Chapter 3

8 1 0
                                    

Althea's POV

Nang matapos na ang klase namin kay 'Sir Arthur'... *Tss.* Agad na akong lumabas ng room ng biglang may lalaking humawak sa braso ko, dahilan para mapahinto ako.

"Althea, s-sorry talaga.. napahiya ka t-tuloy.." Sabi ni.... Sir Arthur..?!

"W-wala yun, S-Sir, ayos lang yun. Hehe." Sabi ko at tinanggal ang kamay niya sa braso ko.

*Huwag kang marupok, Thea...!!!*

At nang matapos ko sabihin iyon ay nagkaroon ng katahimikan, ngunit...

"Sabay na tayong mag lunch, Althea." Sabay ngiti ni Sir.

Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya!
*Emeyged eneb---*

"S-so..? Sabay tayo?"

"Ahh... Ummm, s-sige 'PO', Sir Arthur..." Sabi ko at nag lakad na kami papuntang canteen.







Arthur's POV

Canteen...

Tahimik kaming pumasok sa canteen,walang imik,walang nagsasalita.. pero sinira ko na lang ang katahimikan.

"So, what do you want to have? Treat ko lang."

"H-huh? Nakakahiya n-naman po S-sir..." Nauutal niyang sabi.

*Unang beses namin nagkita, nauutal din siya..palagi siyang nauutal..*

Ngumiti na lang ako at inakbayan ko siya.

*W-what am I doing?*

"D-don't worry, my treat nga eh." At natawa siya ng bahagya at agad kong inalis ang pag akbay ko sa kanya.

"S-sige, Sir A-arthur..umm, M-macaroni na lang po yung a-akin." Wika niya.

"S-sige, umm dalawa nga nito at dalawang sprite lang." Sabay turo ko sa mga inorder ko.

Pag katapos namin bumili naghanap kami ng upuan at saka umupo. *Solo..*

Maya maya pa...

"OMG besh, bakit kasama ni Sir yung 'newbie'???"

"Feeling close yung babae.. tsk tsk tsk!"

"Bagay sila...hahaha!"

"Student-Teacher realationship? Niceee."

*W-what...? Student- T-teacher...?!*

"H-huwag mo silang intindihin,A-althea." Sabi ko sa kanya habang kumakain siya.

"H-huh?"

"H-hindi mo ba naririnig ang sinasabi nila?"

"Mahina po pandinig ko, Sir."

⊙__☉???!

'mahina po pandinig ko, Sir'

'mahina po pandinig ko, Sir'

'mahina po pandinig ko, Sir'

Nagpaulit ulit sa isipan ko ang sinabi niya.

*Mahina pandinig niya..???! Buti na lang sa harap ko siya nilagay doon sa Room '304'..*

Room 304 (On Going)Where stories live. Discover now