kang hanye's perspectiveit's d-day! today's our reunion aaaa, diba english sfokeners. nagbibihis muna si keumare niyo. excited na talaga ako mga keumares! mga ilang minuto, tapos na ako sa paghahanda at z sa bahay ko.
"minrae." tinawag ko si minrae na nakasandal sa pader, keul ked daw eh. pumunta ako sa kanya at hinila siya. "tara na?" tanong ko. tumango siya at pumunta na kami sa pdxhigh.
"hanye, okay lang ba sayo kung makita mo si junho dun?" tanong niya. napatingin ako sa kaniya. "hm, okay lang sakin. bahala na siya sa buhay niya." sagot ko.
"okay, nga pala. miss mo siya nuh?" wow, nagawa pang magbiro ha. "frankly speaking, oo hehe." napakamot ako sa ulo ko. "wag ka nang mahiya, wala ka din namang hiya eh." galing mo tih!
tumawa nalang din ako at huminga nang malalim. "sana okay lang ang reunion natin." sabi ko at tumango si minrae. "ganda mo ngayon te ha, ngayon na close up mukha mo haha." sabi ni minrae.
"wow ha! ganda mo rin yieee." tinapik-tapik ko ang balikat niya. "nandito na tayo."
malapit lang kasi yung pdxhigh eh kaya kami naglakad. "di parin siya nagbabago, ganda parin ng pdxhigh." komento ko. "pasok na tayo." sabi ni minrae. binigay namin ang aming invitation card sa guard.
napaka-elegante dito sa function hall. ang ganda ng mga designs, i like the lights din. i like everything kapag gabi eh. especially the lights.
immersed na talaga ako sa mga designs kaya may nabangga ako. "tangina, sorry." sorry napamura ako eh, sakit kaya nun. "hmm." ganoon lang response nung nabangga ko, wow kung banggain kita ulit. charjk.
i decided to brush it off. at wala na si minrae sa tabi ko ha, umalis na yung bruha na iyon eh. pumunta ako sa may buffet at may tumawag sa akin.
"hanye, ulupong!" wow, grabe siya sakin ha. lumingon ako at nakita si dongpyo. ang laki ng ngiti ah. kung sasapakin ko kaya tong bakla na to.
"dongpyo!" tinawag ko din siya. bakit? problema ba yun char. pumunta ako sa table nila at doon nalang ako umupo, di ko naman nakita si minrae eh. saan ako lulugar? sa puso mo? yiejk.
"oy hanye!"
"hi, krass."
"luh bebe ko oh."
"gago ba kayo?" tumawa ako sa mga pinagsasabi nila wooseok. grabe sila ah. "kamusta na kayo?" tanong ko sa kanila. "okay lang." nag-thumbs up silang lahat yoeee.
"nga pala." sabi ni dongpyo. "papunta si junho dito." dagdag ni dongpyo. "huh?" lumingon ako at nakita siya. fortunately, hindi nagtama ang aming mata. sinandal ko ang aking ulo sa lamesa.
para hindi ako makita ni junho hehe. "bobo lang?" sabi ni hangyul. "eh, kung sasapakin kitang gago ka." sagot ko pero hindi ako tumingin kay hangyul ah baka makita ako ni junho.
"hi, miss nosey."
wtf?
BINABASA MO ANG
human ♡ cha junho
Short Story"di nga ako robot!!!!" wherein junho explained to kang hanye that he's not a robot and he's a human with feelings. ♡pdx101 series #5