Kabanata 3 - Those eyes

11 3 0
                                    

            Ell POV

May mga boses ng bata akong naririnig na parang ang sayang saya nila. Hindi ko alam kong nasaan ako. Isang malawak na hardin lang ang aking nakikita.Sa wakas  nakita ko narin ang mga bata ,
Isang batang lalaki at babae. Naglalaro ito at  naghahabulan pagkatapos magkahawak ang kanilang mga kamay.

Ay buti pa ang mga bata may love life! Ako WALA NGANGA LANG PRE😩 enough for dramas huhu pero nang lumingon ang batang babae sa akin ay nag smile ito at parang kamukha ko ito noong bata pa ako?
Pagkatapos nawala siya ng parang bula at ang batang lalaki nalang ang nandoon.

Umiiyak ito kaya pinuntahan ko.  Bata!  Bata! Biglang nawala...... Bakit nawala? pagkatapos bigla nalang akong umiiyak. Biglang nagpakita ang isang lalaki, maputla ito at nakangiti sa akin pero ramdam mo sa mga mata niya na malungkot din ito. Tinanong KO siya SINO KA? PERO NGITI LANG ANG GANTI NIYA SA AKIN bigla siyang nawala kinuha siya ng dilim, hinawakan KO siya sa kaniyang kamay pero nabitawan niya ito. Ang sakit, hindi ko alam pero ang lungkot ko na nawala siya. Umiyak ako ng umiyak.......
Umiyak ng umiyak
Umiyak ng umiyak
Umiyak ng umiyak

Dumilat ang aking mata. Panaginip lang pala ang lahat pero may luhang umaagos sa aking mata imposible haysssss bakit madalas ng bumabalik ang panaginip na iyon.

Umaga na kaya naghanda nalang ako ng aking almusal.
Sunny side up, fried rice at milk lang ang handa ko.
Kung nagtataka kayo kung nasaan si Bebe ?natulog pa siya honestly yaya ko po siya. Ang dapat niyang gawin ay ginagawa ko narin dahil ang turing ko sa kaniya ay kapatid na din at hindi ko gustong maabala siya dahil pagod na pagod din ito. Magkaedad lang kasi kami. Ang totoo ko talagang yaya ay si MAMA ESTER na ina niya itinuturing ko na silang pamilya .

Matanda na kasi si Mama Ester hindi na niya kayang bumiyahe ng malayo kaya si Bebe  nalang ang substitute niya at isa pa best friend ko si Bebe, bata palang kami at gusto ko rin na makapag-aral siya.  College na din siya at sina mama at papa ang nagpapaaral  sa kaniya.
Hindi naman sa ipinagmalaki ko na mayaman kami pero I'm stating the fact.  May hacienda kami sa aming probinsya. Kung bakit nagtataka kayo na scholar ako Ey, imbis na bumayad nalang ng tuition fee at iba pang mga FEES! Simple lang Gusto ko kasi na pinaghirapan ko ang aking pag-aaral sa isang University at gusto ko na ma challenge din ako sa pagkamit ng aking mga pangarap at naintindihan naman ito ng parent ko.

I'm so lucky i have them.TAMA NA ANG CHIKA kakain nako !

Bebe: oh gising kana pala mareee

Hays ang isang toh parang hindi amo ang kausap! I prunk nga natin haha

Me:pinapauwi kana ni mama dahil Hindi mo ginagawa ng maayos ang trabaho mo(serious mode ang face) at nagcross arm pako.
Nag puppy face ang loka at nagpout pa

Bebe:ay sorry na boss huhu gagawin ko ang lahat . Anong gusto mo? Cafe, massage? Or me isinubo ko talaga ang itlog sa kaniya dahil nakaluhod nga siya sa akin. Kaya madali kong naipasok ang itlog sa bibig niya!haha
Nang bigla nalang may kumatok sa pinto.
Buksan mo nga bebe

Bebe:okay boss

Nagsalute pa ang lokaloka haha

Bebe: Maam Ella classmate mo daw siya!

Okay papasukin mo bebe

            
Hansel Pov

Nandito ako ngayon sa tapat ng bahay ni Ell.  Kumatok ako at bigla itong binuksan ng isang babae. Ka age siguro namin to.

My Dream Boy is a VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon