kang hanye's perspectivealam niyo ba kung saan yung cutiepie? edi nandoon parin sa detention room. kanina pa ako nandito, parang hindi gumagana yung orasan eh. nakakaano.
paano na yung date namin ni junho. ah, okay lang yun. sanay naman ako sa ganyan eh. nandoon naman si miren, sila nalang magdate. gusto kasi ni miren si junho, sige go lang.
bahala kayo sa buhay niyo. narining kong nagring na ang bell. "i guess, this is my byebye time." i said to myself.
"you can go now, miss kang." miss nam said. sir lee didn't guard me since, he's busy doing his paperworks. "thank you, miss nam." sabi ko kay miss nam tapos nagbow.
nagsmile lang siya kaya kinuha ko na yung bag ko at papunta ako sa locker ko. para ichecheck kung meron ba akong nalimutan or something.
"oh, yung book na may assignment." kinuha ko yung libro at palabas na ako sa school. nasa may gate na ako at nagulat ako nung may nag psst.
meron naman guard pero takot parin ako noh. "hoy!" napalingon ako kung saan nanggaling yung tunog nayun. hala pre, si junhooo.
"junho? bat nandito ka pa? diba sabi kong kayo nlng ni miren magdate?" sunod-sunod ang aking mga tanong. "mama ba kita? para sundin yung mga utos mo?" sabi ni junho.
"oo, mama. mama sa mga anak natin." i whispered to myself. "ano?" nakataas yung isang kilay ni junho. "ah, wala." sabi ko. "pero bat kapa nandito?" dagdag ko.
"may date pa tayo, diba?" he teased me. eh, dinig ko naman yung tuno niya eh. kagegel telege. "eh, gabi na." sabi ko. "arte mo naman, ihahatid naman kita eh." sabi niya.
"sige na nga."
nung sinimulan naming maglakad, nagulat ako sa ginawa niya. linagay niya ang jacket niya sa aking shoulder (?hehe)
omagawd, wag mo tong gawin junhooooo. baka mahulog ako ng paulit-ulit.
BINABASA MO ANG
human ♡ cha junho
Short Story"di nga ako robot!!!!" wherein junho explained to kang hanye that he's not a robot and he's a human with feelings. ♡pdx101 series #5