For this Chapter, you can Play the song FOOL AGAIN By: Westlife
CHAPTER SEVEN
-Ruel Kieth Maestre-"NAPAPANSIN ko, bat ang hilig mo sa HRM's?" tanong ni Rose sakin habang iniinum ang shot nito. I shrugged at her and stared at the man in the bar counter, buying for our drinks.
"I don't know. Nalalaman ko nalang na nahuhulog na naman ang loob ko sa isa sa kanila. " I sipped in my drink before looking at RK again.
Well, RK is one of Pikot's friends also. Nakilala ko lang nung pag uwi ko sa BH, nasa labas sya at naka upo sa baluster. Nginitian ko lang ng tipid kasi di naman kami magkakilala. Yun pala, boarder rin ito dati dito. Pero umalis dahil medyo distansya talaga to sa school nila.
After a minute of resting, naligo muna ako. Isa lang ang banyo sa BH at nasa first floor pa. At dahil sanay na akong ako lang palagi ang nauuna sa BH, I forgot to bring my clothes para sa banyo nalang magbihis. I only brought my lavender towel.
At paglabas ko ng banyo, tudo whistle naman ang mga damulag na kakarating lang!
Bakit maaga ang mga to? Kung kailan pa talaga na sa ganitong sitwasyon pa sila dumating. Kaya dali dali akong umakyat sa kwarto at nagbihis. Patapos na akong magbihis ng malakas nalang akong napatili dahil sa biglaang pag brown out.
"Fuck! Pikot! Flashliiiight!!!! " I shouted at Pikot dahil nasa labas ang mga ito. Ako lang yung nasa loob . "Fuck! Ang dilim!!!!" natatarantang sigaw ko. Pero lowbat rin daw ito. Ang cellphone ko naman, diko makapa kung saan ko banda nilagay.
I'm only wearing a jeans and my bra! Lintik na!
Nakahinga nalang ako ng maluwag ng may umakyat sa kwarto at bitbit ang flashlight ng cellphone. To my surprise its their friend, RK.
He shamelessly stare at my almost naked body before he smirked.
"Nice body" he commented that almost made me roll my eyes.
"Thanks for the light." instead I said. Tsaka nagmadaling mag suot ng fitted white v-neck T-shirt. While, he remain standing at my door, holding his flashlight for me.
"No problem." sagot nito na nanatiling sa kanya ang tingin.
Just like Jerome, RK is handsome too, kissable red lips, matangos na ilong, may dimple, maputi, pero mas matangkad sa akin. He's black T-shirt complemented his biceps . Damn! Ang ganda ng katawan. Si Jerome kasi ay parang soft. This man is mixed with soft and a bit of roughness.
"Gabi na ahh. Why still wearing jeans? May lakad ka?" he curiously asked. I nod at him at lumabas rin ng kwarto bitbit and cellphone ko. Sumunod naman ito sakin.
"These boys are here. That means, its bar time." I smiled at him as I pointed his friends that enjoying while talking about something.
"Brown out, mamaya pa siguro babalik ang kuryente. " he said. Umupo nalang ako sa sofa at sumunod naman ito at umupo sa tabi nya.
"Wait, kukunin ko lang ang ice cream na bigay ni Jan-jan, nasa ref. "paalam ko sa kanya, pero di paman ako nakatayo ay nagdadalawang isip na ako kung pupunta ba akong kusina o hindi.
The darkness of surrounding gave me creeps. Dagdagan mo pa na abandoned house tong BH dati. Fuck this!
"Uhmm. pwedeng pasama? sa kusina." nagdadalawang isip na tanong ko. Kasi, di ako sure kung pupunta ako, kahit kasama sya.
"Alam mo ba ang kwento dito sa boardinghouse? " sa tanong nya, biglaan nalang nanindig ang balahibo ko at diko na napigilang sumiksik sa kanya at nagsisigaw!
BINABASA MO ANG
The Man I Had Loved-COMPLETED (UNEDITED)
Nouvelles"In every chapter, there's a painful scene. In every person you'll meet, there's the feeling you can't hold back. And in every love, there's a pain."