x Chapter 1 x
KIRSTEN
Hallo there. Kirsten Bernardo here. 14 years old. Maganda. Cute. Pretty. Beautiful. Oh? Aangal? Sampal? Badgirl. Playgirl. And, maganda ulit. May bestfriends ako: Jaymee, Diana, Bea. Makikilala niyo sila mamaya. Btw, ang name ng group namin is Fab 4. Because we're fab. Ya know. Bea is my childhood bestfriend. Pagod na ko magkwento. Pero kasi kailangan ko ng maligo kasi it's already 8:30. Start ng classes namin is 9:00. Oh well. And it's so nakakatamad kaya na gumalaw. Duh. That's why I open my twitter account.
@_krstnbrnrd || 11.8k followers || 69 followings
"Good morning everyone. :)) Rise and shine <33" I tweeted. And close ko na ung twitter ko. Maliligo na nga ako. Kawawa naman ung teacher namin amp. Hahahaha.
After 9876543219871829 years.
It's 9:45 na pala. Nagbihis na ko, nagsuklay, blower. Mamaya na ko kakain sa school. Hahaha. Kinuha ko ng ang susi ng baby ko. Lamborghini, yea. After 15 minutes. I'm walking sa hallway. Walang masyadong tao because nagkaklase pa sila. And eto na nga, papasok na ko sa room namin. Binalibag ko ang pintuan ng room. Napatingin silang lahat.
"Late! Ms. Bernardo!" Tong panot na to talaga eh noh. Gandang bungad.
"So what?" Yan lang sinagot ko. Aba.
"Get out of this classroom! Right now!" Panotchie. Pfft.
"Uhm" Lalabas sana ko, kaya lang may sasabihin pa ko. "Kahit hindi mo na ko palabasin, lalabas talaga ko. Para namang gusto kitang maging teacher ikaw na panot ka. And, please pakitandaan, my daddy is the owner of this school. So you better shut up kung wala kang masabi na matino diyan. Sabagay, mukha mo palang di na matino. Oh wait, text ko si dad. At sabihin ko na pinapaalis mo ko dito, And don't you know that it's better to be late then to be absent. Ikaw ba? Gusto mo umabsent forever? Ha? Patubo ka muna buhok ha. Oh, wala daw klase ngayon sabi ni Dad. Nagtext sakin. Ano?! Aangal ka pa? Leche to." Sabi ko. Ung mga kaklase ko naman,
"Wooooo! Labyu na KC!"
"Yeeeey! Walang klase!"
"Dabest ka talaga!"
"Bernardo pordawin!"
Hutaena talaga netong mga to, oo. Hahahahahaha. Nagdiwang eh. Kung san san na sila nagpunta. Lumapit sakin sila Bea.
"Wala ka talagang katulad Bernardo. Nako." Sabi ni Diana.
"Ofcourse! Baka Kirsten Bernardo yan?" Jaymee.
"Oh? San tayo girl?" Tanong ni Bea.
BEA
Nandito kami sa canteen ngayon, Dahil gutom kami este sila. Charot. Hahahahaha. Bea Andres at ur service. Oha hahahahaha. Childhood bff ni Kirsten. Describe ko pa ba sarili ko? Wag na noh? Katamad. Jk. Eto na nga hahahaha. Basta pag Fab 4, lam na. Tatanong pa eh. Pero saming apat, si Kirsten pinakamalupet. Pfft. Katulad nung kanina sa room. Imba eh. Hahaha. Palibhasa tatay niya ung may-ari netong school. Kaya pwede kahit anong gawin niya.
"Beys! Tulala ka diyan?" Bhoscxz K13rst3inz.
"Wala lang. Nagtataka lang kung bakit di pa pinapakilala ung anak ng partner ng daddy mo? Dito daw mag-aaral eh."
"Oh? Wala akong pake." Ba, sira ulo ho ang kaibigan ko. Hahahaha
"Duh? You're the campus queen KC."
"So what kung ako ang campus queen?" Meron ba to ngayon o ano -.- Mukhang badtrip eh. May dumaan na nerd sa harap niya then, omg pfft. Tumayo ung tinisod niya. "Anong problema mo? Ha?! Sino ka ba para mangganyan?" Aba, di niya ata alam kung sino ang kinakalaban neto. Uh oh.
"Ako? May problema? Oh well, meron naman talaga. Pagmumukha mo palang problema na agad eh. Sino ako? Bitch pls. Ako ang dapat magtanong kung sino ka. Haha." Nako. Iba na talaga pag si Chandria ang nakipag-away.
"Di niya alam kung sino kinakalaban niya."
"Uh oh. War again."
"Go KC!"
Yan mga naririnig ko na bulungan sa canteen ngayon. And who's that girl ba kasi para kalabanin ang campus queen. Sasampalin sana ni Chandria ung girlaloo nang may biglang sumigaw.
"Ituloy mo yan! At pasasabugan kita ng bomba." Oh emmmmm. War na ituuuuu hahahahahaha.
"Kaya mo ba? Makaasta ka parang ang taas ng pwesto mo ha?! Studyante ka lang din dito! Ako, anak ng may-ari! Leche to! Akala mo naman gwapo ka. At please mamili kayo ng kakalabanin next time! Nakakaputa eh." Paker. Hahahahahaha. Supportive friend hereee. Biglang nagwalk out si KC. Nako nako nako. Syempre susundan ko. Enebe. Nahuli ko siya sa garden.
"Uy girl. Astig mo kanina ha." Pang-aasar ko. Em sarreh. Hehe.
"Oh shut up Beys." Sabi na eh. Nabbwiset talaga to. Hahahaha.
"Jukunleh, Hahahahahaha. Oy girl, anong hindi gwapo ung sinagawan mo kanina? Pakshet ka bes! Dat tinanong mo kung anong name, age, birthday, kung single ba siya, kung may boypren o gelpren. Wag naman sana boypren emegerd. Sayang kagwapuhan ni koya kung baklush pala si----- *pok*" Aray ko po. Nabatukan lang naman ako ni KC. Amp.
"Bat di ikaw magtanong? Aba. Kabadtrip." Pfffft.
JAYMEE
Hinanap namin ni Diana sila Bea. Napadpad kami sa garden. Hahahahahaha. Ang tagal kasi kumain neto ni Diana eh. Di ko tuloy alam nangyari. Huhubells.
"Galssss! What happened? May war daw kanina? Pfft." Tanong ko na medyo natatawa.
"Eh eto kasi si Chandria, inaway si koyang gwapo. Sayang noh? Dat di inaway. Hays. Ay KC, alam mo bang bagay kayo nung nakaaway mo na fafa." Ayan. Nabatukan tuloy si Bea. Hahahahahahahaha. "Ano ba yan! Hindi mo naman hobby ang mambatok hano? Konti lang siguro. Pangalawa mo na yan." Sigaw ni Bea hahahahahahaha. Nabatukan ulit siya pfft. "Tatahimik ka o tatahimik ka?" KC. "O? hehe." Munggago talaga tong mga kaibigan ko harujusko hahahahahaha. Siniko ni Diana si Bea. Hahahahahaha. "Tumigil ka na diyan kalurkey!" Buti at nagsalita na to hahahahaha. "Bakit ba kasi huhuhuhu." Bea. "Tangina mo Beys hahahahaha." Surreh na hahahahahaha. "Guys, sabi ni naynay bawal daw awayin ang maganda. Huhuhu. Bat niyo ko inaaway? Good girl naman ako huhuhuhuhu." Binatukan naming tatlo si Bea. Hehehe. Hahahahahahaha. Btw, I'm Jaymee Filomeno. Mabait naman ako. Mej sabog katulad ni Bea. Hahahahahahaha. Di ako masungit katulad ni Chandria. Pero pag kinalaban kami. Hay naker, hahahahahaha.
"Oy. Anong oras na?" Tanong ni KC. Tinignan ko ung orasan ko. "Uhm, alas buto na shet." Sabi ko. "Eh? Tatawa na ko?" KC. "Ulol hahahahahaha. Tara na nga. May klase pa tayo at baka si panot ung teacher natin ulit hahahahahaha." Joke ko. "Ung panot na yon?! Wala na yon. Patubo muna siya buhok. Ano siya chix?" Mean Chandria is Mean.
DIANA
Dumating na kami sa room. Yon. Wala pang teacher. Kundi boplaks hahahahahaha. My name is Diana Oineza. Fab 4 membuuuh. Hahahahaha. Ano bang sasabihin ko? Ang ganda ko daw sabi ng crush ko.
"Lol you Diana." Sabi ni Jaymee. "Anong lol you? Bakit hahahahahahaha" Tanong ko. Sira ulo eh hahahahahaha. "Anong ang ganda mo sabi ng crush mo?! Hahahahahahaha. Pangarap nalang din na gaya parin ng dararatdat dati." Mind reader ba itech na si Jaymee. Tumawa tuloy sila KC. Pucha naman oh. Pahiya is luuuuvv. Tengene. Dumating na si Ma'am. Nagdidiscuss siya nang biglang bumukas ung pintuan at kumalabog. Sino ba tong gwapong to. Hays.
"Oh em geeeeeeeeee." Jaymee.
"Anong meron?!" Tanong ko.
"Siya ung ano. Siya ung ano. Aaaaaah. Omgggggg." Jaymee.
KIRSTEN
Watdahell?!?! Kaklase ko yaaaaan?! Noooooo!