Lumabas na kami sa Gym ng mga kaibgan ko.
Itong si Pj ang kulet! Tinatanong niya talaga sakin ang nangyari kanina.
"Tol! Yun ba yung Crush mu? Ang ganda tol!", sabi niya sakin.
"Tumahimik ka nga! Ang kulit mu talaga, *sigh* Oo siya! Okay na? Pwede ka nang tumahimik?", bulyaw ko sa kanya.
"Eto di ma biro! Oo okay na! Tatahimik na ako", sabi niya.
Pag ka tapos naming mag laro ng basketball, nag si uwi-an na kami sa aming mga bahay.
Boung araw sa bahay lang ako, kasi may mga lakad yung mga kaibigan ko. Yung isa may Practice sa Table Tennis. Yung isa Pupuntang Mall. Yung isa may gagawing project kasama ang mga kaklase niya. Hayyyyyy.
Binuksan ko nalang ang computer para mag laro ng Games.
"Ano bayan! Ang boring talaga dito sa bahay -,-", sabi ko sa sarili ko habang binu buksan ako PC.
Na bigla ako nung nag vibrate ang Phone ko.
"1 message recieve"
"Hi Mr. Pelaez? Okay ka na ba?", ayun! Buti nalang nag text si Jannnie Louise Sola Maganda.
Dali dali akong pumuntang Tyangge para mag paload upang ma text ko si Ms.Sola.
Pag katapos...
"Hello. Oo, okay na ako :)", reply ko sa kanya.
"ahh, ganun ba? Mabuti namang walang ibang nang yari sayo ^^", wow! Heto nanaman siya. Pag di talaga to titigil ... Hahaha.
"Oo nga eh.. Mabuti nalang walang nangyari sakin, thank you sa concern", reply ko sa kanya.
"Your welcome. Anung Ginagawa mo jaan?", tanong niya sakin.
"Nag lalaro lang ng PC", reply ko.
"LOL nanaman?!", parang galit ata siya ah. Hmmm.
"Oo, bakit? Wala namang pasok diba? Tsaka nagawa ko na ang home works ko", paliwanag ko sa kanya.
"Oo nga.. Pero... Hmm. Bahala ka nga sa buhay mo!", ay galit? -,-
"Wag ka na pong magalit", reply ko.
Pag katapos nun, di na siya nag reply sakin. Nag taka ako kung bakit di na siya nag reply. Hnmm, Kaya nag laro nalang ako ng Games.
Di ko namalayan na 4:30 na sa Hapun. Kaya tinext ko yung mga kaibigan ko para pumuntang plasa.
"Guys, asan kayu?", text ko sa kanila.
-_________-
Wala talagang nag reply? :/ Cige fine! Di nalang ako lalabas.
Nanood nalang ako ng TV. Hanggang umuwi sila inay at itay.
Nag saing na din ako ng kanin at nag luto ng ulam para pag uwi nila inay at itay eh kakain nalng sila. Kasi alam ko na pagod na pagod sila galing trabaho.
Umiwi sila inay at itay mga past 6:00 o'clock. Tinawag ko na sila para kumain.
Pag ka tapos naming kamuin eh hinugasan ko ang piggan bago manood ng TV.
Habang nanood ako ng TV, nakatulog ako sa Sofa sa Sobrang antok at pagod. Zzzzzzz.
Nagising nalang ako nung mga alas dos na nang madaling araw. Pumunta na ako sa kwarto ko at dun na natulog ulit. Zzzzzzzz.