jessa pov
sabi ni neil mamaya na i tatalaga si franz bilang new couch.. ano kaya ginagawa ni john carlo ngayon. akala ko dati gusto nyang mag couch... nalulungkot parin ako hanggang ngayon para sa kanya hindi ko man lang sya matulungan..
huy nandito na pala si john carlo totoo bang nag bago na daw ang isip nya kaya tatangapin na nya ang posisyon ni Ashley dinig ko na usapan ng aking mga ka klase.. totoo ba yun... mabilis ko na hinila si neil sa labas ng room
chismosa mo talaga jessa narinig mo lang na punta dito si john carlo gusto mo ikaw pa sumalubong tinaasan ko sya ng kilay..
ikaw ang chismoso bakit alam mo na si john carlo ang hinahanap ko kasi narinig mo ahah sabi ko habang hinahanap kung nasan na si john carlo..
kilala ko si john carlo hindi yun uupo lang dyan at manonood sigurado gagawa yun ng paraan..sabi ni neil habang ngingiti-ngiting nakaharap sa dumarating na si nicolai. umiling na lang ako..
pacute pa ampucha mukha namang aso.. sabi ko sa mahinang boses.. at tumakbo akong sinalubong si nicolai..
hi Jess good morning "nicolai
good morning din nik-nik
tara sa gym,, ngayon ililipat kay john carlo yung position bilang couch. tinignan ko naman si neil na nakalapit na sa amin nag kibit balikat lang sya.. napaka walang kwentang tao talaga neto hindi man lang sinabi sa akin na hindi na pala kay franz..
sasabihin ko na sana sayo at yaya yain magpunta sa gym naunahan lang ako tyaka dal-dal mo kasi e.. paliwanag nya na parang nabasa ang iniisip ko..
pag dating namin sa gym.. bakit parang ang daming estudyante.. sa sobrang dami hindi ko makita kung anong nangyayari sa gitna ng court nag bubulungan lang ang tanging naririnig ko..
grabe nakaka kilig ang sinabi ni john..
swerte naman ni Ashley...
pano nyan?? alam ko aalis na si Ashley
yan ang ilan sa mga bulungan.. parang bigla akong kinabahan
nakita ko si neil na kausap yung isa sa mga. varsity player tatango-tango ito habang salita ng salita yung lalaki.. hindi ko naririnig kasi medyo malayo sila sa akin.. tapos biglang nag iba ang reaksyon ng mukha ni neil nanlaki ang mata nya at parang naging balisa ang kanyang mga mata na parang may hinahanap.. ng magawi ang paningin niya sa akin.. parang nsginhawaan sya kinunutan ko sya ng noo ng mag paalam sya sa kausap. nya akmang lalapit sya sa akin.. ng may marinig kaming nag salita sa mike.. nakita kong binilisan ni neil na makalapit sa akin.. tinaasan kopa sya ng kilay bago ako humarap kung saan yung nagsalita kanina.. nakita kong si john carlo pala iyon..
couch Ashley uulitin ko ang sinabi ko kanina..!!! biglang tumahimik nakita ko ang mukha ni john carlo seryoso sya. kinabahan nanaman ako.. tumikhim muna sya bago nagsalita ulit..
mahal kita couch!! kasabay ng pagsabi nyang iyon ang biglang may nagtakip sa tenga ko pero-dinig na dinig ko parin ang pagkaka sabi neto .. hindi ko na nilingon.kung sino dahil alam ko naman kung sino.. hindi ko na sya inintindi kasi masyado ng na occupied ang isip ko sa narinig ko... natanga lang ako na parang na nuno alam kong iiyak na ako anytime.. dahil ramdam ko ang pag init ng aking mga mata. binaba ni neil ang pagkakatakip nya sa tenga ko at bumulong " jessa..
hindi ako natinag o kahit kumilos man lang sa kinatatayuan ko.. gusto kong marinig pa ang mga sasabihin ni john carlo kay Ashley masokista na kung masokista.. pero wala na akong narinig pa mula kay john carlo.. maya-maya kinuha ni Ashley ang mike kay john carlo at nagsalita
BINABASA MO ANG
END UP TO EACH OTHER
Romancemission maka pag confess kay crush.. ang deal magtulungan tayo,,, pero bakit nag bago ka? ikaw ba talaga ang nag bago? o ako ? saan na ba papunta ang nasimulan natin?