*Micheal POV*
"Jane kailangan natin mag usap---
Oh,, Nicole bakit andito ka? "
naputol yung pag sabi ko kasi andito pala tong si Nicole ang fiance ko..Bakit kaya andito to?
Parang may seryoso rin silang pinag-usapan..Kasi pagkapasok ko ng bahay e'nakita ko si Jane agad nakaupo sa sala na mukhang seryoso pero pagkalapit ko andun pala si Nicole..
Mukhang Seryoso nga silang dalawa kung titignan..
Ano kaya pinag-usapan nila?.."M-my l-love.. Andyan ka pala?? K-kanina kapa ba jan? " Tarantang tanong nya sakin tapos tumayo sya at lumapit sya sakin tapos bineso ako.. Bakit ganito to? May problema ba?
"Kakarating ko lang,, " Sagot ko at nag ayos ng tayo at tignan si jane at Nicole..
Nag iwas naman ng tingin si jane.. Bakit?? Si Nicole naman nakayoko?? Anong meron dito sa dalawa??
"Hey.. mukhang seryoso nyo ata?? May problema ba kayo?? " Tanong ko tsaka hinila si Nicole paupo kaya nakaupo kame ngayon dalawa kaharap si jane..
"Wala naman..
May pinag usapan lang kame ng fiance mo.. P-pero wala naman yun.." Sagot ni Jane na naka iwas parin yung mga titig nya sakin o samin?Teka diba sabi ni Nicole aalis sya may pupuntahan at aasikasuhin? Kaya napatingin ako agad kay Nicole ng maalala ko yun..
"Teka,, My love diba sabi mo may pupuntahan kang importante? Dito ba sa bahay namin yun? " Nagtatakang tanong ko kay Nicole.. Kaya agad sya napatingin sakin..
Tinignan nya lang ako..
Parang nakikiusap yung mga mata nya sakin nagmamakaawa na mamaya ko na sya tatanungin.."S-sige dyan muna kayo at aakyat nako..
Pupuntahan ko muna yung ANAK KO sa kwarto nya.. Mag usap muna kayo.." Nagmamadaling sabi ni Jane at nagmamadali din umalis paakyat sa kwarto ng anak nya..Ako lang ba o talagang pinag diinan nya talaga yung salitang ANAK NYA?
Pero teka..
Mukha tinakasan ako nun ah??
Diba sinabi kong mag uusap kame?? Loko nun ah.. Nag iwas pa..
Pero nakahalata ata syang Kailangan namin mag usap ni Nicole..Kaya napatingin naman ako ulit kay Nicole na nakayuko na naman ulit..
"Hey.. " Tinapik ko sya sa braso kaya medyo nagulat sya at may sinabing kinabigla ko..
"AYY ANAK NI JANE AT JAYSON.. " mukhang nagulat pa sya sa sinabi nya at bigla napatingin sakin
"A-hh My Love... W-wag ka kasi nanggugulat Jan.. Alam mo kasi may iniisip ako.. Oo Tama.. may iniisip ako tungkol sa kung ano.. Hmmm.. A-anong klasing wedding meron tayo.. Oo tama yun nga iniisip ko My Love.. " Dirit diritsong sabi nya at nag iwas ng tingin..
Pero tinititigan ko lang sya..
Tama ba yung narinig ko??
Mukhang may alam din tong babae nato ah..Hayyss..
Napabuntong hininga ako ng malalim tsaka sya hinawakan sa kamay at hinila sya paakyat sa taas diritso sa kwarto ko.."T-teka My love.. Saan tayo? " Nagtatakang tanong nya pero diko sya sinagot..
Pagkapasok namin sa kwarto ko binitawan ko sya sa harap ng kama ko tsaka tumalikod sa kanya upang malock ko yung pinto ng kwarto ko..
"T-teka may love.. A-anong gagawin natin ha?? B-bakit mo nilock yung pinto?? T-teka lang,, di pako handa.. Di pa tayo kasal My love,, dika naba makapag antay?? "
Nagtatakang tanong nya ulit pero may halong kaba habang hawak hawak nya yung dibdib nya na akala mo talaga may gagawin akong masama sa kanya?? Kung alam lang nya kung gaano ako nagtitiis para sa kasal namin..
BINABASA MO ANG
My Ex. Boyfriend Is My Boss [BOOK TWO UNDER EDITING!!]
General FictionThis is the Book Two of MY EX. BOYFRIEND IS MY BOSS. _______________________ A/N : HINDI PA PO AKO NAKAPAG'EDIT.. SORRY KUNG MAY MGA WRONG GRAMMARS AT KULANG KULANG NA LETTERS.. GANON PO TALAGA AKO BWAHAHAHA.. ________________________ Start : Fe...