cha junho's perspectivenandito na ako sa park. i will confess to hanye. gusto ka na mapalabas yung bigat sa feeling ko. well, nagconfess na ako pero through chat yun eh.
tapos, liligawan ko siya. alam ko naman na gusto niya ako. obvious eh ;)
mga ilang minuto, dumating na si hanye. "hi, hanye!" bati ko sa kanya. "hello." nagsmile siya sakin. "ano pala yung sasabihin mo?" tanong niya sakin.
"upo muna tayo." sabi ko sa kanya at hinawakan ko yung kamay ni at pumunta sa pinakamalapit na upuan.
"wag kang magulat ha?" sabi ko sa kanya. nalilito siya, kita sa mukha eh. hahahaha. "ha?" tanong niya. "hintay ka lang, bili lang ako ng pagkain." sabi ko sa kaniya.
pumunta ako sa ice cream shop at pumasok. "isang mint chocolate at isang cookies and cream." sabi ko sa lalaki at nagbayad.
lumabas ako at pumunta sa bench. "ito oh." inabot ko ang ice cream sa kaniya. buti nga di siya umuwi. "woah, thank you! alam mo favorite ko ah." sabi niya.
ngumisi lang ako. "sabihin mo na oy." tinapik niya ako. tumango ako at huminga. napatingin ako sa ulap, "hanye, i know na sinabi ko na to pero gusto ko lang sabihin sa iyo sa personal."
"i like you and i will always will. or parang love na ata." tiningnan ko siya at napansin ko yung mata niya. misty eyed siya ngayon ah. napangisi ako at tumawa. "sorry ah di ko alam pano magconfess eh, yung mga i like your smile, kadiri kasi yun eh HAAHAHAHAA." tumawa lang siya sa sinabi ko.
"okay lang yun, junho. makikita ko naman sa mata mo eh. yung sincerity mo, makikita talaga sa mata mo." sabi niya.
"i like you, too." dagdag niya at nagsmile ako. shet, alam ko na to pero kinikilig parin ako eh. wala tayo eh, marupok talaga ako eh.
"hanye." tinawag ko siya at napatingin siya sakin. "pwede bang manligaw?" tanong ko sa kaniya. "sorry, hindi eh." sabi niya and my smile died.
ah, bat ganun?
"di na kailangan eh. gusto mo tayo na agad?" dagdag niya at nagulat talaga ako dun. akala ko reject na agad HAHAHAHAHA. tong babae talaga. i hugged her and i can't express how happy i am when she said that.
BINABASA MO ANG
human ♡ cha junho
Short Story"di nga ako robot!!!!" wherein junho explained to kang hanye that he's not a robot and he's a human with feelings. ♡pdx101 series #5