cha junho's perspectivei miss her. i'm glad na nagkita ulit kami. sana mahal niya parin ako. kasi, mahal ko parin siya. yung mga isyu na may bago ako? hindi yun totoo. gawa-gawa lang nila dongpyo yun para malaman daw namin na mahal niya parin ako.
ang plano ko ngayon ay maguusap kami at sasabihin ko ang totoo.
__
pumunta ako sa may garden at nakita ko si hanye na tumitingin sa mga bituin. "ang ganda." sabi niya. "kagaya mo." sabi ko pero tinakpan ko yung labi or ano ba yun.
ikaw tlga junho! napakamot ako sa ulo ko at kita ko sa aking mga mata ang kanyang pagkagulat. umupo ako sa tabi niya at pinalo niya ako sa braso ko.
"aray!" reklamo ko. "bat mo ginawa yun?" dagdag ko. "gara sad ka da dejowk. ikaw kasi eh, ginulat mo ako." inirapan ako ni hanye at napatawa.
"tawa ng tawa, bwiset." bulong niya pero dinig ko parin. tiningnan ko siya at nagsalita, "hanye, may sasabihin ako sa iyo."
"ano yun?" tanong niya. "makinig ka ha." sabi ko at tumango naman siya. "wala talaga akong iba noong nasa ibang bansa ka. expirement daw yun nila dongpyo kung magseselos kaba or ano ba tawag nila dun. mahal parin kita, hanye. kahit ayaw mo na sa akin. basta mahal na mahal kita." sabi ko sa kaniya.
"sorry..." sabi niya. napapikit ako sa aking mga mata. eh, inaasahan ko na mangyari ito. kagigil kasi sila dongpyo eh. ramdam ko ang pagpatak ng aking mga luha at tumango ako.
"sorry, mahal din kita." pagpatuloy niya. lumaki ang aking mga mata sa aking narinig. "ano? ulitin mo nga?" hehe patulang junho to.
"bahala kana diyan." inirapan niya ako. "so, tayo na ulit?" ngumisi ako at sinubukan kong ayaw kiligin pero di talaga kaya eh.
"oo na!" sabi ni hanye.
"AY MGA TEH! SANA ALL."
"KILIG NAMAN!!!"
"MINHEE, TAYO NAMAN!"
"GAGO, AYOKO SA MGA MABANTOT!"
"WOW NAGSALITA!"
at dun nagtatapos ang aming storya!
E N D ...
BINABASA MO ANG
human ♡ cha junho
Short Story"di nga ako robot!!!!" wherein junho explained to kang hanye that he's not a robot and he's a human with feelings. ♡pdx101 series #5