Rein
Kagaya ng nakagawian nandito na naman ako ulit sa may bench nakaupo at nakiki-wifi.I'm trying to divert my attention in other stuffs.Nakakapagod nang magmukmok.
"Anong feeling na lagi kang nandito Miss?"
I look at him.Sa pagkakatanda ko isa siya sa mga grade 10.
"It's none of your business"
He smile at me.
"Rein Jean Yap right?"
"How do you know my name?"
"I am Regie Cruz from--"
"Ah hi!"
I stand up and start to walk when he shout at me.
"I'm sorry to interupt you but you don't need to change location to study"
"Okay lang,uuwi na din kasi ako"
I walk fast until I reach the gate.Lumabas ako at naghintay ng masasakyan.
Okay lang....
Minsan sumagi sa isip kong napakalakas kong tao.Kahit payat ako napakarami kong napagdaanang never napagdaanan ng iba.Isang sorry lang and I always replied "Okay Lang" kahit sa kailaliman ng puso ko ay hindi naman talaga okay.I feel like a book na matapos basahin iiwang pakalat kalat.Gusto kong isigaw na hindi ako laruan at may emosyon din ako.Nasasaktan din ako.There's so much pain that I only endured by myself.Kasi walang may pakialam.Kasi even they promised to help you,they will not keep them,Promises are meant to be broken not to be kept.
Umuwi ako sa bahay at nahiga sa higaan.Pinikit ko ang aking mata at nakatulog dahil na rin sa pagod.
BINABASA MO ANG
August
Short StoryA short story. This short story is dedicated to my boybestfriend who leave me a long time ago.As a thank you for being there for almost three years. Month Series#1