x Chapter 2 x

72 3 0
                                    

x Chapter 2 x

LANCE

Grabe talaga. Ang gwapo ko. Pagkapasok ko palang ng classroom pinagtitinginan na ko. Wala eh. Problema ng mga gwapo. Ay punyeta. Kaklase ko tong babaeng to?! Arte arte eh. Halata naman. Tss. Kala mo naman kung sinong maganda. Psh. Well maganda naman. Bungangera naman. Kabwisit. Sarap bugbugin. Pucha.

"Oh?! Tinitingin-tingin niyo diyan?! Sapak?!" Umiwas sila ng tingin. Natakot siguro.

"Bakit? Bawal ka bang tignan?! Kapal mo naman!" Etong bungangera na to talaga eh noh! Pakain ko siya ng chalk diyan eh.

"Crush mo nanaman ako." Sabi ko sakanya sabay smirk.

"Ay. Biglang humangin. Umulan ng malakas. May feeler!!" Aba't.

"Masyadong nainlove sakin to. Kanina pa ko ginugulo." Tsk. Pogi problems.

"Sino ka ba ha?! Ang laking problema mo! Nakakaasar ka! Punyeta ka! Kanina ka pa sa canteen ha!" Galit na to. Hahahahahahaha. Umupo nalang ako sa upuan ko. Lumalaki na butas ng ilong niya eh. Pfffta. Hahahahahahahaha. Shet. Laptrip tong babaeng to hahahahahahahahahahahaha. Ay, ako nga pala si Lance Padilla. Hahahahahahaha.

"May nanliligaw ba sayo? Wala diba?" Pffffft.

After 96969696969696969 hours. Lunch naaaaa! Whoooo. Lumabas na ko ng room. Nang makarating ako sa canteen, nakita ko nanaman si Bernardo. Pano ko nalaman pangalan niya? Sikret na yon. Binunggo ko siya. Oo, binunggo, sinadya hahahahahaha.

"What the hell is your problem?! Ha?! Wag ka ngang epal! Nakakabwisit." Lumalaki nanaman butas ng ilong neto.

"Kaya walang nanliligaw sayo. Kasi bungangera akala mo nasa palengke, masungit, maarte. Try mo ayusin ugali mo baka sakaling may magkagusto sayo." Hahahahahaha. Sorry na. Realtalk naman eh.

KIRSTEN

"Kaya walang nanliligaw sayo. Kasi bungangera akala mo nasa palengke, masungit, maarte. Try mo ayusin ugali mo baka sakaling may magkagusto sayo."

"Kaya walang nanliligaw sayo. Kasi bungangera akala mo nasa palengke, masungit, maarte. Try mo ayusin ugali mo baka sakaling may magkagusto sayo."

"Kaya walang nanliligaw sayo. Kasi bungangera akala mo nasa palengke, masungit, maarte. Try mo ayusin ugali mo baka sakaling may magkagusto sayo."

"Kaya walang nanliligaw sayo. Kasi bungangera akala mo nasa palengke, masungit, maarte. Try mo ayusin ugali mo baka sakaling may magkagusto sayo."

Aaaaaaah sht! Kanina pa nagpplay sa utak ko! Pakshet yang lalaking yan! Oo. Masakit mang marining, pero totoo. Ako ung babaeng bungangera na akala mo nasa palengke, masungit, at maarte. Kanina pa ko umiiyak dito. Biglang may dumating na hilaw.

"Miss? Are you okay?" Sabi niya.

"Punyeta. Siguro okay ako noh?! Umiiyak ako eh kaya okay. Diba?!" Sigaw ko sakanya habang umiiyak ako.

"Oh. Sorry." Binigyan niya ko ng panyo. Kinuha ko naman. Baka masabihan nanaman ako ng masungit eh.

"Thank you." Nakakahiya naman kung di ko pasasalamatan. "I'm Christian Gil. And you are?" Inabutan niya ko ng kamay niya para makipagshake hands. "Kirsten Bernardo." Nakipagshake hands naman ako. "Bat ka umiiyak?" Hays. "Nevermind nalang." :(((( "You can tell me." Ang cute pag nakasmile netong hilaw na to hahahaha. "Wag na. okay naaaa." Pinisil niya ung pisngi ko. Tapos tumawa ko.

CHRISTIAN

Ang cute ni Kirsten. Hahahahahaha. Sarap kausap. "Oy. Anong fish ang gustong makipagbati?" Corny tong joke ko. Pramis. "Ano?"

"Edi FISH BE WITH YOU!" Tumawa ka please. "Ano daw :((( Hahahahahahhaahahhahaha. Pagtawanan ko na ung joke mo, sayang naman hahahahahahaha. Shet benta. Hahahahahahahaha." -_____- "Gutom lang yan KC. Tara sa canteen, libre kita." Pagyaya ko sakanya.

"Di ako gutom." Tapos biglang tumunog ung tiyan niya. "Yan ang hindi gutom.' Hahahahahaha. "Yeheeeey! Bawas gastusin. Hahahahahahaha. Savemore supermarkeeeeett! Hahahahaha." Aba'y -.-

"Oo na! Ang kulit! Halikan kita diyan eh." Syempre joke lang. Hahahahahaha.

"Ew Christian ew." -.- "Joke lang. Feeling mo naman. Hahahahaha." Hehe. Nakarating na kami sa canteen. Umorder na si KC. "Ate, dalawang lasagna, isang box ng malaking pizza,

tatlong burger, apat na fries. And 2 large coke. Yun laaaang!" Yun LANG?!?!?!? LANG. LANG. Richkid kase hahahahaha. Pagkatapos ng ilang minuto, tinulungan ko siya dalhin ung mga order niya papunta sa table namin. "Lezz eat nuuuuh. Darluuuh. Hahahahaha." Cute. Hahahahaha. Ang baboy kumain nito parang di bratinela hahahahha. Napatigil siyang sumubo at tumingin sakin. "What?" Tamo tong babaeng to. PMS hahahahahaha. Tinitigan ko lang siya.

Kahit may pagkabratinela to, mabait din naman pala eh. Masaya kasama. Natapos na siyang kumain samatalang ako nakatitig lang sakanya kanina pa. Hahahahahaha.

"Tara na Baboy." Baboy hahahahahahahaha.

"Lezz go Hilaw." Aba uki ah. Hahahahahaha. Hinatid ko na siya sa room niya.

"Salamat Baboy. Sarap ka pala kasama eh. Hahahaha" Pfft.

"Che! Bye!" Oh. Sungit nanaman hahahahahahaha. Pumunta na ko sa room ko. Ano di ako magkaklase. Good boy ata to. Uwe.

KIRSTEN

Nakita ko siya. Habang masaya ako kasama si Hilaw. Nakita ko siyang masama ang tingin. Mygahd. No. Lucas.

FRIENDSHIP or LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon