CHAPTER NINE💚

33 2 8
                                    

CHAPTER NINE

(The Final Chapter Part II)

🎶Flashing lights and we, took a wrong turn and we
Fell down the rabbit hole
You held on tight to me
'Cause nothing's as it seems
Spinning out of control🎶

Isle is humming the song I played while I'm leaning in his chest, looking for our friends that enjoying the water in pool.

🎶Didn't they tell us don't rush into things
Didn't you flash your green eyes at me
Haven't you heard what becomes of curious minds🎶

He continued humming as I open a pack of nachos and eat. We also heard our friends keep on calling us to join, but Isle just laughed at them.

“Aren't you going to swim with them?” I ask him at bahagyang gumalaw para makita ko sya, but he just shrugged and hugged me even more.

🎶Ooh didn't it all seem new and exciting
I felt your arms twisting around me
I should've slept with one eye opened at night🎶

“I loved we're we are right now. Let them enjoy this day, and so are we” I smiled at him tsaka sinubuan ng nachos.

Di talaga ako magsasawang titigan ang mukha nito. Ang sarap tingnan, lalong lalo na pag ngumingiti ito. I felt like I was the most lucky girl in this world to have him. I really admitted to my self that I am so into him.

🎶We found wonderland
You and I got lost in it
And we pretended it could last forever, eh
We found wonderland
You and I got lost in it
And life was never worse but never better, eh
In wonderland, eh
In wonderland, eh
In wonderland, eh
In wonderland🎶

“Quit staring Bugay, or else I'll kiss you ...-----Aw!” reklamo nito. Kinurot ko kasi sya sa gilid dahil kung ano ano na naman ang sinasabi nito.

“Kung ano ano kasi yang pinagsasabi mo dyan” irap ko sa kanya pero niyakap lang din naman sya nito.

“Hey! You two! Get down here! Mamaya na kayo maglambingan. Oh my god! Have mercy on us! We are loveless people!” maarting sigaw ni Anne sa kanila. I just rolled my eyes to her that makes them bark in laughter.

Tumayo nalang din ako at hinila na rin patayo si Isle para pumuntang pool. Alam ko kasing di kami titigilan ng mga yun pag di kami bumaba.

“Turn the stereo and connect the music Bugoy, please” utos ko na agad rin naman nyang ginawa.

“Copy that, Baby” sabay kindat nito kaya tinawanan ko nalang, bago kami magkahawak kamay na bumaba palapit sa mga kaibigan namin.

Malakas na tugtug ang nangingibabaw dito sa Agus. Mas lalong nag ingay ang mga kaibigan namin dahil kami lang ang nasa pinaka malalim na pool area. Yung ibang naliligo ay nasa 8ft. lang kaya sulong sulo namin ang area. Marunong naman kasi kaming lumanggoy, maliban nga lang kay Isle. Hahaha!

Panay naman ang kuha ng picture samin ni Walter. Nakikita ko ring tahimik na kinukunan nito ng litrato si Anne na nakangiting nakikipag asaran kay Jeff. I can sense that Walter likes Anne, I can see it the way he looks at Anne. But I will not interfere there not yet build relationship.

🎶So we went on our way
Too in love to think straight
All alone or so it seemed
But there were strangers watching
And whispers turned to talking
And talking turned to screams🎶

Sumasabay sila sa kanta habang nagkakasiyahan sa gilid ng pool.

🎶“Didn't they tell us don't rush into things
Didn't you flash your green eyes at me
Didn't you call my fears with the treacherous cat's smile
Ooh didn't it all seem new and exciting
I felt your arms twisting around me
It's all fun and games, still somebody loses their mind”🎶

pagsasabay ng mga ito sa kanta. They laughed as they sang in unison.

Dati, twing pinapakinggan ko ang kantang to, I just feel amazed because of the tone. But now, I am so inlove with this song together with the man I am with right now.

I really found a wonderland with him. I feel like I'm in wonderland whenever I'm with him.

Alas singko nang hapon na nung napagpasyahan naming umuwi. I am dead tired but its all worth it. Hinatid muna ako ni Isle sa BH kasama sina Jeff at Anne. Sumama rin sa amin si Walter sa paghatid para daw may kasama si Isle pauwi. As if naman I do not know what he's really into huh.

“I love you, baby. Magpahinga kana, okay” hinalikan sya nito sa nuo at nakangiting tumango sya kay Bugoy tsaka ito niyakap. I even sniff him that made him chuckles.

“Bye, I love you too” sabay kaway nya rito.

Pag alis ng dalawa ay agad naman syang pumasok sa kwarto at nagpalit ng cotton short bago hinubad ang t'shirt at naka sports bra lang na humiga sa kama. That's how I sleep kahit nasa taas na parte ang kama ni Jeff, wala namang problema dahil sanay na ito.


Nagising sya nang bandang alas otso dahil sa isang katok sa kwarto nila ni Jeff. Pupungas pungas pa syang bumangon at binuksan ang pinto.

“W-what?” humihikab at nakapikit ang matang tanong nya. Narinig naman nya ang bahagyang tawa ng taong nasa harap nya.

“Uhmm.. . I'm sorry if I wake you up. I just want to ask you a little time, can we talk?” pilit nyang binuksan ang mata nya at tingnan kung sino ang nasa harap, and to her surprise, its RK. Handsome and freshly standing in front of her.

Bumaba ang tingin nya sa kamay nitong may bitbit na bouquet ng bulaklak at isang box ng chocolate. Bago nya binalik ang atensyon sa kaharap.

Wala naman sigurong masama kung kakausapin ko sya diba? Baka may itatanong lang naman.

“Wait me down there, magbibihis lang ako” tango nya rito.

“By the way, I . . .----brought this for you” tsaka nito binigay sa kanya ang bulaklak at chocolate na dala. Bago ito umalis ay pinasadahan muna sya nito ng tingin. Napabuntong hininga nalang sya bago sinara ang pinto at nagsuot lang ng maroon na sleeveless shirt.

Paglabas nya, nakita nyang nakaupo ito sa isang steel bench na palagi nilang inuupoan dati. Nakatanaw ito sa harapan pero halatang wala naman talaga don ang atensyon. He looks more handsome right now. RK's wearing a black v-neck T-shirt na pinarisan ng isang black denim pants. Nakaitim rin ito ng sapatos at may suot na itim na wrist watch. Isang silver cross din ang suot na kwintas nito. Tulad ng dati, kapansin pansin parin ang itim na hikaw nito sa kaliwang tenga.

Halata sa mukha nito na malayo ang iniisip.

-----

Song Tittle : Wonderland by: Taylor Swift (But I always listen to the version of AT SUNSET)

The Man I Had Loved-COMPLETED (UNEDITED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon