[ BTS V AS ZACHARY DALE & RED VELVET IRENE AS CAMILLE LAUREN ]
Kath.
Medyo ayos na naman ako kay Leo. As in, wala na akong pakialam sa kanya. Kaso itong si Camille medyo may galit pa din. Lagi nyang tinatarayan sina Zach tsaka Leo.
Natatakot din ako minsan sa kanya kasi napapansin kong madaming fangirls na 'yung nakakahalata.
Ayaw ko namang may gawing masama 'yung mga fangirls sa kanya. "Lalim ng iniisip ah." Nabigla ako ng lumitaw si Leo sa tabi ko.
As usual, in-ignore ko nalang sya. Nakakabwisit na din 'yung mga rumors kasi nonstop akong inaabala ng lalaking 'to. Andaming nagseselos, tch.
Nagpatuloy ako sa paglalakad ko. "San punta mo mahlabs?- omg! Saglit." Nagulat ako kasi para syang tangang sumigaw.
"Napano?" Taas-kilay kong tanong.
Nginusuan nya 'yung malaking screen sa taas ng building. Tingnan ko naman, sya lang pala.
"Gwapo ko sa picture diba mahlabs? Hehe." Ang hangin talaga, akala mo naman gwapo! Well slight lang pero hindi sya super gwapo! Hmp.
Di ko na sya pinansin hanggang sa makarating ako ng class. Nakaka-inis kasi wala si Camille ngayon, ayon, three days ago, nagkasakit sya eh. Hindi pa din gumagaling.
"Tignan mo, magkasama na naman 'yung dalawa."
"Sila na ba?"
"Nooooo Leo's too good for her!"
Classic wattpad chismosa. Tsk. Hindi ko na lang sila pinansin, itong lalaking kasi 'to, tabi ng tabi sa akin. Nakaka-asar na.
"Oo nga pala, Mrs. Gueverra. Si Zach may sakit, naglaro kasi sa ulan three days ago. Sakaling gusto mong malaman." Ba't ang lapad ng ngiti nya? Ayaw ko 'yon eh. I'd rather hang out with Zach than this guy.
Pero wow, galing din ng coincidence kasi nagkasakit si Camille three days ago. "So, I have you all to myself. Galing diba?" Ang kapal talaga ng mukha ng lalaking 'to. Minsan hindi ko alam kung maa-amaze ako or mahihiya para sa kanya.
Tinarayan ko nalang sya throughout the whole day. Ganito na sya since yesterday, lagi nya akong bina-bother, lagi syang nag-a-appear sa harap ko kahit hindi ko sya kailangan.
Sa pagkaka-alam ko na-reject na 'to eh. Pero ang kulit pa din.
After mag-ring yung last bell, agad akong umalis papuntang swimming club. Malapit na kasi 'yung try-outs for the swimming club, isa naman ako sa magho-host. Pero the thing is, I'm bad at speaking especially in public!
Si Camille naman, social flower. Well she doesn't get along with boys that well pero super friendly at galing nyang maki-socialize sa ibang tao. She's totally fit for the host, so I was going to ask her pero nagkasakit sya.
Ako din kasi 'yung mag-o-organize nun, kailangan ko pang gumawa ng promotion poster, videos o kaya naman gumawa ng gimik -- but that's too much work for me.
"Miss President!" Nilapitan ako ng junior ko sa club, I'm a year older than him. "Hehe, kailangan nyo po tulong?" Ang bait din netong lalaking 'to, I remember being harsh at him pero mabait pa din sya sa akin.
BINABASA MO ANG
Kath and Camille
RomantikKath & Camille = bestfriend Leo & Zach = bestfriend Bestfriend + bestfriend = ? [ongoing] updates every Wednesday! [ Kath & Camille ] All rights reserved 2019