Chương 5: Cơn mưa và số phận

31 2 0
                                    

Thời gian, mọi thứ, dường như ngừng lại trong một khoảnh khắc. Giờ chỉ còn ba người đứng đó, mặt đối mặt với một không gian nặng nề mà bí ẩn. Mất một lúc lâu mà không ai nói nổi một câu nào, nói đúng hơn là không đủ động lực và sự bình tĩnh để mà lên tiếng.

Vẫn giữ thái độ bất ngờ nhưng cẩn trọng hơn, Shizuka liếc một cái rất nhanh về phía Shinno, khiến cậu có thể cảm nhận và thấm thía sự lạnh lẽo sâu thẳm trong từng con mắt. Sự thân thiện ngắn ngủi cậu thấy vừa nãy đã hoàn toàn biến mất tự lúc nào.

Không, đây... không phải là cô ấy.

Không phải Shizuka.

Không còn nữa...

Dường như thấy rằng có im lặng cũng không giải quyết được gì, Shizuka gằn giọng, khiến cho lời nói chất chứa nặng nề. Cô nói với Sora ngay đối diện:

- Sora, cậu vẫn còn sống... thoát khỏi hắn... sao có thể?

- ...

Sora im lặng, dường như không có chút ý định nào để trả lời.

Bất chấp sự cố tình yên lặng của cô, Shizuka nói tiếp:

- Mọi người, tất cả mọi người... Tsukiko, Renki,... đều đã chết... ngoại trừ cậu...?

- ...

- Tớ... tớ đã rất đau khổ, thế nhưng không ngờ cậu... cậu đã ở đâu vậy, Sora? Tại sao mọi chuyện lại như vậy? Nói cho tớ biết đi!!

- ...!!

Sora ôm đầu, nhắm chặt mắt như muốn cự tuyệt mọi câu nói của Shizuka. Cô bỗng thở hồng hộc rất đau đớn, như thế những nỗi đau đang lần lượt ùa về trong tâm trí, dày vò cô trong đau khổ, một lần nữa.

- Đ... đừng nói nữa... Shinno... Shinno...

Sora rên rỉ, cô bước từng bước nặng nhọc đến chỗ Shinno, nắm chặt cánh tay cậu, thầm cầu xin cậu giúp đỡ.

- Mình không muốn... chỉ cần... cùng cậu thôi... làm ơn...

Nỗi đau từ những sự kiện trong kí ức đó, vẫn còn dằn vặt cô ấy, không hề biến mất.

Khi kể cho Shinno về nó vài hôm trước, cô cũng trở nên đau đớn gần như lúc này, và thậm chí còn bảo cậu hãy quên nó đi. Chúng đã luôn hiện hữu trong đầu cô ấy, đè nặng cõi lòng cô, khiến cho cô không thể chấp nhận nó sao?

Và còn người đứng trước mặt cậu, không những biết về Sora, mà còn biết về điều đó. Lẽ nào, cô ấy chính là người trong cuộc, người mà hiểu rõ mọi thứ, mọi vấn đề mà cậu thậm chí còn chưa biết ư? Rốt cuộc...

- ... Cậu là ai?

Một người mà lại biết Sora, người mà khác biệt hoàn toàn so với những người trên thế giới này ư?

Một suy nghĩ bỗng lóe lên trong cái đầu sắp sửa rối tung lên của Shinno.

Chẳng phải đã rõ rồi sao?

... Sự thật.

- Shizuka... không lẽ... cậu cũng giống... Sora?

Shizuka từ từ đổi thành bộ mặt vô cảm lạnh lẽo, đôi mắt vô hồn của cô nhìn từ Sora đến Shinno. Cô nói khẽ:

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 14, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Assassin's FateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ