chapter 15 mistaken

62 6 0
                                    

neil pov

dumaan ang ilang araw naging maayos ang pagkikita ng mama ni jessa magkasundong-magkasundo sila... pero pakiramdam ko nalulungkot ako.. kasi hindi kona lagi nakakasabay si jessa na umuwi kasi sinusundo sya ng mama nya sa school. hindi na din. sya nakiki kain sa amin na dapat sana ay ipag pasalamat ko pero bakit ganito ang nararamdaman ko?

nasa mall kami ngayon ...buhat ng magkaayos sila ng mama nya ngayon lang kami nagkaroon ng chance.

na msgkasama

heto kaya neil palagay mo? turo nya dun sa black forest na cake

alam mo namang ayaw nun sa matamis e. sagot ko

namimili kami ngayon ng ireregalo ni jessa kay maydelyn. hindi ko alam kung ano nanaman ang plano nito pero sabi nya kanina dadating ang mama nya bukas at may ipapagawa daw sya kay maydelyn..

ah heto nalang! turo nya sa mga mini cupcake.

pag dating namin sa school dumiretsyo agad kami sa room kung saan nag didistribute ng aming costumes...  lumapit agad si jessa kay maydelyn.

maydelyn! i have something for you tuwang tuwang sabi ni jessa tinaasan lang sya ng kilay ni maydelyn at kinuha nya ito ng nagtataka.. binuksan ni maydelyn yung box at nagulat pa sya.

wow jessa ang mahal ng mga cupcakes na ito ha.

alam ko kaya nga yan ang pinili ko e.

ano bang meron? bakit mo a- fghfjjfgklfd wala na akong na gets sa sinabi nya kasi bigla syang sinubuhan ni jessa ng cupcake

masarap diba??

tinignan lang sya ng masama neto..

habang pinapanood ko ang dalawang nag babangayan biglang may kumalabit sa likod ko.. namutla ako.. habang tinuturo nya sina jessa st maydelyn

anong nanyari sa kanila?"nicolai

maydelyn pwede bang ayusin mo ako bukas"jessa

at bakit naman"maydelyn

please manonood kasi si mama!" jessa

ha yun lang ba? suhol pala yun. di bale masarap naman.

.

ngayon ko lang napansin na tumahik bigla si nicolai sa tabi ko habang pinapanood ang dalawang nagbabangayan parin.

bakit nagkikita sila ng walang pusong matandang yun?? "nicolai

ano bang sinasabi mo nicolai? natural mama nya yon.. ayaw mo bang mag kaayos silang dalawa ng mama ni jessa?

ako ang pumilit kay jessa na makipag ayos sa mama nya.

humarap sa akin si nicolai na halatang galit

hindi mo kilala ang mama ni jessa hindi mo dapat hinayaan na lumapit ang matandang iyon kay jessa!!!  hindi.  ka nalang dapat nangealam. dahil wala kang alam!!!" nagulat ako sa naging kilos at iniasal ni nicolai.. tapos biglang lumapit si jessa

haha anong kaguluhan ito??!. jesss

nainis ako sa sinabi ni nicolai kaya iniwan ko sya na mukhang naiinis din.. nagtaka naman si jessa

ano bang nangyari kay nicolai? dapat nga sya itong bestfriend sya ang sumusuporta dito..

ginulo ko ang buhok ko sa sobrang ka frustrated.

pagdating ko sa bahay nan dun pa si mama-

hi anak..

ma wala kang pasok?

meron hinahantay lang kita..

hindi mo nanaman kasabay si jessa?  namimiss kona ang batang yon.. kanina nagising ako ang ingay sa bahay nila silip ako nakita ko ang mama nya sabi pa nya kukunin na daw nya si jessa lilipat na daw sya sa kanila.. nalulungkot ako neil.. tinuring kona na kapamilya si jessa.alam mo napapasin ko madalas yung sinasabi ni jessa kabaliktaran ng gusto nya. tumingala ako at napa pikit.

tapos umalis na si mama. sumilip ako sa kabila wala parin sya? papasok na sana ako ng bunukas ang ilaw kasabay ng bintana. pareho pa kaming nagulat.

hi kumain kana?tanong ko

oo tapos na ako. bakit gising kapa?"jessa

wala naman.. sorry nga pala..

bakit sa akin ka nag so sorry. kay nicolai ikaw mag sorry.

bakit naman  ako mag so sorry sa kanya wala naman akong maling ginaws?

its no reason kung sino ang tama at mali ang importante ay mag sorry neil at sinarado na nya ang kanyang bintana.

END UP TO EACH OTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon