chapter 8 the confession

113 14 4
                                    

jessa pov

pag pasok sa school sinalubong agad ako ni nicolai..

jess kamusta pakiramdam mo? sorry nag kasakit ka,,

ano kaba nik-nik ok na ako dont worry,, at niyakap nya ako..

goodmorning jessa sabay ba bati nila sunny and franz,,

good morning din ng nasa loob na ako ng room wala pa si neil,, maya-maya sya namang dating nya..

good morning jessa" bati nya sa akin.. 

good morning sagot ko sa boring na pagbati,,

umupo ito sa pwesto nya.. maya-maya may sinabi sya sa akin..

asan yung pinapadala kosayo na camera?

nasa akin.. at ipinakita ko sa kanya,,

sige mamaya punta ka sa gym 

ok,,, sanay na akong kuhanin sya ng mga picture,, hindi nga lang maayos kasi puro blured..

huy!!!! neil!! bakit hindi kana pumasok kahapon after ng 1 subject? nag kamot sa ulo si neil,,

at ikaw bakit hindi ka pumasok kahapon, jessa ha? si franz yan kung maka pag tanong wagas..

wala kana dun sagot ko.

ano kaba franz hayaan mo nga si jessa na paka epal mo kahit kelan,,,yan si mery grace valles  "ace" for short.. lagi yan mag ka bangayan nila franz,, napapansin ko din na malapit sya kay jhon  carlo,, siguro kasi yung kapatid nya is kasama sa basketball ni jhon carlo,, pero feeling ko hindi lang ganon e.. tulad ngayon, ayun pagkatapos nyang barahin si franz,, maka habol kay jhon carlo wagas,, tssk babaeng yun may araw ka rin sa akin ace.. ng mag lunch na,, kaming dalawa lang ni neil ang nag lunch sa isip ko kasi kasasbay din pala namin sina franz sonny at si ace? ewan ko ba dito feeling close na saakin simula ng makilala ko.. ng tapos na kaming kumain.. agad akong hinila ni neil sa gym... sakto nag babasket ball si jhon carlo nakatayo si neil sa may bandang malapit sa cort ako naman nakatago sa isang poste,,, habang kumukuha ng picture, tinawag ko si neil at pinakita ko ang mga nakuhanan kong angulo,, umiling iling sya,, nag tungo kami sa canteen..

asan nanga ako na ang kukuha,, tkss kinamot ko nalang ulo ko.. 

kayong dalawa,, hindi naman kayo,, bakit lagi kayong mag ka sama, tanong ni maydelyn.. tinaasanko lang sya ng kilay at tinalikuran lang nya kami at dumiretsyong umalis...

yaan monga yun,, sabi ni neil,, ng hapon na iyong na una na akong umuwi kay neil,,,

neil's pov

nandito ulit kami ni jhon carlo sa gym.. nag liligpit ng mga gamit,. 

jhon.. humarap ito.. pwede ba akong makahingi ng isang letrato mo?

bakit? nalito ako sa isasagot ko..

si jessa ba? habang masayang naka ngiti,, tumango lang ako...

 may ipapakita ako sa iyo,, binuksan nya ang walet nya,, nagtaka ako,, tas nagulat ako ng makita ko ang picture ni jessa doon na stolen shot..

may picture ka ni jessa sa wallet?

oo matagal na bago pa nya ako batedin date... nanlaki naman ang mata sa gulat dahil sa sinabi nya,,, tinawanan lang nya ako.. akala ko nag bibiro lang sya.. at ikiknwento nya nga nung nag confesss sya ng feeling kay jessa,, ng araw daw na iyon 1st year palang sila.. ng masalubong nya si jessa na love at firstsight daw sya,, kaya niligawan nya agad ito,, ang kaso kinakabahan sya.. kaya nabasted kasi nagulat nya yata si jessa e, kaya yun,, iniwan syang mag isa,,, tapos may biglang dumating na si ashley samantha scott  sya ang nag en courage sa akin paraa mag move on pinasok nya ako sa varsity para agad akong makalimot..

a/n ay next chapter jhon carlo pov,,, salamat sa  kay  mery grace valles  "ace and  ashley samantha scott para maging bagong character ko,,, ^_^ 

END UP TO EACH OTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon