Chương 4: Bước ngoặt

44 2 4
                                    

- Oa! Shinno, lại đằng này này!

- À ừm, đ, được rồi...

Sora kéo tay Shinno tới một tiệm bán takoyaki nào đó.

Họ đang đi loanh quanh trong một hội chợ gì đó được tổ chức trong hôm nay trùng hợp thật. Các hàng quán san sát nhau bán đủ thứ từ đồ ăn, quà lưu niệm đến các trò chơi, và phải có đến hàng trăm người đang đi lại tấp nập khiến chi Shinno cảm thấy nghẹt thở vì không khí chật chội này. Có cần thiết phải tổ chức đúng ngày nghỉ không vậy?

Nhưng dường như cô gái đang đi cùng cậu không mấy để ý đến điều đó.

Hôm nay Sora mặc một áo phông và quần sooc đen toàn phần do cô chọn lúc đi mua thêm đồ cho Sora. Kết hợp với mái tóc trắng muốt hiếm có của Sora mà nhìn cô trông rất nổi bật và dễ thương, còn đậm chất teen nữa. Có mỗi đôi giày (cũng màu trắng) của cô ấy là không chịu đổi.

Do ngoại hình hoàn hảo đối với giới trẻ hiện nay cùng cử chỉ cũng dễ thương không kém của Sora mà thỉnh thoảng lại có người nhìn về phía họ, đa phần là nhìn vào cô ấy cùng với cảm giác ghen tị đối với một thằng con trai như cậu.

Tuy cậu cũng (tình cờ) có mái tóc và màu mắt giống Sora nên cũng rất giống một cặp đôi do có nhiều điểm chung. Nhưng chính vì thế Shinno mới ghét việc bị săm soi như thế và cũng thấy khá là khó chịu.

Shinno hầu như không hay ra ngoài để thưởng thức những thú vui của một người bình thường bao giờ. Cậu không đi chơi cùng bạn bè, không đi xem phim, có chăng chỉ là đi mua sắm các thứ phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của cậu hoặc là lúc đi làm thêm thôi. Dù sao cậu cũng không thích phiền phức hay những thứ vô bổ lắm.

Nhưng vì đây là nguyện vọng của Sora nên cậu cũng đành chiều thôi. Để cô ấy vui thì thế nào cũng được, ít ra cũng giúp Shinno thân thiết với cô hơn.

Do Shinno không tiêu sài gì nhiều, do có cả tiền phụ cấp gia đình gửi mà cậu không cần lắm và lương do cậu làm thêm nên cậu dư khá nhiều, thế nên hôm nay thả lỏng một chút cũng không sao.

Cũng lâu lắm rồi cậu không đến hội chợ bao giờ, có khi mấy năm trước rồi. Shinno cũng có chút hứng thú với nó, nhất là khi có cả Sora đi cùng thế này.

Cậu nghĩ "Đằng nào hôm nay cũng chả có gì làm" rồi đến chỗ Sora đang háo hức gọi món.

- Cho chúng cháu hai phần takoyaki, ừm..., Shinno, cậu ăn thế nào? Gì cũng được à? Vậy thì cái này với cái này ạ!

Sora chọn loại cô ấy thích và hình như còn chọn cả vị ưa thích của tôi nữa. Ở cùng một thời gian mà cô ấy biết được nhanh nhỉ?

-...

Shinno nhìn ông chủ quán làm một cách tập trung, trong đầu thầm vạch ra công thức nấu qua sự săm soi tỉ mỉ. Sau khi ông chủ đưa ra hai hộp takoyaki nóng hổi, cậu trả tiền và đưa cho Sora hộp của cô ấy, một hộp của cậu.

Bây giờ Shinno tự tin rằng mình đã thuộc hết nguyên liệu và cách làm của ít nhất hai loại này. Có lẽ khi nào cậu sẽ kiếm dụng cụ và làm thử cho Sora xem sao, chắc cô ấy sẽ thích lắm đây, à mà tùy xem cô ấy có thích món này không đã.

Assassin's FateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ