Chapter 5 (MFG) Pustahan

50 2 0
                                    

"James! Ba't kasama mo siya?", tanong sakin ni aljon sabay kamot ng ulo niya.

"Hah? Sino?", tanong ko sa kanya.

Sino kaya ang tinutokoy ng ungas na to? Hmmmp.

"Yung kasama mo kanina, yung chubby", sabi niya.

Hah? Bakit naman? Anong problema pag Kasama ko siya? -_-

"Ah, si Jannie. Bakit?", sabi ko sa kanya

"Jannie pala pangalan nun?", sabi niya.

"Oo!", teka!  Ba't parang itirisado siya sa My Labs ko? -,- hmmmp.

"Yun yung crush ko kasi, siya yung liligawan ko sana at siya yung sa Pustahan natin!", sabi niya.

Anak ng?! Siya pala ang tinutukoy niya?! Di ko papayag! Dadaan muna siya sakin bago kay Jannie.

"Hah!? Siya yung tinutukoy mo?!, panu naging siya yun?", nabigla ako sa sinabi ni Aljon.

Bakit si Jannie pa? Bakit yung Crush ko pa? Bakit? Bakit?!

"Oo nga! Kulit nito!", sabi niya.

"Ehh, kasi siya yung.. Yung.. Crush ko din!",sabi ko sa kanya.

"Ano?!!? Crush mo din siya? Wag mu nga akong lokohin James!", sabi niya sakin na nakataas ang boses.

"Okay Students! Form your Lines now!", sabi ng Teacher na Incharge sa Flag Ceremony.

"Mamaya nalang ntin to pag usapan hah?! Yari ka sakin!", sabi ni aljon na may pag babanta.

"Teka! Wag kayong mag away!", ina wat kami ni justine.

"Okay! Di ako takot sayo!", sabi ko sa kanya.

Nag umpisa na ang Flag Ceremony. Hayyy! Ang tagal matapos.. May announcement pa kasi ang Principal.

Ang tagal talaga matapos ang Flag Ceremony pag nandito ang Principal, an daming Announcement. Ang aga aga Galit agad. Tskkk.  -,-

Pag katapos ng principal mag Salita sa harapan namin eh pumunta na kami sa Respected Classroom namin.

Na unang dumating si Aljon sa Classroom namin.

Pag dating ko! Hinila niya ako pa punta sa Likod na part ng Classroom namin.

"James! Bigay mo nalang siya sakin! Kasi pag nanalo ako, Mag nanight out tayo.", sabi ni aljon.

Akala ko naman kung ano na ang gagawin niya sakin! -,- hmp. Mag papaliwanag lg pala.

"Hah? Bakit ko naman siya ibibigay sayo? Ako yung unang nakakita sa kanya!", sigaw ko sa kanya.

"Sige na! Para naman satin to eh, at madami pa namang iba jan.", sabi niya sakin.

"Ayaw ko! Mahalaga pa ba ang Pustahang yan sa Pagmamahal ko sa kanya? Hah?", sabi ko sa kanya.

"Ay KJ!", sabi ni aljon.

"Iba nalang ang Gawing mung Girlfriend, wag lang si Jannie! Okay?", paliwanag ko sa kanya.

" Iba nalang? Hindi mo lang kasi alam kung ga anu ko siya ka mahal!", sabi ko sa kanya.

"Mahal? Uso pa ba yan ngayon?", sabi ni aljon.

Palibhasa kasi madami na Siyang naGirlfriend, sa mantalang ako ni kahit isa wala pa. NGSB. Hahaha.

"Palibhasa kasi walang nag mamahal sayo!", sabi ko sa kanya.

"Mahal? Sus, andami kaya!", sabi niya.

"Madami? Sino?  Sino? Sabihin mo!", sabi ko.

"Teka nga! Wag nga kayung mag away!", inawat kami ka agad ni Justine. Baka kasi anu pa ang mangyari.

"Ayaw ko na! Hindi na ako on sa Pustahan natin! Kayo nalang ang Mag night out!", sabi ko kay Justine.

"Tol! Bakit? Grabee ka naman.", sabi ni Justine.

"Ahh! Basta! Quit na ako! Kung ganto ang mangyayari di na ako makakapayag!", sabi ko kay Justine.

"Talaga bang Mahal mo si Jannie?", tanong sakin ni Justine.

"Bakit mo tinatanong?", sabi ko.

"Wala! Di ba pwede?", sabi niya.

"Goooooodmoooorning sir!", sabi ng mga kaklase namin.

"Goodmorning class! Please sit down.. Justine and James! Sit down!", sabi ng adviser namin.

"Malalaman mo din yan tol", sabi ko kay Justine at Umupo na kami at nakinig sa Unang Klase namin. Ang English..

my freshmen girlWhere stories live. Discover now