Chapter 6

17 0 0
                                    

Chapter 6

 

King’s POV

“K ano ginagawa mo dito?” Pagkalingon ko nagulat ako sa nakita ko at magkasama sila magkahawak kamay pa.

Napatingin ako sa kamay nila at agad iniwas un baka mahalata ako ni jack.

“May hinihintay lang ako. Kayo? Ginagawa niyo dito?” Tanong kong pabalik kay jack. Nakikita ko na may kakaibang aura dito kay ace. Di ko mabasa kung ano man ung nasa isip niya ngayon. Nakatingin lang siya sa iba.

“Ahh nagda-date kami bro. Eto kasing si ace nagaya makipagdate dito ee. Naglalambing sakin kanina sabi niya namimiss na daw niya dito kaya pumunta kami dito.” Kiniss pa niya ung kamay ni ace na ikinagulat ni ace tapos nagkatinginan sila ng matagal sa harap ko. Nagform into fist ung kamay ko na para bang gusto kong suntukin si jack sa mga sinabi niya. Pero di ko pinakita un at kinalma ko lang ung sarili ko sa harap nila baka kung ano pa magawa ko sakanilang dalawa. Naiinis ako sa mga nakikita ko.

 

 Anyway, sino naman ung hinihintay mo dude? Chix nanaman yan siguro no?” Pagiiba niya ng topic. Mejo napansin niya ata sa mukha ko na nasuya ako sa ginawa nila. Psh. Pilit kong kinalma sarili ko at nagsalita ulit.

“Chix? Hindi din bro. Ex girlfriend ko. Akala ko kasi pupunta siya dito para maayos ung samin. Akala ko kasi mahal niya ako pero hindi pala. All this time niloloko lang din niya pala ako. And guess what? nagpaloko ako” Nakita kong napatingin sakin si ace. Pero agad niyang inalis ung tingin niya sakin at mas lalong hinigpitan niya ung hawak kay jack.

“Nagka gf ka pala dude? Whoah? Totoo? Baket di mo man lang pinakilala samin ni hon yan. Edi sana natulungan ka namin. Akalain mo nagmamahal pala ang isang King spencer arundel” Natatawa niyang sabi sakin. Kung alam mo lang jack na nasa tabi mo ung tinutukoy ko at sigurado akong tamang tama sakanya ung mga pinagsasabi ko kanina pa.

“Malamang! Kahit gago ako marunong din ako magmahal! Un nga lang ginagago din ako. Hahaha! Pero wala na akong pake sakanya. Ginusto niya yun ee. Sinayang niya ang isang king.” Sagot ko naman kay jack habang nakatingin kay ace.

At tumalikod na ako sakanila. Aalis na sana ako pero di ko mapigilan ung sarili ko na hindi magsalita.

“Kaya ikaw bro, ingatan mo yang gf mo baka isang araw magulat ka nalang may iba na pala siya.”

“Tado! Mahal ako nito!” Sigaw niya sakin at humarap ako sakanila ulit

“Hahaha! Sige bro sabi mo eh! Kaya ikaw ace wag na wag mong lolokohin si jack ah?” At ini-smirkan ko siya. Kitang kita ko na nangingilid ung mga luha niya pero alam kong nagpipigil siya kaya umalis na ako kaagad sakanila.

Di ko alam kung san ako dinadala ng mga paa ko. Nakakainis. May gana pa siyang ipakita sakin na mas masaya talaga siya kay jack?! Ako naman tong nagbulagbulagan ng isang taon. Pinaniwala sa mga pinagsasabi niya sakin. Nakakasar. Nab-bwiset ako sa mga inaasta niya. Ganun ba siya katigas? Ganun ba siya kalandi? Na pati ako dinadamay niya?! Akala ko iba siya. Akala ko siya na. Pero ano?!

The royal cardsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon