Kabanata 6- SSG OR HS PRESIDENT SIYA?

9 2 0
                                    

Ell pov

Gumising ako na parang nagtataka? Bakit parang ang dumi ng paa ko. Parang lumabas ako kagabi. Pero hindi naman ako lumabas kagabi ah?
Ang naalala ko lang natulog lang talaga ako pagkatapos ng overthinking mode ko.

Lumingon ako sa bintana ko, ha? bakit bukas? I make sure na sinirado ko naman talaga toh ah, last night. Binuksan siguro ni Bebe kanina ng hindi pa ako gumising.
Hayssss tama ng pag- iisip maliligo na nga lang.

Natapos na ako sa aking mga morning routine. Handa na akong pumunta sa school kaya lumabas na ako at nakita ko si Hansel na nag- aabang din sa school bus. As always seryoso padin nakatitig kaya may naisip ako haha.

Dahan dahan akong lumakad tapos.... naudlot ang aking plano! kasi humarap siya agad sa akin. Napa- urong nalang ako bigla hays

Hansel: Anong ginagawa mo?
            (parang nagpipigil ng halakhak)

Me: ay ganito talaga ako maglakad , roar ( ginaya ko ang ginagawa ng tigre kapag galit)

Hansel: Para kang timang haha
     Did you skip your breakfast?

Me: Nope! Hindi ko yan dapat kalimutan noh, salamat at ngumiti kana Hansel.

Hansel: Palangiti naman talaga ako ah

Me: Ngek as ifff, kahapon seryoso mo nga eh tapos...

Hindi ko na natapos ang speech ko sa kanya, Ang gago tinalikuran agad ako at timing then na nandito na Ang bus! Hays makasakay na nga!
Palagi nalang talaga akong winowalk outan🙄

Nandito na naman kami sa room at himala nandito si Conan. Ang aga ha! pero ganon parin ang
posisyon niya natutulog pa rin.
Pero nang umupo ako sa chair ko, tumayo siya agad at kinuha nya ang braso ko at napatayo na din ako. Nagulat yung ibang students (himala! At may ganyan din silang reaksyon sa kanilang mga mukha) na maagang dumating lalong lalo na si Hansel kaya kinuha nya din ang kabila kung braso.
Ano toh? Pinag- aagawan na ako dito , feel ko lang parang pinasa na ni Rapunzel ang buhok niya sa akin ang haaaaaaba!

Back to the reality, tinignan ko silang dalawa at ang seryoso nila....

Hansel: Saan mo siya dadalhin?
(With serious tone of voice)

Conan: Wala kang pakialam
(With cold voice)

Parang hindi ko na kaya ang sitwasyon dito kaya umiksina nako. Pinagbibitaw ko Ang kanilang mga kamay na nakahawak sa aking mga braso dahil Ang sakit na! Hindi nako natutuwa😑 (pinapangarap ko to dati pero hindi na ngayon).

Me: Ano bang problema ninyong dalawa kung pag-aagawan niyo man lang ako wag-

Hindi ko natuloy yung sinabi ko Kasi parang mamatay nako sa titig ng mga babae na classmate namin. Nababasa ko na talaga ngayon ang iniisip nila, wrong move huhu gusto ko pang maka graduate.
At salamat sa Diyos nandito na din ang isa sa aming professor.

Prof: Ms. Almendas you can go with your HS President , Mr Valcor.

Me: Siya po? Ang Hs president?
Hindi ako makapaniwala na tanong.

So yong kausap nya ay Ang ama niya na si MR. RAVEN VALCOR! What daaa! Oh my bakit parang Wala akong alam huhu (kasi nga hindi ka nagbabasa sa information board)

Hindi man lang ako nagpasalamat kay Mr. Raven Valcor...

Prof: Yes Ms. Almendas
You may go now sir Conan

At walang pasabi sabi umalis agad si Conan, Wala man Lang 'goodbye ma'am or I will go now ma'am? Wala ba siyang GMRC( GOOD MANNERS AND RIGHT CONDUCT)

My Dream Boy is a VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon