Althea's POV
Pagkatapos na namin kumain ni Sir Arthur sa canteen ay dumeretso agad ako sa next class namin.
*Bakit kaya niya ako inakbayan...? Crush niya kaya ako?HAHAHAHA assuming..*
"Althea!!" Nagulat ako nung marinig akong sumisigaw mula sa likod ko.
"Althea!!!! Uyyy!" Sigaw pa ulit ng babae at tumalikod ako at nagulat ako nung nakita ko kung sino ang sumisigaw ng pangalan ko.
"C-cath!!! Hehe,sorry 'di kita napansin.." Pag hihingi ko nang sorry kay Cath--new friend ko.
"Ok lang yuuuuun! Hahaha, may tanong nga pala ako sa'yo." At napa-'smirk' siya.
*A-ano kaya...?*
"Kaano ano mo si Sir Arthur?" Taas-kilay nitong tanong na ikinalaki ng mata ko.
"H-huh? B-bakit mo n-naitanong y-yun, Cath..?hehe." Takang pagbalik tanong ko.
"Nakita ko kayo sa canteen kanina.. Naka-akbay siya sa'yo." Sabi niya na may pa-'smirk' pa!
"H-hindi ko nga rin a-alam kung b-bakit niya ginawa yun e-eh...H-hehehe." Ninenerbyos kong sabi.
*Mayghad, Cassie!* {Kadenang ginto reference hehe;}
Napa-'smirk' naman si Cath. "Baka crush ka nun?" Sabay taas niyang kilay.
*S-sana nga...*
"H-hindi pwede mangyari y-yun, Cath.." Sabi ko sa kanya at tumawa naman siya ng mahina.
(╥﹏╥)
"Pwede naman yun, Thea.. kung crush lang naman eh. Paghanga lang naman yuuun eh." Aniya at napa-ngiti ako.
*Haaayysss, aasa ang umaaasang pinapaasa...*
"Eh ikaw? Crush mo ba si Sir Arthur?" Nag-tanong si Cath na ikinalaki ng mata ko.
"Oh,bakit hindi ka makasagot?" Taas-kilay niya pang tanong!
"P-paano kung...c-crush ko..?"
*Aamin na ako.*
Nanlaki ang mata niya sa sinabi ko. "Crush mo talaga si Sir Arthur?!" Pasigaw na excited niyang tanong.
"Sige, isigaw mo pa para marining ng iba pang mga students...tss."
"Sorry na...Hehe, pero c-crush mo t-talaga siya?" Pabulong naman niyang tanong.
( ̄ヘ ̄) <------- Me right now
*Sinabi ko na nga eh..*
"O-oo nga... 'wag ka na lang maingay...ayaw kong malaman niya... Alright?"
Ngumiti siya at niyakap niya ako. "Oo naman, Thea... Hehe! Actually...bagay kayo ni Sir Arthur.."
*Sabi na eh...hehe*
(⌐■-■) {Shades yan}
"Haha..Salamat, Cath..."
At saka nagyakapan kami.
Cath's POV
{Eyyy}
"Haha...Salamat, Cath..."
At saka nagyakapan kami. Pagkatapos nun ay umuwi na kami sa kanya kanyang bahay.
*Kung magiging sila ni Sir Arthur... Mayayari silang dalawa... Bawal magka-relasyon ang Student at Teacher.. pero susuportahan ko na lang sila dahil kaibigan na parang kapatid ko na si Althea eh...*
Napangiti na lang ako at dumeretso na ako sa bahay at natulog na.
___________________________________________
The Next Day
Arthur's POV
Nag handa na ako papuntang NTC nang may tumawag sa cellphone ko.
"Hello?" Sabi ko ngunit walang sumasagot. Ibaba ko na sana pero...
"U-umm... S-sir Arthur..?" Sabi ng pamilyar na boses nang babae
*S-sino ito..?*
"I'm sorry, b-but who is t-this?"
"S-sir... Si A-althea ako.. Althea G-gonzales.. hehe, nakuha ko ang number mo sa ibang teachers dito sa school... I asked them."
*Bakit ginawa niya yun...?*
"O-okay, Althea... What d-do you n-need..?"
"C-can we t-talk, Sir?"
"A-about what... E-exactly?"
⁄(⁄ ⁄•⁄-⁄•⁄ ⁄)⁄ <---- Me
"J-just meet me... In the canteen, S-sir. Thank y-you." At agad niyang binaba ang linya.
*Aamin na kaya ako...?*