toushi, cậu về rồi đấy à?" Kondo vui vẻ nhìn người vừa bước vào phòng, tay vẫn không ngừng gấp lại đống quần áo và tống chúng vào chiếc vali nhỏ mở toang dưới chân.

"Em không an tâm nếu để anh dọn dẹp một mình." Hijikata mỉm cười, bước tới và giúp người bạn cùng phòng sắp xếp lại mọi thứ. Tuy nói là đồ dùng sinh hoạt của Kondo cũng không quá nhiều, nhưng nếu để anh ta tự làm thì thế nào cũng sẽ lộn xộn lắm đây.

"Phải ha, trước giờ đều là cậu làm cho anh cả." Kondo gãi đầu cười xấu hổ, "giống như cậu thành vợ của anh luôn rồi vậy."

Bàn tay đang thu gom đồ đạc của Hijikata ngừng lại một chút, rồi lại tiếp tục làm việc. "Anh toàn nói đùa."

Vì số lượng sinh viên từng năm vào đại học chút khác biệt, nhà trường đã sắp xếp cho một số sinh viên năm nhất ở cùng phòng kí túc xá với các sinh viên khoá trên. Ngày đó cậu trai tỉnh lẻ Hijikata Toushirou chân ướt chân ráo bước vào trường, liền được chỉ định sẽ chung phòng với sinh viên năm hai Kondo Isao.

Hiện tại, Hijikata vừa mới kết thúc học kì hai của năm ba, còn Kondo đã bảo vệ khoá luận thành công, cũng rất nhanh chóng liền tìm được việc làm. Trong hôm nay anh sẽ chuyển đến căn hộ mới thuê cách đây vài con đường, chính thức trở thành một người làm công ăn lương giúp ích cho xã hội.

"Toushi, nhất định hôm nào phải đến nhà anh nhậu một bữa nhé." Kondo hào hứng vỗ vai Hijikata, cười tươi rói. Hijikata luôn rất thích nụ cười vô lo vô nghĩ này của anh. "Rủ cả Sougo và Yamazaki nữa."

"Em biết rồi, anh còn không mau đi sẽ trễ xe bus đó." Hijikata làm mặt phiền hà.

"Anh sẽ còn về trường mà, anh còn chưa từ biệt Otae-san, cũng chưa chính thức tỏ tình được với cô ấy nữa." Kondo lau nước mắt nức nở.

[Longfic][Gintama - GinHiji] Những vì sao lạc lối Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ