Chapter 4 (MFG) The Tricycle

40 0 2
                                    

Lunes nanaman, babalik na kami sa paaralan, ma aga akong gumising para i handa ang sarili ko.

Naligo *pout*

Nagbihis *pout*

Kumain *pout*

Nag Toothbrush para fresh ang bunganga *pout*

Pag katapos kung ihanda ang sarili ko, umalis na ako sa bahay.

"Alis na ako inay itay!", sabi ko sa kanila.

"Sige anak, mag iingat ka!", sabi ng mga magulang ko.

----------------------------------

Pag kalabas ko sa Gate ng bahay namin tamang tama may duma-ang Tricycle, kaya sumakay na ako.

Tiningnan ko ang Relo ko kung anung uras na,

6:30 palang pala ng umaga. Wow. Ang aga ko pa ngayon hah! Bakit kaya? -,-

- - - - - -

*prrrrrrkkkkk!*

Nauntog ang ulo ko sa Bintana ng tricycle.

"Awwwww!, anu yun kuya? Sakit nun ah!", tanong ko sa driver ng tricycle habang hawak hawak ang ulo kung may mailit na bukol.

"May sasakay kasi boy, di ko nakita pag daan natin, kasi bigla nalang siya sumulpot, patawad", paliwanag ng Driver.

"Ganun po ba kuya? Sige okay lang, ako rin naman ang may kasalanan kung bakit na untog ako eh.. Di ako naka hawak sa Handle", sabi ko sa driver habang hinihilot ang bukol kung natamo.

"Salamat po kuya", Sabi ng babaeng pinarahan namin.

"Sige sumakay kana Eha!", sbi ng Driver.

"Pweding maki upo?", tanong niya sakin.

"Sure, you can :)", sabi ko sa kanya sabay tingin kung maganda. Huehue.

Napa tingin ulit ako dahil parang familiar ang mukha niya.

"Di kaya siya yun? *pout*"

"Teka! Titingnan ko siya ulit", tiningnan ku siya ulit.

"Anak ng! Siya nga! Siya!  Siya! Wala nang iba!", haahaha. Ang.OA ko ata ah. Hmmm.

Nang nalaman kung siya pala yun, bumilis ang tibok ng puso ko . Parang hinahabol ng dinosaur na gutom.

"Hi Ms.Sola", sabi ko sa babae.

Pag lingon sakin ng babae, nako! Anak ng! Siya nga! Pweeeeeeewwwwwwwhh! -,-

"Ohhh!Hello Mr.Pelaez", sagot niya sakin. At nag smile pa siya.

OMG! ang ganda niya pala pag malapitan :3 *pout*

"Anghel kaba? ", banat ko sa kanya. Na di ko alam.kong bat na sabi ko yun.

"Hah? BAKIT?", sagot niya.

"Hindi BAKIT! dapat OO", sabi ko sa kanya, habang tulala ako sa kanya.

*Sundut*

"Hoyy!Boy! Kumapit ka! Baka ma untog ka nanaman mamaya.", sabi ng driver sakin. Tskk! Panira moment ka kuya? -,-

"Oo na!", sabi ko habang nakatingin parin kay Ms.Sola.

ANGELIC EYES *pout*

KISSABLE LIPS *pout*

ROSY CHEEKS *pout*

POINTED NOSE *pout*

Lahat na yatang hinahanap ko sa isang babae nasa kanya na -,-

"Mr.Pelaez, wag mo nga akong titigan, bahala ka! Pag natunaw ako! Lagot ka", sabi niya sakin.

"Pwedeng Akin ka nalang?

Sabi ko, sabay titig sa kanya, di ko alam kung ba't na sabi ko yun . -,-

"Ano bang pinagsasabi mo jan?", pinagalitan niya pa ako. Halata namang ngumiti siya eh!

"Dito na tayo mga Bata!", sabi ng Driver.

Kanina kapa manong hah! panira moment ka tlaga! Hayyyy!

"Eto po manong yung bayad ko oh!", sabi ni Ms.Sola.

"Hindi! Ako nalang ang mag babayad :)", sabi ko sa kanya. Sabay hawak ng kamay niya para wag nang ibigay ang bayad niya sa driver.

Weeewww!  :")

Hinawan ko ang kamay niya! Waaaaahh! :")

"Akin na ang bayad Boy! Aalis na ako, sayang ang uras!", sabi ng driver.

Naka tatlo kana manong hah! Isa nalang! Isa nalang! :D

"heto na manong uh! Salamat!!", sabi ko sa kanya. Sabay bigay ng Bayad.

Tuloyan nang umalis ang Tricycle! Tskkk. Panira talaga ang driver na yun! -,-

"Thank you sa Libre", sabi niya w/ smile.

"Sus! Wala yun! :)", sagot ko sa kanya.

Lumakad na kami papuntang gate ng School. Nakita kung nandun na dina Aljon at Justine sa Line namin.

"Dito nalang ako, dito kasi yung line namin", sabi niya

"Sige :) Dun na ako", sabi ko. Sabay turu ng Line namin.

"Okay! Thanks ulet", sabi niya..

my freshmen girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon