Kabanata 4 - The Vampire slayer

9 3 0
                                    

     Nandito ako ngayon sa school at absent ngayon si Hansel dahil may inaasikaso daw siya magtatanong pa sana ako kaso parang feeling ko nanghihimasok  na ako sa private life niya kaya I zipped my mouth nalang muna.
Hays may vacant subject ako ngayong 7-8 am. Kaya free ako ngayon pero ang boring kung mag-isa ka lang. Walang kausap huhu feeling ko mapapanis na yong laway ko.

Sa ibang college university , ang settings ng kanilang klase ay kada subject ey yong mga classmate daw ninyo ay iba-iba ang course according to BEBE depende na yon sa sched mo. Eh dito sa dark university ey yong classmate mo eh ka same mo ng course at magiging classmate whole year(block section daw kami).
At by department ang gusto mong kurso na iyong pinili like Department of education, engineering, fashion designer and etc.
Ang dami kasing course na ino-offer nila. Organize talaga ang pag-arrange ng schedule ng bawat students dito. Tiningnan ko ang schedule ko kung saan kami magkaklase. Nagpasalamat ako dahil hindi gaanong malayo. Yon nga lang maghahagdan pa ako. Nasa  3rd floor ako ngayon at 2nd  floor ang room kung saan kami magkaklase. May 5 minutes pako bago pa magstart ang klase.
Kaya takbo to the max ang ginawa ko. Pagdating ko hingal na hingal ako. Salamat at wala payong assign professor namin. Pumunta agad ako sa likuran dahil doon ako kompurtable. Umupo nako sa chair at naghihintay mag start ang class. Nagsidatingan na ang iba kong classmate na parang mga werd palagi. Hindi sila nakikipag-usap sa amin ni Hansel. I don't know why parang ilag sila palagi sa amin. Wala naman kaming sakit na nakakahawa pero ang treat nila sa amin ay ganoon parin. Pero wala naman akong pakialam ang importante makakapag-aral ako ng mabuti dito at gagraduate ng MATIWASAY.

Marami ng nagsisidatingan pero nakapukaw ng attention ko ay ang lalaki na humatid sa akin kagabi at the same time ang pader na bumangga sa akin . Bakit siya nandito? Classmate kami? Bakit ngayon ko lang siya nakita?
      
Papalapit siya ng palapit sa direksyon ko, bakit siya patungo dito? Nakatitig lang ako sa kaniya hanggang sa umupo siya magkatabi kami?
Diba? Ah naalala ko na! Siya yong lalaki na natutulog sa desk niya maghapon noong first day of class pero bakit wala siya kahapon ?
Hindi siya umattend ng class? Nagcutting classes siya? Siguro ?naboringan siya! Pero himala nandito siya at nakaupo pero may serious mode.
Ay ako pala ang wala kahapon! tsk shunga talaga ey noh? Nasaan ang utak ko huhu siguro naapektuhan ang utak ko dahil nabagok ang ulo ko pero hindi naman grabe hindi nga nagkasugat haha anyway nagcross arm siya habang nakapikit ang mata. Narinig ko nalang siya na

Siya: Why are you staring at...

Cold na pagsabi niya kaya nagmadali akong tumutok sa whiteboard at sinabing' Hindi Ah! Feeling naman nito' pero pabulong. Gusto ko lang sana sanang magpasalamat sa paghatid niya sa akin kagabi pero parang wag na! Ang SRIKTO.Grabe naman ang senses niya oh. May period siguro haha.  
Natutulog pa rin siya kahit nagstart na ang klase namin. Hindi man lang siya sinita ni prof. Ang iniisip siguro ni Prof na college na kami. Nakadepende na sa amin kung matuto ba kami o hindi. Galing naman noh. Hindi ko alam ang pangalan niya hanggang ngayon. Clueless parin ako sa kaniya. Curios ako kung anong name niya. Pero sinagot naman ng langit ang panalangin ko dahil tinawag siya kaniyang lastname Mr. Valcor daw? Hmpp tapos tumayo siya at umalis.

May binulong ang lalaki sa kaniya kaya hindi ko narinig. Hindi mo talaga maririnig dahil ang layo ng distansya mo sa upuan ELLA!  hayss epekto nato sa walang kausap. Bakit ba wala si Hansel! Nababaliw na tuloy ako sa kaiisip.😥 Pero maiba tayo ng usapan bakit si Mr.Valcor ay pinatawag? May nagawa ba siyang mali? Ay  ewan bahala siya ! Focus sa pakikinig ella! Fighting!

             
Hansel Pov

Nandito ako ngayon sa headquarter ng vampire slayer organization. Tama ang narinig niyo. Isa akong parte ng organisasyon na ito. Isa akong VAMPIRE SLAYER. Gusto kong gumanti sa mga bampira na pumatay sa mama  ko. Isa na dito ang mga Valcor clan. Pero hindi ako dapat magmadali. Dapat planado ang lahat.

My Dream Boy is a VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon