Kabanata 9- A name that must not forgotten!

5 1 0
                                    

ELL POV

Hays... umaga nanaman, kinuha ko ang phone ko at may message na unknown number. I check it
and I read the message

Save this number
-President Conan

Hala bakit may number si Conan sakin? Ay oo nga pala nakalagay pala sa enrollment form ko yung number ko. Bakit may iniisip akong iba? Erase, erase
Wag dapat mag assume kasi nga sa huli ako lang ang masasaktan. Okay hugot na kung hugot. Natural may welcome gift at may number siya sa akin dahil SECRETARY NYA AKO!

Makabangon na nga. Uuwi na pala kami ngayon kasi may klase pa tommorow. Ang tagal pa naman ng biyahe sa probinsya namin patungo Maynila.

After a year hahaha charing Lang, after an hour nagpaalam nakami ni Bebe sa aming kanya kanyang magulang. Babiyahe na kami patungo Maynila. Ihahatid na sana kami ng aming driver pero nag atubili na ako na wag nalang. Gusto ko kasing sumakay ng bus heheh sorry I'm weird but gusto ko Lang talaga makita ang iba't ibang tao.

Nag-aabang na kami ng bus pero may tumawag sa akin. Tinignan ko ang caller ID, ahhh si Mr. President. Sinagot ko agad.

Me: Hello pres?

Conan: Nasaan ka ngayon...

Me: Nag- aabang na kami ng bus sa labas ng bahay ko bakit pres?

Conan: Wait for me, ako na ang kukuha sa inyo

Me: Wag na pres, nakakaabala pa ako sayo

Conan: Just wait for me, bumalik muna kayo sa loob ng bahay mo.

Me: Pero-

Conan: Wait for me

Tapos binabaan niya ako bigla. Ay iba talaga ang lalaking toh. No choice ako pero wait Alam nya ba ang home address ko?

Bebe: Sino yon?
Boyfriend mo?

Me: Hindi president namin

Bebe: Ahhh crush mo?

Me: HINDI, bumalik nalang tayo sa loob. Siya daw ang kukuha sa atin.

Bebe: Wow naman ang bait naman ng president ninyo.

Me: secretary niya ako

Bebe: Secretary ka niya tapos siya Ang kukuha sayo, parang baliktad naman?

Me: pwede ba bebe, pumasok na tayo

Umuna nakong pumasok sa kaniya kasi ang daming tanong
Hayss
Nakita ko si mama na parang nabigla sa akin. Nagtaka siguro Kung bakit bumalik ako.

Mama: Bakit kayo bumalik? wala parin bang sasakyan na dumaan?

Me: Ay hindi-

Naputol ang sinabi ko Kasi si papa nagsalita

Papa: Sabi ko na nga ba. Ipahatid kanalang sa driver natin.

Me: Wag na pa may kukuha sa amin

Napakamot ako sa ulo ko kasi baka nanaman maghinala sila na jowa ko...

Mama: Sino? Boyfriend mo?

Sabi ko na sa inyo ey. Lumingon si papa sa akin at parang nakakita na ako Ng warning sa mga mata niya hahaha

Me: Ay Mali yong iniisip ninyo ma! Pa!
President ko po at secretary niya ko sa aming school.

Mama and papa: Ahhh okay

Sinabi pa nila in unison hahahha
Ang cute talaga ng parents ko haha.

Papa: Bebe bantayan mo toh si Ma'am ell mo ha baka may nanliligaw na sa kaniya.

My Dream Boy is a VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon