Chapter I

97 5 0
                                    

First day of School.

Im in 4th year highschool, nag kita nanamn kaming mga Baliw kong classmates. Unang araw palng laughtrip na agad.

"Oyy James! Kamusta kana? Wala paring nag bago sayo hah! Haha. Biro lg", pakatyaw na sabi ng Classmates kong si Justine.

"HAHHHHH! Grabe kanaman, ikaw nga ngipin mo ganun parin ee! Hahah!" Tuksu ko sa kanya.

"Shattaaap! Baka may makarinig sayo!" Sabi niya. Madami kasing tao. Kaya nga first day of school dba?

Patuloy parin ung biro-an nila, samantalang ako eh nag tingin tingin sa kabila, at sa di ina asahang pag kakata.on.. may na spotan akong girl, ang ganda nya parang anghel. Freshmen palng kasi yun kaya baby face.

"Hoyyyy James! Nakikinig ka parin ba?" Sabi ni Aljon, ung isa kong kaklasi.

"Oo naman! Nakikinig parin ako!" Sagot ko.

"TEKA TEKA! sino bayang tinitingnan mo? At parang na starstruck ka?" Tanong ni Justine.

"Wala wala! .. saan na ba tayo?" Iniba ko yung topic..

Maya maya lang ay dumating na ang encharge sa flag ceremony..

---------------------------------------

"Bayang magiliw

Perlas ng silangan

Alab ng puso...

... ang mamaty ng dahil sayo.."

---------------------------------------

"Hayyy salamat na tapos rin.." sabi ni aljon, na parang na bored sa pag knta ng Pambansang Awit..

"Tara! Punta na tayo sa Classroom", sabi ni Reymark.

"Tara!" Sabay naming sinabing tatlo.

Nang nag lalakad kami papuntang classroom,hinahanap ng mg mata ko ang freshmen nayun kanina..

At nakita ko siya ulit. :)

"Krinngggggg kringgggg!" Ang ingay namn ng Bell! :D tssss.

"Recess na!" Sigaw namin!

"Tara na guys sa Canteen!", Sabi ni Justine.

"TARA!", sabi naming tatlo.

---------------------------------------

Sa Canteen...

"Babili po ng Softdrinks at isang Biscuit" pa utos kong sabi sa tindera ng kanteen.

"Heto ohh", sabay bigay ng pagkain sakin.

"SALAMAT PO!", sabi ko.

Kinain ko yung binili ko, habang kinakain ko yung biscuit..

"JAMES ! tara na!", sigaw sakin ni Aljon at Justine.

Wow. Parang sakanila tong Canteen ah. Sigaw ng sigaw.

"San punta?" Sabi ko

"EDE san pa ba? Sa Classroom ng Freshmeng SSC.. balita ko madami daw cute doon." Sabay nilang sinabi sakin.

"Hah? Kayo nalang! Kumakain pa ako!" Pakipot kong sabi.

"Dalhin mo nalang yan, sa hallway ka nalg kumain." Sbi ni aljon sabay hila ng uniform ko.

"OYYYY! teka! Yung uniform ko! Baka mapunit!" Inis kong sabi.

Sasama naman talaga ko eh, pero pag napunit yung uniform ko, anu na ang ihaharap kong itsura sa kanya.. (alam niyo na kong sinu yan)

my freshmen girlWhere stories live. Discover now