Chương 13 : Gặp lại

8 6 0
                                    


5 năm sau
“Chuyến bay số… đã hạ cánh..”
10 h trưa. Sân bay thật đông đúc.
Một cô gái người Trung Quốc bước ra từ máy bay, mái tóc dài màu đen của cô buông thả xuống vai, trên mặt là một chiếc kính đen choán hết cả nhưng vẫn không thế giấu đi nét xinh đẹp quý phái. Đi bên cô là một người đàn ông người Mỹ, cỡ 50- 60 tuổi nói bằng giọng Trung lơ lớ
- Cô Hạ, đến giờ tôi vẫn không tin được cô sẽ bỏ việc nghiên cứu để về nước. Tôi rất là tiếc khi nghe tin này, cô thật sự là một tài năng và cô sẽ tiến xa hơn nữa.
- Thưa giáo sư Jame, việc nghiên cứu là một đam mê của tôi… Nhưng..- Hạ Tiểu Khiết nở một nụ cười- Tôi thật sự phải về nước để tiếp nhận việc kinh doanh của gia đình.
Giáo sư Jame lắc đầu nuối tiếc
- Không thể chuyển cho người khác, anh hoặc em cô chẳng hạn?
- Tôi là con một, thưa giáo sư, mà bố tôi cũng đã già rồi nên trước sau gì tôi cũng phải thừa kế công ty của ông…


Cả hai đang nói chuyện rôm rả một hồi, vừa bước ra khỏi vạch chắn bỗng có tiếng hét reo vui mừng.
- Tiểu Khiết!
- Vũ Lâm!
Một cô gái với mái tóc ngắn chạy lại ôm chầm lấy Hạ Tiểu Khiết, người bạn 5 năm không gặp lại.
- Ui, tớ nhớ cậu lắm! Hôn một cái nào! Vũ Lâm bắt đầu khóc
- Ghê quá! Hun gì mà nước mắt nước mũi nước miếng chảy đầy ra, mất vệ sinh quá đi mất!
Châu Vũ Lâm nhìn người đàn ông người Tây đi bên cạnh Tiểu Khiết, có lẽ nào là…
- Thưa giáo sư, đây là Châu Vũ Lâm, bạn thân của tôi mà tôi đã nhiểu lần kể với giáo sư, còn đây là giáo sư James, trưởng khoa hoá học của đại học Harvart.
Vũ Lâm âm thầm nuốt nước bọt, cúi đầu chào, Tiểu Khiết đúng là Tiểu Khiết, chẳng những được trường Harvart mời vào mà còn kết thân cả với một vị giáo sư hết sức danh tiếng.
Đợi giáo sư kia đi khuất, Vũ Lâm liền ré lên cười
- Tưởng là bồ của cậu chứ, ai ngờ là thầy…
- Đồ con quỷ- Tiểu Khiết búng vào mũi cậu ta một cái- Sao? Cuối năm này kết hôn?
- Có thể sớm hơn một tí- Vũ Lâm cười hạnh phúc- Cậu không biết chú rể là ai đâu
- Ai?
- Đường Huy.


Cái tên đó gợi ra cho Tiểu Khiết một cái gì đó trong quá khứ nhưng cô không thể nhớ ra nổi. Thấy vẻ mặt cô nhăn lại, Vũ Lâm bổ sung thêm
- là em trai của Đường Mẫn, cậu nhớ rồi chứ.
Đường Mẫn? Một mớ kí ức chạy xẹt qua óc của Tiểu Khiết, một khoảng thời gian phải nói là không vui vẻ lắm đối với cô. Và khuôn mặt đẹp trai luôn mỉm cười kia lại hiện lên trong đầu của cô, làm vết thương trong lòng lại tái phát đau đớn.
- Đường Huy là cái kẻ bợp cho cậu 2 cái bạt tai? Tiểu Khiết cố gắng mỉm cười


- Ừ, chính là hắn đấy- Vũ Lâm cười khúc khích- Hắn mà làm điều gì sai là tớ lại lôi hai cái bợp tai đó ra, cũng thú vị ra phết!
Nhớ lại thời đó Đường Huy nổi máu anh hùng bảo vệ chị mình đến bợp cho con “ hồ ly tinh” hai cái, ai ngờ lại tát nhầm người.
Nhớ lại khoảng thời gian kia, trái tim cô đau nhói.
- Còn cậu thì sao? Vẫn cô đơn?
- Ừ, suốt ngày bù đầu vào sách vở, lấy thời gian đâu mà yêu với cả đương
- Trương Hàn vẫn còn độc thân đấy- Vũ Lâm nói một câu thật ngụ ý và liếc nhìn Hạ Tiểu Khiết
- Ừ, tớ biết- Tiểu Khiết hiểu cái ngụ ý đó, bất đắc dĩ đáp.
- Tớ mới gặp hắn hôm qua, trông vẫn đẹp trai phong độ à. Mà nghe hắn nói 5 năm nay hắn vẫn giữ liên lạc với cậu, đúng không?
- Đúng, điều đó làm tớ khó xử
Tiểu Khiết lại thở dài một cái, tuy đã 5 năm nhưng cô vẫn chưa biết được mình đã thật sự quên hẳn người kia chưa, cũng không biết tình cảm của cô đối với Trương Hàn như thế nào. Có lẽ lần về nước này sẽ rõ ràng tất cả. Có lẽ vậy.
- Thôi, bồ về nghỉ ngơi sớm đi. Tối mình tụ tập ở quán bar cũ nhá, ôn lại kỉ niêm nhá?
- Ok thui.
Hạ Tiểu Khiết đã quên một điều, chính ngày này 5 năm trước cô và hắn đã đến với nhau thì cũng có thể đưa hai người gặp nhau thêm lần nữa
Lưu ý một tẹo, đã 5 năm sau thì không phải tuổi teen nưa, nên không thê không có những cảnh… Tính cách nhân vật cũng đổi khác nên đừng ném đá mình nhe
- Trương Hàn, anh đang ở đâu thế?
- Anh đang ở trong phòng 406, em lên đây một tí rồi anh ra liền đây

[ Hoàn ] Cướp Bạn Gái Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ